AIS ถ้าคุณจะหลอกลวงและไม่จริงใจแบบนี้ ก็ไม่ต้องมาเชิญผมไปเป็นลูกค้าของคุณ

กระทู้สนทนา
เกริ่นนำ

ผมเป็นลูกค้า AIS มานาน "มาก" ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้ TRUE-H เพราะว่า 3G AIS นั้น
"กากมาก ๆ" อีกทั้งผมอยู่ ตจว. มากกว่าพระนคร ซึ่ง 3G TRUE-H นั้นครอบคลุมกว่า
จริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ. ที่ผมอยู่ AIS มีแต่ EDGE กาก ๆ ในขณะที่ TRUE มี 3G
มาประมาณชาติกว่าแล้ว

ผมเปลี่ยนมาใช้ TRUE-H มาได้เกือบ 2 ปีแล้ว ชีวิตมีความสุขมาก เพราะ 3G ของเขา
นั้นดีจริงในขณะที่เพื่อนรอบตัวทนทุกข์กับ 3G AIS กาก ๆ มาโดยตลอด ผมออก ตจว.
ที่ไหน TRUE-H มี 3G ให้ผมเสมอ และที่สำคัญมันคือ 3G ของจริง ไม่ใช่สักแต่ว่าขึ้น
3G แต่อินเตอร์เน็ทไม่วิ่งเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------

การหลอกลวง

มาวันนี้ ผมได้รับจดหมายจาก AIS ใจความสำคัญคือเชิญผมกลับไปเป็นลูกค้า พร้อมกับ
นำเสนอสิทธิพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเครื่องแล้วได้รับส่วนลด หรือสมัครโปร-
โมชันแล้วมีส่วนลดพิเศษหลายเดือน






ทั้งนี้ เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ความเร็ว 3G 2100 ทางเอไอเอสได้จัดส่งซิมการ์ด
ระบบเติมเงิน* พร้อมฟรีอินเทอร์เน็ต 500 MB ท่านสามารถใช้งานได้ทันทีเพียงนำซิมการ์ด
นี้ใส่อุปกรณ์ที่รองรับระบบ 3G 2100

นี่คือสิ่งที่กล่างไว้ในจดหมาย

ผมขอลำดับขั้นตอนการเกิดเหตุ เป็นข้อ ๆ ดังนี้

1. เวลาประมาณ 18:00 น.
ผมเดินทางไปยัง Telewiz Shop เพื่อเปลี่ยนซิมการ์ด เพราะซิม-
การ์ดที่ AIS แถมมาให้พร้อมจดหมายเพื่อทดลองใช้นั้น เป็นซิมการ์ดขนาดปกติ ซึ่งผมไม่มี
อุปกรณ์ใดที่สามารถใช้ซิมการ์ดแบบนี้ได้

2. เวลาประมาณ 18:05 น.
พนักงานแจ้งว่า ซิมยังไม่ได้เปิดใช้ จะเปิดใช้ให้ พร้อมเปลี่ยนเป็น นาโนซิม เพราะผมจะนำ
มาใช้กับ iPad

3. เวลาประมาณ 18:10 น.
ทดลองใส่ซิมการ์ด แต่ไม่สามารถเล่นเน็ทได้ เนื่องจากศูนย์ Telewiz "อับสัญญาณ" และมี-
สัญญาณเพียง 2 ขีด พนักงานแจ้งว่าอาจจะเพราะอยู่ในห้าง (แต่ใช้ TRUE ทำไมไม่อับ?) ผม
จึงบอกว่าไม่เป็นไร จะนำกลับไปทดลองที่บ้านก็ได้

4. เวลา 19:43 น.
ผมกลับถึงบ้าน และได้ทดลองเล่น ตอนนี้พบว่าสัญญาณเพิ่มขึ้นมา 1 ขีดแล้ว แต่ผมก็ต้องประ-
หลาดใจ เมื่อพบว่าผมไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ทได้ โดยระบบแจ้งว่า "ยอดเงินของคุณหมดแล้ว"



สิ่งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะซิมนี้ถูกแถมมาเพื่อให้ทดลองใช้ ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้

5. เวลา 19:44 น.
ผมจึงโทรเข้าไปที่ 1175 เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว พร้อมถึงเล่ารายละเอียดเรื่องการได้ซิมมาทดลอง
ใช้ให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้านี้ใช้เวลาตรวจสอบสักพัก ก็แจ้งให้ทราบว่า "ผมได้รับอินเตอร์เน็ทฟรีเป็น
จำนวน 500 MB จริง" แต่ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรถึงไม่สามารถใช้ได้ "แนะนำว่าควรเติมเงินเข้าไป
นิดหน่อย เพื่อเปิดระบบ จะได้ใช้งานได้"

6. เวลา 19:50 น.
หลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่เสร็จ ผมก็เติมเงินเข้าไปตาม "คำแนะนำของเจ้าหน้าที่" เป็นจำนวน 50 บาท



หน้านี้เป็นหน้าเว็บเดียวที่ผมเข้าไป ซึ่งระบบก็แจ้งให้ทราบว่า ผมมียอดเงิน 50 บาทจริง ๆ



7. เวลาประมาณ 20:00 น.
หลังจากผม "เติมเงินเข้าไป 50 บาท" แล้ว ผมก็ทดลองเล่นอินเตอร์เน็ทไปสักพัก เวลา 20:01 น. ผม
พบว่าผมไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ทได้อีกแล้ว ระบบแจ้งเหมือนตอนก่อนเติมเงินว่า "เงินของท่านหมด"



ผมสงสัยว่าเงินของผมจะหมดได้อย่างไร ในเมื่อผมใช้อินเตอร์เน็ทได้ฟรี 500 MB และก็เพิ่งเติมเงินเข้า
ไปแล้วตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

จึงลองเข้าไปเชคในหน้า e-service ก็พบกับความจริงที่ตกใจว่า เงินที่เติมเข้าไป 50 บาทนั้น "ไม่เหลือแล้ว!"



ผมทดลองเอาซิมไปใส่โทรศัพท์ แล้วกด *121# เพื่อเชคยอดเงิน ก็พบว่า เงินหมดเกลี้ยงเลย ที่เติมเข้าไป
เมื่อกี้ 50 บาท



สรุป

1. AIS เชิญให้กลับไปเป็นลูกค้า โดยเสนอสิทธิพิเศษให้ พร้อมทั้งให้ซิมเติมเงิน 1-2-Call มาทดลองใช้
2. แถมซิมมาใช้ บอกว่าใช้เน็ทฟรีได้ 500 MB แต่ที่จริงแล้วใช้ไม่ได้
3. พนักงานแจ้งว่าไม่มีเงินในซิม ก็แน่หละมันจะมีได้อย่างไร แนะนำให้เติมเงิน เพื่อเปิดระบบ จะได้ใช้อินเตอร์-
เน็ทที่แถมมาให้ได้
4. พอเติมเงินแล้วเล่นเน็ทได้ ไอ้เราก็นึกว่าเป็นเพราะระบบมันเปิดใช้แล้ว แต่ที่ไหนได้ หลอกให้เราเติมเงิน พอ
เล่นเน็ทมันหักเงินจากที่เติมเอาไว้หมดเลย

ถ้าคุณอยากให้ผมกลับไปเป็นลูกค้าของคุณ ทำไมถึงโกหกหลอกลวงปลิ้นปล้อนและไม่จริงใจแบบนี้ ถ้าอยากให้
ลูกค้าทดลองใช้ ทำไมลูกค้าต้องเติมเงินเองด้วย ทำไมลูกค้าต้องเสียเงินตรงนี้

เงิน 50 บาทมันไม่ได้มากมายอะไรดอก แต่มันเสียความรู้สึก มันเสียความรู้สึกมาก อุตส่าห์ให้ความสนใจ เห็นว่า
ตอนนี้ประมูลคลื่นใหม่มาแล้ว แต่เรื่องแค่นี้ยังทำให้มันจริงใจไม่ได้ ก็อย่าหวังว่าผมจะกลับไปเป็นลูกค้าของคุณอีก
เลย

เฮงซวย

แย่แย่แย่แย่แย่แย่แย่แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่