มีความคิดจะเปลี่ยนรถครับ ของเดิมใช้พี่โก้ ตัวแรกเลย ครบ8ปีเรียบร้อย กับสามแสนห้าหมื่นกิโล ปีหน้าครบ9ปี(มกราฯ) เลยลองหาข้อมูลคร่าวๆ คราวนี้คิดจะแหวกแนวไปเลย เพราะของเดิมเป็น 4x2 เครื่อง 2500 ดูไว้หลายตัว ก็ยังไม่โดนตัวไหน ดูมาตั้งแต่เมษาฯ โตต้าก็ไม่ออกรุ่นใหม่มาซักที ที่เป็นกระบะนะครับ เพราะรถต้องใช้งานขนของ ดูไป ดูมา มาสะดุดเจ้า Triton แต่เป็นตัว single cab หรือว่าตอนเดียว นั่งหาข้อมูลไปเรื่อยๆไปเรื่อยๆ โดนใจดีครับ
- ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 4x2 เหมือนเดิม มันก็เข้าแนวเดิม อยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง เลยมาลงตัวที่ 4x4 ลองดูครับ
- ไปไหน มาไหน ไปทำงาน เน้นรถทำงาน ต้องขนของ มองๆไปยังไงมันต้องกระบะ เก๋งหรือ SUV ขนเครื่องมือ ยังไงก็ไม่เท่า คือยังไงต้องเป็นกระบะแน่ คุณแม่ก็บอกมา ยังไงแกก็ต้องออกกระบะ
- ดีเซล ไม่รู้จะยาวที่ราคานี้หรือเปล่า 29.99บาท ถ้าไม่ยาวก็ต้องทำใจ ถ้ายาวก็ดีไป แต่ก็ต้องยอมรับ หากขึ้นกันจริงๆ
- ไปทำงาน ส่วนใหญ่ ผมขับไปคนเดียว เต็มที่ก็รับลูกน้องไปอีกคน นั่งสองคนสบายๆ โอกาสที่ใช้ cab นั่งสาม นั่งสี่ น้อยมากๆ เทียบกับที่ผ่านมา ตอนที่ใช้พี่โก้ ดังนั้นคิดไปคิดมา ตอนเดียว ไม่เลวครับ เข้าท่าดี
- กระบะหลัง ยาว 2000 mm. ยาวกว่าพี่โก้หน่อยนึง แต่ความยาวรถโดยรวม สั้นกว่าพี่โก้ ฟุตหนึ่งเต็มๆ(4830 กับ 5135) อั่ยยะ แบบนี้โดนใจ สั้นดี ถอยหลัง เลี้ยวจอด ใน กทม.อย่างน้อยก็สั้นกว่า ตั้งฟุตนุง
- ฐานล้อ ตัวนี้ 2800 mm. น่าจะเลี้ยวจะจอด ได้แฮปปี้มากกว่า สั้นกว่ากระบะตัวอื่น
- ยิ่งมาโดน ตรงมันเป็นเกียร์ออโต้ ขับเข้าในเมือง รถติดทุกวัน ติดขึ้นๆ ออโต้นี่ล่ะเหมาะสุด ถ้าจะซดในอัตรา 12-13 กม./ลิตร มันก็ยังไหวอยู่ ธุรกิจยังคงไปได้อยู่ เพราะคิดไปคิดมา ถ้าจะออกกระบะตัวใหม่ แต่เป็น เกียร์ธรรมดาเหมือนเดิม มันก็ feeling เดิมๆ
- ขับ ตจว. เป็นคนขับรถไม่เร็วมาก เนื่องจากไม่กล้าอัดมาก เต็มที่ก็ 120-140 ถ้าโล่งจริงๆ กับกำลังเครื่องขนาดนี้ น่าจะเหลือๆสบายๆ
- ภาษี ต่อปี ไม่เท่าไหร่ ยังไง ผมยังมองไปที่ปัจจัยของดีเซลเป็นหลัก ให้อยู่ที่ 12-13 กม./ลิตร ที่ดีเซล ราคานี้ล่ะ เอาอยู่ งานไปไหว ครอบครัวไปไหว
สรุป คิดไปคิดมา เลยไปจองมาแล้วครับ รถน่าจะได้ประมาณปีหน้า ต้นๆปี หรือ ช่วงปีใหม่ ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะไม่ได้รีบใช้ ช่วงนี้ก็ใช้พี่โก้ไปก่อน เปลี่ยนสักทีก็ดีเหมือนกัน ต้นปีหน้า พี่โก้ก็ 9 ปีแล้ว สำหรับผม เป็นรถหาเงิน รถทำงาน วิ่งงานให้เรา หาเลี้ยงครอบครัว รักก็รัก แต่ถึงเวลาก็ควรเปลี่ยน กำลังดีครับ 9ปี เปลี่ยนที ไม่มีอะไรครับ แค่มาบ่นๆเฉยๆน้าาา แล้วถ้าได้รถมา ค่อยมาว่ากันใหม่ครับ ^^
Triton 3.2 single cab 4x4
- ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 4x2 เหมือนเดิม มันก็เข้าแนวเดิม อยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง เลยมาลงตัวที่ 4x4 ลองดูครับ
- ไปไหน มาไหน ไปทำงาน เน้นรถทำงาน ต้องขนของ มองๆไปยังไงมันต้องกระบะ เก๋งหรือ SUV ขนเครื่องมือ ยังไงก็ไม่เท่า คือยังไงต้องเป็นกระบะแน่ คุณแม่ก็บอกมา ยังไงแกก็ต้องออกกระบะ
- ดีเซล ไม่รู้จะยาวที่ราคานี้หรือเปล่า 29.99บาท ถ้าไม่ยาวก็ต้องทำใจ ถ้ายาวก็ดีไป แต่ก็ต้องยอมรับ หากขึ้นกันจริงๆ
- ไปทำงาน ส่วนใหญ่ ผมขับไปคนเดียว เต็มที่ก็รับลูกน้องไปอีกคน นั่งสองคนสบายๆ โอกาสที่ใช้ cab นั่งสาม นั่งสี่ น้อยมากๆ เทียบกับที่ผ่านมา ตอนที่ใช้พี่โก้ ดังนั้นคิดไปคิดมา ตอนเดียว ไม่เลวครับ เข้าท่าดี
- กระบะหลัง ยาว 2000 mm. ยาวกว่าพี่โก้หน่อยนึง แต่ความยาวรถโดยรวม สั้นกว่าพี่โก้ ฟุตหนึ่งเต็มๆ(4830 กับ 5135) อั่ยยะ แบบนี้โดนใจ สั้นดี ถอยหลัง เลี้ยวจอด ใน กทม.อย่างน้อยก็สั้นกว่า ตั้งฟุตนุง
- ฐานล้อ ตัวนี้ 2800 mm. น่าจะเลี้ยวจะจอด ได้แฮปปี้มากกว่า สั้นกว่ากระบะตัวอื่น
- ยิ่งมาโดน ตรงมันเป็นเกียร์ออโต้ ขับเข้าในเมือง รถติดทุกวัน ติดขึ้นๆ ออโต้นี่ล่ะเหมาะสุด ถ้าจะซดในอัตรา 12-13 กม./ลิตร มันก็ยังไหวอยู่ ธุรกิจยังคงไปได้อยู่ เพราะคิดไปคิดมา ถ้าจะออกกระบะตัวใหม่ แต่เป็น เกียร์ธรรมดาเหมือนเดิม มันก็ feeling เดิมๆ
- ขับ ตจว. เป็นคนขับรถไม่เร็วมาก เนื่องจากไม่กล้าอัดมาก เต็มที่ก็ 120-140 ถ้าโล่งจริงๆ กับกำลังเครื่องขนาดนี้ น่าจะเหลือๆสบายๆ
- ภาษี ต่อปี ไม่เท่าไหร่ ยังไง ผมยังมองไปที่ปัจจัยของดีเซลเป็นหลัก ให้อยู่ที่ 12-13 กม./ลิตร ที่ดีเซล ราคานี้ล่ะ เอาอยู่ งานไปไหว ครอบครัวไปไหว
สรุป คิดไปคิดมา เลยไปจองมาแล้วครับ รถน่าจะได้ประมาณปีหน้า ต้นๆปี หรือ ช่วงปีใหม่ ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะไม่ได้รีบใช้ ช่วงนี้ก็ใช้พี่โก้ไปก่อน เปลี่ยนสักทีก็ดีเหมือนกัน ต้นปีหน้า พี่โก้ก็ 9 ปีแล้ว สำหรับผม เป็นรถหาเงิน รถทำงาน วิ่งงานให้เรา หาเลี้ยงครอบครัว รักก็รัก แต่ถึงเวลาก็ควรเปลี่ยน กำลังดีครับ 9ปี เปลี่ยนที ไม่มีอะไรครับ แค่มาบ่นๆเฉยๆน้าาา แล้วถ้าได้รถมา ค่อยมาว่ากันใหม่ครับ ^^