ลองของ All New Isuzu D-Max บอกเล่าแลกเปลี่ยนความเห็นครับ (ไม่มีรูป)

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับทุกท่าน

วันนี้ผมมีโอกาสได้ลอง All New Isuzu D-max ตัว V-Cross เครื่องสองพันห้าครับ ไม่รู้ว่ายังเรียก Spacecab อยู่หรือเปล่า ของพี่ที่ทำงานครับ

อยากจะบอกถึงความรู้สึกและพูดคุยเกี่ยวกับบางเรื่องที่ยังสงสัยอยู่ครับ

ต้องขอบอกเลยว่ารู้สึกนั่งสบายกว่าดีแม๊กช์ตัวก่อนมาก แต่ผมมีความรู้สึกแย่กับรถสมัยใหม่มากครับ

ตรงที่วัสดุอุปกรณ์แผงคอลโซล ดูธรรมดามาก ผมไม่รู้มันคืออะไรทำมาจากอะไร แต่ความรู้สึกผมบอกเลยว่ามันคงไม่ทนทานเท่าไร

ขอย้อนกลับไปเทียบกับ TFR นะครับตัวมังกรทอง ใช้วัสดุที่ดีมาก รถร่วม 20ปี ยังไม่ค่อยซีดเท่าไร แต่ของตัวใหม่นี้มันอาจจะทนก็ได้

แต่ผมบอกตามตรงเลยว่าไม่ชอบเท่าไรครับ แต่การวางตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆถือว่าทำได้ดีครับมีความสะดวกในการจับหยิบปรับตั้ง

แต่ขอติตรงตัวปรับกระจกมองข้างนิดหนึ่งครับ ที่มันดันไปอยู่ใต้ช่องวางแก้วน้ำ พอดีพี่ผมเป็นผู้หญิง รถรกมากตามประสาผู้หญิงบางคน แก้วน้ำ

มันก็บังอยู่ ปรับลำบาก แต่มันอาจจะดีก็ได้ถ้าไม่มีแก้วน้ำอยู่ แต่ผมชอบแบบอยู่ที่แผงที่ปรับกระจกไฟฟ้ามากกว่าครับ

คันเบรคมือรู้สึกว่าเล็กไปหน่อย รถคันเบ้อเริ่ม คือที่ทำให้เล็กเพราะมันเป็นดีไซน์หรืออยากจะลดต้นทุนครับ ไม่เข้าใจ นอกนั้นโอเคครับ

เบาะดีมากนั่งสบายวัสดุที่ใช้น่าจะโอเค แต่ติดตรงที่ชิ้นส่วนพลาสติดอย่างเดียวที่ดำไปหมด ไม่รู้ว่ารุ่นท๊อปเป็นอย่างนี้หรือไม่

เพราะมันดูไม่มีราคายังไงก็ไม่รู้ครับ ติมากไปเดี๋ยวแฟนบ่นล่ะ

รถกว้างขึ้นผมรู้สึกได้ การเกาะถนนยังคงทำได้ดีมากสมกับเป็นอีซูซุครับ พูดตามตรงเลยครับว่า ผมขับอีซูซุแล้วรู้สึกปลอดภัย หนักแน่นมั่นคง

ไม่อยากเปรียบกับอีกยี่ห้อเดี๋ยวแฟนๆโวย แต่เป็นที่รู้ำกัน เรื่องการทรงตัวนี้เดี๋ยวขอเล่าที่หลัง เจ๋งมากครับ

อัตราเร่งทำได้ดีกว่าตัวก่อนมากครับ แต่ก็ยังเป็นสไตล์อีซูซุก็คือรอบจะมาช้ากว่าคู่แข่งหน่อย ขอบอกเลยละกันว่ามาช้ากว่า วีโก้ อยู่พอสมควร

แต่ถ้ารอบมาแล้วก็น่ากลัวเหมือนกัน หรืออาจจะเป็นเพราะว่ามันเป้น 4x4 มันอาจจะหนักก็เป็นได้ เสียดายน่าจะมีหกเกียร์คงจะดี

แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคือตอนเปลี่ยนโหมดไปใช้ 4L 4H รู้สึกชอบเมื่อมีการแสดงสถานะบนจอว่ากำลังจะเปลี่ยนไปใช้ 4H หรือ 4L หรือกลับมา

เป็น 2H ดีมากครับ จอแสดงผมต่างๆมีครอบและที่สำคัญเป็นภาษาไทย ไม่ต้องมีนั่งเดาว่ามันแปลว่าอะไร ทั้ง อัตราการกินน้ำมันในขณะนั้น

กินน้ำมันโดยเฉลี่ย และบอกว่าน้ำมันมีเท่านี้จะวิ่งไปอีกกี่ กม. เวลาในการใช้ ความเร็วโดยเฉลี่ย แต่ที่ดูและสังเกตอยากคือ ระดับความร้อน

ของหม้อน้ำ ที่ไฟสถานไม่มีสีที่ชัดเจนเหมือนสถานะของน้ำมัน  มาถึงเรื่องของแอร์ ตรงที่ปรับความเย็นมีอะไรเหมือนคล้ายหลอดไฟ

แต่ไม่มีไฟออก หรือว่าัมันต้องเปิดถึงขนาดไหน เลยไม่รู้ว่า A/C ทำงานหรือเปล่า พอดีขับรถเก่ามากเลยติดครับ มีปุ่มไล่ฝ้าหลังด้วย

ไม้ปัดน้ำฝนดีมาก ตอบสนองเร็วดี แต่น้ำไม่ค่อยแรงครับ วิทยุเสียงดังดี มีปุ่มรับโทรศัพท์ รุ่้นทอปคงมีมากกว่านี้

กลับมาเรื่องอัตราเร่งครับ พอดีวันนั้นลองออกตัวแรงๆ แต่ไม่ได้ออกเกียร์หนึ่งนะครับ กลัว เลยลองเกียร์สอง แต่มันก็เกิดขึ้นครับ ท้ายปัดผมมี

เสียงล้อฟรี แต่พวงมาัลัยน้ำหนักและระยะฟรีดีมากครับ ควบคุมอยู่ แต่แอบหวดเสียวนิดหน่อย ผมไม่รู้ว่าตัวนี้มีเจ้า Traction Control ด้วยมั้ย

ผมคิดว่าชีวิตจริงคงไม่มีใครออกตัวอย่างนี้แน่ แต่ผมคิดว่าถ้ามีไว้ก็ดีครับ เพราะมันก็ปัดพอสมควรเหมือนกัน แต่สิ่งที่ผมแปลกใจก็คือว่า

ตัวนี้เป็นตัว 4X4 สูง แต่การควบคุมรถทำได้ดีมากครับ ประทับใจสุดๆ

มาถึงเรื่องอัตราการกินน้ำมัน หน้าจอแสดงว่า 13.4 กม. ถือว่าใช้ได้สำหรับรถ 4X4

สมแล้วที่เป็นรถกระบะที่ขายดีอันดับต้นๆของบ้านเรา


ก็อยากบอกเล่าเพียงเท่านี้ครับเพราะได้จับแค่ชั่วโมงเดียวเอง

ผิดพลาดประการใดก็ขอทุกท่านช่วยเสริมและแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่