ว่าด้วยเรื่อง "Nokia Care" เกี่ยวกับการรับประกันสินค้า

พอดีมีปัญหาเครื่อง Nokia Asha 501 อยู่ๆเครื่องก็ดับไปครับ พอเปิดใหม่ค้างอยู่หน้าโลโก้ NOKIA ทิ้งไว้หลายนาทีก็ไม่หาย
เลยถอดแบตใส่ใหม่ แล้วเปิดเครื่อง คราวนี้เหมือนเป็นค้างอยู่ที่หน้าโลโก้ NOKIA แล้วเครื่องดับเลย

ลอง Soft Reset (Volum down + Power) แล้วก็ไม่หายเป็นเหมือนเดิม
เลยไปหา Nokia Care สาขาฟอร์จูน ไปติดต่อพนักงานที่นั่งอยู่ตรงเค้าเตอร์ แต่พนักงานบอกว่า
"ไม่สามารถซ่อมได้ เพราะว่ายังไม่มี software เพราะว่ารุ่นใหม่เพิ่งวางขาย ต้องรออีก 3-4 เดือน ถึงจะมี software"

ผมก็เกิดคำถามขึ้นมาในหัวทันทีว่า เอะ มันมีแบบนี้ด้วยหรอ ตามนโยบายการรับประกัน เขาก็ต้องมีวิธีแก้ไขเบื้องต้นสิ ไม่งั้นก็มีปัญหากันทั่วโลกสิ
บอกได้ยังไงว่าไม่มี software แล้วแบบนี้ ต้องรอถึง 3-4 เชียวหรือ โทรศัพท์ก็ไม่มีใช้

อาการนี้ผมว่าเป็นที่ Firmware เครื่อง ให้ช่างลง Firmware ใหม่ก็น่าจะหายแล้วมั้งล่ะครับ
เขาบอกว่าไปศูนย์ไหนๆ ก็เหมือนกันซ่อมไม่ได้อยู่ดีเพราะไม่มี software ที่เขาว่า หรือ firmware เครื่องนั้นล่ะ

อนาถใจครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่