ผมสงสัยมานานพอสมควรแล้วครับ เพราะแต่ละครั้งที่เชอร์ล๊อค โฮมส์ ได้ทำเป็นหนังทีไร ผมไม่ค่อยรู้สึกถึงความเป็นนิยายสืบสวนเลยครับ ไม่ว่าจะเป็หนัง Young Sherlock Homes สมัยก่อน (ของสปิลเบิร์กมั้ง) หรือหนัง 7 Per-Cent Solutions ก็มีฉากสำคัญคือการดวลดาบบนหลังรถไฟ ยิ่งหนังของโรเบิร์ต ดาวนี่ย์ นี่กลายเป็นผจญภัยเต็มรูปแบบเลย
ผมไม่ได้อ่านเชอร์ล๊อก โฮมส์ ครบทุกเรื่องในชุดนะครับ ได้อ่านตอน แรงพยาบาท แล้วนี่ผมจินตนาการเชอร์ล๊อก โฮมส์ เป็นคนนิ่ง ๆ สุขุม เยือกเย็น ไม่ทำอะไรโฉ่งฉ่างอย่างไปหยุดแผนคนร้ายกับวัตสันสองคน แต่วางแผนรัดกุม พอมาอ่าน 7 Per-Cent Solutions (จำชื่อไทยไม่ได้) เชอร์ล๊อกโฮมส์ในตอนนี้ดันดูเหมือนคนมีปัญหาทางจิต และได้อ่านฉบับการ์ตูนของ SIC หลายตอนผมก็เห็นเชอร์ล๊อก โฮมส์ ใช้ความสามารถทางสืบสวนมากกว่า
เลยอยากถามว่า ทำไมเวลาทำเป็นหนังเขาถึงเลือกให้ทีมหนังมันออกแนวผจญภัยมากกว่าแนวสืบสวนตามต้นฉบับครับ แล้วมีตอนอื่นที่ทำเป็นหนังแต่เน้นทีมสืบสวนมากกว่าไหมครับ
เกี่ยวกับ Sherlock Homes ตอนที่ทำเป็นหนัง
ผมไม่ได้อ่านเชอร์ล๊อก โฮมส์ ครบทุกเรื่องในชุดนะครับ ได้อ่านตอน แรงพยาบาท แล้วนี่ผมจินตนาการเชอร์ล๊อก โฮมส์ เป็นคนนิ่ง ๆ สุขุม เยือกเย็น ไม่ทำอะไรโฉ่งฉ่างอย่างไปหยุดแผนคนร้ายกับวัตสันสองคน แต่วางแผนรัดกุม พอมาอ่าน 7 Per-Cent Solutions (จำชื่อไทยไม่ได้) เชอร์ล๊อกโฮมส์ในตอนนี้ดันดูเหมือนคนมีปัญหาทางจิต และได้อ่านฉบับการ์ตูนของ SIC หลายตอนผมก็เห็นเชอร์ล๊อก โฮมส์ ใช้ความสามารถทางสืบสวนมากกว่า
เลยอยากถามว่า ทำไมเวลาทำเป็นหนังเขาถึงเลือกให้ทีมหนังมันออกแนวผจญภัยมากกว่าแนวสืบสวนตามต้นฉบับครับ แล้วมีตอนอื่นที่ทำเป็นหนังแต่เน้นทีมสืบสวนมากกว่าไหมครับ