คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ผมใช้รถนาวาร่าอยู่2คันครับ ติดระบบTFC5,TFC6 อยู่อย่างละคันมาปีเศษแล้วครับ วิ่งใช้งานบรรทุกของ2-3ตันเกือบทุกวัน ที่หลายท่านว่าโม้เป็นไปไม่ได้หลอก จากการใช้งานจริงความร้อนลดจริงวิ่ง200-300Kmยาวๆกลางวันแสกๆเครื่องยังเย็นกว่าปกติมาก เมื่อเทียบกับน้องปาอีกคันที่ยังไม่ได้ติดขับแค่10kgร้อนกว่าเห็นๆครับ ส่วนแรงม้าเพิ่มแรงบิดเพิ่มกว่าเดิมมาก ลองนำไปdyno test เพิ่มมา40ตัวอย่างน้อย อาจจะมองส่วนกับทฤษฏีแต่จากการนำรถไปติดตั้งใช้งานได้จริง ส่วนอัตราความประหยัดน้ำมัน1L/110-120km นั้น ต้องเป็นทางยาวที่การเร่งถอนไม่มากนักทำได้ครับ แต่ใช้งานหนักๆอย่างผมวิ่งทั้งเมืองและนอกเมือง ทำได้น้ำมัน0.7-1บาท/km NGV 0.7-0.8บาท/km ถ้ารวมสองอย่างได้1บาทเศษๆก็ปลื้มแล้วครับ ปกติถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียว3-4บาทขึ้นครับ
ส่วนตอนนี้สามมิตรร่วมกับปตท ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าเป็นเชิงการตลาดมากกว่านะครับ เมื่อคิดเทียบดูแล้ว2ประการ
ข้อแรก ด้านประสิทธิภาพหลังติดที่ว่าเทียบเท่ารถดีเซลก็ด้อยกว่าTFCที่ผมใช้อยู่ซะอีก ส่วนเรื่องความร้อนก็ตอบได้ว่าไม่ชัดว่าดีขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า
ข้อสอง ด้านราคาจากที่เปิดตัวใช้ได้กับรถวีโก้2.5ดีเซล ยี่ห้ออื่นๆไม่เห็นมีบอกว่าสามารถติดตั้งได้หรือไม่ ราคาเริ่มต้น740000บาท ผมว่าแพงเวอร์ไป ประหยัดดีเซลได้70%แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อรวมกับCNGแล้วผลเป็นเท่าไหร่กัน เมื่อลองดูราคารถวีโก้2.5ดีเซลอยู่ที่512000-542000บาท เท่ากับว่าค่าวางระบบCNGร่วม2แสนต้นๆแค่ราคาเริ่มแรกนะโอ๋พระเจ้าจอร์ด ส่วน ระบบTFC5/6ที่ผมติดตั้งมา107000-115000บาท ราคาต่างกันกว่าครึ่ง ระบบของเค้ามีมาตั้งแต่TFC1-TFC7และeco68ใหม่ล้าสุดสำหรับRENGERด้วย พัฒนามาตั้งหลายปีแล้วถ้าติดตามทางyoutobeก็จะรู้ว่าเค้ามีมานานมากแล้วแต่คนไม่ค่อยเชื่อถือ ขาดการสนับสนุนจากภาครัฐเท่าที่ควร
ในแง่การคุมทุนที่หลายต่อหลายคนพูดกันเพราะไม่เคยใช้กันอย่างจริงจัง ผมแนะนำได้อย่างเดียวว่าถ้าออกรถมาใช้แค่1ปีไม่ควรติดเด็ดขาดครับ แต่ถ้าใครจะคิดใช้รถมากกว่า1ปีขึ้นไปคุ้มครับ สำหรับผมปีเดียวก็คืนทุนแล้ว ส่วนที่เหลือเงินเก็บล้วนๆครับ ยกตัวอย่างเช่น ออกรถมาผ่อน5ปี ใช้1ปีคืนทุน อีก4ปีเก็บส่วนต่างออกใหม่ได้อีกคันเลยครับ ลองคิดดูอย่าเชื่อเพียงเพราะเค้าว่ามาเค้าบอกมาซึ้งขาดทั้งข้อมูลและข้อมูลที่จริงจัง ขาดการทดลองเพียงทฤษฏีไม่100%ใครก็รู้
ผมอยากให้คนไทยได้ใช้เทคโนโลยีที่ดีอย่างผมบ่าง อย่าหลงกลยุทธการตลาดเลย
ไปดูได้ที่www.ngv-development.com ครับ ไม่ได้เชียร์มั่วแต่ใช้จริง
ส่วนตอนนี้สามมิตรร่วมกับปตท ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าเป็นเชิงการตลาดมากกว่านะครับ เมื่อคิดเทียบดูแล้ว2ประการ
ข้อแรก ด้านประสิทธิภาพหลังติดที่ว่าเทียบเท่ารถดีเซลก็ด้อยกว่าTFCที่ผมใช้อยู่ซะอีก ส่วนเรื่องความร้อนก็ตอบได้ว่าไม่ชัดว่าดีขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า
ข้อสอง ด้านราคาจากที่เปิดตัวใช้ได้กับรถวีโก้2.5ดีเซล ยี่ห้ออื่นๆไม่เห็นมีบอกว่าสามารถติดตั้งได้หรือไม่ ราคาเริ่มต้น740000บาท ผมว่าแพงเวอร์ไป ประหยัดดีเซลได้70%แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อรวมกับCNGแล้วผลเป็นเท่าไหร่กัน เมื่อลองดูราคารถวีโก้2.5ดีเซลอยู่ที่512000-542000บาท เท่ากับว่าค่าวางระบบCNGร่วม2แสนต้นๆแค่ราคาเริ่มแรกนะโอ๋พระเจ้าจอร์ด ส่วน ระบบTFC5/6ที่ผมติดตั้งมา107000-115000บาท ราคาต่างกันกว่าครึ่ง ระบบของเค้ามีมาตั้งแต่TFC1-TFC7และeco68ใหม่ล้าสุดสำหรับRENGERด้วย พัฒนามาตั้งหลายปีแล้วถ้าติดตามทางyoutobeก็จะรู้ว่าเค้ามีมานานมากแล้วแต่คนไม่ค่อยเชื่อถือ ขาดการสนับสนุนจากภาครัฐเท่าที่ควร
ในแง่การคุมทุนที่หลายต่อหลายคนพูดกันเพราะไม่เคยใช้กันอย่างจริงจัง ผมแนะนำได้อย่างเดียวว่าถ้าออกรถมาใช้แค่1ปีไม่ควรติดเด็ดขาดครับ แต่ถ้าใครจะคิดใช้รถมากกว่า1ปีขึ้นไปคุ้มครับ สำหรับผมปีเดียวก็คืนทุนแล้ว ส่วนที่เหลือเงินเก็บล้วนๆครับ ยกตัวอย่างเช่น ออกรถมาผ่อน5ปี ใช้1ปีคืนทุน อีก4ปีเก็บส่วนต่างออกใหม่ได้อีกคันเลยครับ ลองคิดดูอย่าเชื่อเพียงเพราะเค้าว่ามาเค้าบอกมาซึ้งขาดทั้งข้อมูลและข้อมูลที่จริงจัง ขาดการทดลองเพียงทฤษฏีไม่100%ใครก็รู้
ผมอยากให้คนไทยได้ใช้เทคโนโลยีที่ดีอย่างผมบ่าง อย่าหลงกลยุทธการตลาดเลย
ไปดูได้ที่www.ngv-development.com ครับ ไม่ได้เชียร์มั่วแต่ใช้จริง
แสดงความคิดเห็น
ใครเคยนำรถ ดีเซล ไปติดตัง NGV TFC6 บ้าง ดีหรือเปล่า