รถไฟความเร็วสูง กับเงินกู้ คุยกันจัง. แต่รถไฟปัจจุบันยังตกรางอยู่เลย จัดหางบดูแลสิ่งที่มีก่อนดีกว่ามั้ย ตกสัปดาห์ละครั้ง
มีคนเคยทำสถิต ตอนนี้รถไฟไทย เกิดอุบัติเหตุ สัปดาห์ละครั้ง
ของที่มีอยุแล้ว ควรปรับปรุงดูแลรักษา ให้ใช้งานได้ดี ไม่ใช่จะรอ จ้องแต่ไปเปิดประมูล วางแผนจะทำของใหม่..
ถ้าของเก่า ยังวิ่งๆ ตกๆๆ อยู่แบบนี้ นี่ขนาดวิ่งประมาณ 90 กม ต่อ ชั่วโมงนะ ยังตกราง
แล้ว วิ่งความเร็วสูง มันไม่พุงตกจาก แนวเขือนราง เลยหรือ..
ของที่มีอยู่แล้ว ทำให้มันเป็นรางคู่ให้ครบ ทำให้วิ่งได้ ตรงเวลา มันก็ใช้แทน รถยนต์เข้าเมืองได้ จาก รังสิต วิ่งเข่ามา บางเขน จตุจักร
หัวลำโพง มา ต่อรถไฟใต้ดิน การมีระบบขนส่งที่ดี ระรบบราง ซึ่งต้นทุนการขนส่งถูก ช่วยให้เมืองขยายออกไปได้ ลดความแออัด ในเมือง
ถ้าทำรถไฟให้ดี เราอาจไม่ต้อง ทำรถไฟฟ้า ครบ 10 สาย หรือ ยังไม่ต้องเร่งรีบสร้าง รถไฟความเร็วสูง สร้างทีละเส้น ทดลองวิ่ง และฝึกให้
มึความชำนาญ ในการปฏิบัติงาน.. แล้วก็ทำต่อเป็น ขั้นๆ ไป...
.......................................
รถไฟ สายที่ตก นี้ เวลาผมไปเที่ยว เชียงใหม่ ผมจะนั่งสายนี้ ทุกครั้ง ..
เรียกสายนี้ ว่า... สาย1 รถด่วนสายนครพิงค์ ซึ่งเป็น ขบวนที่ดีที่สุด ของการรถไฟ
ออก 18"10 กำหนดจะถึง ชม. แปดโมงเช้า.. ออก ตรงเวลา แต่ถึง.. มันไม่ตรงเวลา
จะถึงประมาณ 9 .30 ... คราวที่ไปงวดที่ผ่านมา นอนไม่ค่อยหลับเลย เพราะมีการปรับปรุงทางทาง รถมันเลยโยกกว่าปกติ..
ผมเป็นคนที่ชอบนั่งรถไฟ.. ตอนถึงสถานี ยัง คุยกับ นายสถานี ที่เชียงใหม่เลย ว่า
อยากจะพัฒนารถไฟ พร้อมพัฒนา ที่ดินของการรถไฟ.. เค้าบอกว่า มีคนคิดแบบนี้หลายคน แต่ทำไม่สำเร็จ ซักคน..
การรถไฟไทย.. สมบัติที่ รัชกาล ที่ 5 ทรงประทานไว้ให้ แต่เราไม่ได้ มาทำต่อ หรือ ขยายให้มันดีขึ้นเท่าทีควร
สมัยรัชการที่ 5 กรุงเทพ ไป อยุธยา ใช้เวลา สองชั่วโมง..
.... วันนี้ 110 ป๊ .......... ผ่านมาแล้ว เราก็วิ่ง สองชั่วโมงเท่าเดิม..
เห็นมั้ยย ว่า การรถไฟไทย มีมาตราฐานขนาดไหน..
......._____________________
ถาม ผู้ใหญ่ของการรถไฟ เค้าก็ว่า ปีหน้า หัวรถจักรใหม่ 20 หัว กับตู้ใหม่ 100 กว่าตู้ จะได้มา คงดีขึ้น..
.... ถ้ารถใหม่ แต่รางมันแย่อยู่ ยังไงมันก็ตก อยู่ดี.....
,,,,,
ปล dow บวก จิดนึง...
รถไฟความเร็วสูง กับเงินกู้ คุยกันจัง. แต่รถไฟปัจจุบันยังตกรางอยู่เลย จัดหางบดูแลสิ่งที่มีก่อนดีกว่ามั้ย ตกสัปดาห์ละครั้ง
มีคนเคยทำสถิต ตอนนี้รถไฟไทย เกิดอุบัติเหตุ สัปดาห์ละครั้ง
ของที่มีอยุแล้ว ควรปรับปรุงดูแลรักษา ให้ใช้งานได้ดี ไม่ใช่จะรอ จ้องแต่ไปเปิดประมูล วางแผนจะทำของใหม่..
ถ้าของเก่า ยังวิ่งๆ ตกๆๆ อยู่แบบนี้ นี่ขนาดวิ่งประมาณ 90 กม ต่อ ชั่วโมงนะ ยังตกราง
แล้ว วิ่งความเร็วสูง มันไม่พุงตกจาก แนวเขือนราง เลยหรือ..
ของที่มีอยู่แล้ว ทำให้มันเป็นรางคู่ให้ครบ ทำให้วิ่งได้ ตรงเวลา มันก็ใช้แทน รถยนต์เข้าเมืองได้ จาก รังสิต วิ่งเข่ามา บางเขน จตุจักร
หัวลำโพง มา ต่อรถไฟใต้ดิน การมีระบบขนส่งที่ดี ระรบบราง ซึ่งต้นทุนการขนส่งถูก ช่วยให้เมืองขยายออกไปได้ ลดความแออัด ในเมือง
ถ้าทำรถไฟให้ดี เราอาจไม่ต้อง ทำรถไฟฟ้า ครบ 10 สาย หรือ ยังไม่ต้องเร่งรีบสร้าง รถไฟความเร็วสูง สร้างทีละเส้น ทดลองวิ่ง และฝึกให้
มึความชำนาญ ในการปฏิบัติงาน.. แล้วก็ทำต่อเป็น ขั้นๆ ไป...
.......................................
รถไฟ สายที่ตก นี้ เวลาผมไปเที่ยว เชียงใหม่ ผมจะนั่งสายนี้ ทุกครั้ง ..
เรียกสายนี้ ว่า... สาย1 รถด่วนสายนครพิงค์ ซึ่งเป็น ขบวนที่ดีที่สุด ของการรถไฟ
ออก 18"10 กำหนดจะถึง ชม. แปดโมงเช้า.. ออก ตรงเวลา แต่ถึง.. มันไม่ตรงเวลา
จะถึงประมาณ 9 .30 ... คราวที่ไปงวดที่ผ่านมา นอนไม่ค่อยหลับเลย เพราะมีการปรับปรุงทางทาง รถมันเลยโยกกว่าปกติ..
ผมเป็นคนที่ชอบนั่งรถไฟ.. ตอนถึงสถานี ยัง คุยกับ นายสถานี ที่เชียงใหม่เลย ว่า
อยากจะพัฒนารถไฟ พร้อมพัฒนา ที่ดินของการรถไฟ.. เค้าบอกว่า มีคนคิดแบบนี้หลายคน แต่ทำไม่สำเร็จ ซักคน..
การรถไฟไทย.. สมบัติที่ รัชกาล ที่ 5 ทรงประทานไว้ให้ แต่เราไม่ได้ มาทำต่อ หรือ ขยายให้มันดีขึ้นเท่าทีควร
สมัยรัชการที่ 5 กรุงเทพ ไป อยุธยา ใช้เวลา สองชั่วโมง..
.... วันนี้ 110 ป๊ .......... ผ่านมาแล้ว เราก็วิ่ง สองชั่วโมงเท่าเดิม..
เห็นมั้ยย ว่า การรถไฟไทย มีมาตราฐานขนาดไหน..
......._____________________
ถาม ผู้ใหญ่ของการรถไฟ เค้าก็ว่า ปีหน้า หัวรถจักรใหม่ 20 หัว กับตู้ใหม่ 100 กว่าตู้ จะได้มา คงดีขึ้น..
.... ถ้ารถใหม่ แต่รางมันแย่อยู่ ยังไงมันก็ตก อยู่ดี.....
,,,,,
ปล dow บวก จิดนึง...