เนื่องด้วยวันอาทิตย์นี้ 21 กค. จะเดินทางไป ningbo
จากหนิงโปแวะนอนที่ zhoushan
จากZhoushan ข้ามไป putuoshan
จากPutuoshan เดินทางไป yiwu
จาก yiwu กลับมาที่ ningbo นั่งเครื่องกลับไทย
จากตามสถานที่ที่จะเดินทางไปตามจุดมุ่งหมาย แล้วมีความจำเป็นต้องใช้ data roaming ตลอดเวลาค่ะ เลยตั้งใจว่าจะเปิด data roaming แบบเหมาจ่าย ซึ่ง dtac ตัดทิ้งก่อนค่ะ เพราะแพง ไม่มีแบบเหมา มีแต่จำกัดเมกค่ะ ซึ่งไม่พอใช้
มาต่อที่ ais โทรถามทาง 1175 ได้คำตอบว่าใช้ได้ใน13 มณฑลเท่านั้น ซึ่ง 1 ในนั้น ไม่มี zhejiang แจ้งว่ามีแต่มณฑลกวางเจา เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง พึ่งทราบว่า 3 เมืองนี้คือมณฑลค่ะ (มุขขำๆค่ะ) ถามไปคงไม่ได้ความ เลยวางสายและขอบคุณในข้อมูลที่ได้รับ
มาต่อที่ true รายนี้น่าสน แต่ขาดเรื่องเดียวที่เป็นปัญหาโลกแตก คือ ความชัดเจนค่ะ คำตอบที่ได้รับคือใช้ได้ที่จีน แต่ถามระบุเป็นมณฑล คือ ไม่ทราบ ให้ลูกค้่าเปิดบริการก่อน แล้วพอถึงจีนให้โทรถาม call center เครือข่ายในจีนเอาเอง ..? เลยถามกลับว่า ถ้าใช้ไม่ได้ แต่ลูกค้าเปิดบริการแบบเหมาไปแล้ว มิต้อ
เสียตังค์ฟรีรึ 8 วัน หลายบาทอยู่ค่ะ ทาง 1331 เลยแจ้งว่าถ้าใช้ไม่ได้ให้โทรมาแจ้งยกเลิกบริการทันที จะไม่เก็บเงิน แต่คำพูดที่ไม่มีอักษรชัดเจน ช่างเสี่ยงเหลือเกินค่ะ
ดังนั้นจึงอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆที่มีประสบการณ์จริงช่วยแชร์ข้อมูลด้วยค่ะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
สอบถามด่วนค่ะ เกี่ยวกับ data roaming ที่ประเทศจีน
จากหนิงโปแวะนอนที่ zhoushan
จากZhoushan ข้ามไป putuoshan
จากPutuoshan เดินทางไป yiwu
จาก yiwu กลับมาที่ ningbo นั่งเครื่องกลับไทย
จากตามสถานที่ที่จะเดินทางไปตามจุดมุ่งหมาย แล้วมีความจำเป็นต้องใช้ data roaming ตลอดเวลาค่ะ เลยตั้งใจว่าจะเปิด data roaming แบบเหมาจ่าย ซึ่ง dtac ตัดทิ้งก่อนค่ะ เพราะแพง ไม่มีแบบเหมา มีแต่จำกัดเมกค่ะ ซึ่งไม่พอใช้
มาต่อที่ ais โทรถามทาง 1175 ได้คำตอบว่าใช้ได้ใน13 มณฑลเท่านั้น ซึ่ง 1 ในนั้น ไม่มี zhejiang แจ้งว่ามีแต่มณฑลกวางเจา เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง พึ่งทราบว่า 3 เมืองนี้คือมณฑลค่ะ (มุขขำๆค่ะ) ถามไปคงไม่ได้ความ เลยวางสายและขอบคุณในข้อมูลที่ได้รับ
มาต่อที่ true รายนี้น่าสน แต่ขาดเรื่องเดียวที่เป็นปัญหาโลกแตก คือ ความชัดเจนค่ะ คำตอบที่ได้รับคือใช้ได้ที่จีน แต่ถามระบุเป็นมณฑล คือ ไม่ทราบ ให้ลูกค้่าเปิดบริการก่อน แล้วพอถึงจีนให้โทรถาม call center เครือข่ายในจีนเอาเอง ..? เลยถามกลับว่า ถ้าใช้ไม่ได้ แต่ลูกค้าเปิดบริการแบบเหมาไปแล้ว มิต้อ
เสียตังค์ฟรีรึ 8 วัน หลายบาทอยู่ค่ะ ทาง 1331 เลยแจ้งว่าถ้าใช้ไม่ได้ให้โทรมาแจ้งยกเลิกบริการทันที จะไม่เก็บเงิน แต่คำพูดที่ไม่มีอักษรชัดเจน ช่างเสี่ยงเหลือเกินค่ะ
ดังนั้นจึงอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆที่มีประสบการณ์จริงช่วยแชร์ข้อมูลด้วยค่ะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ