คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 171
ผมโทรไปคุยกับคุณชัชวาลย์ (หัวหน้างานของคุณสมร) และ คุณสมร (กระเป๋าในคลิป)
ตอนแรกโทรไปถามคุณชัชวาลย์ เพื่อชื่นชม และขอเบอร์เขา คุณชัชวาลย์บอกว่าคุณสมรตกใจมาก ร้อยละ 80 ในใจเขาคิดว่าคงโดนพักงานแน่ๆ แต่คุณชัชวาลย์บอกไม่ใช่ๆๆๆ ผู้โดยสารเขาโทรมาชื่นชม ผมเลยขอเบอร์คุณสมรจากคุณชัชวาลย์ เมื่อเช้านี้เพิ่งได้เบอร์คุณสมรจากคุณชัชวาลย์มาเรียบร้อย ก็โทรไปคุยกับคุณสมร เขาบอกว่า น้องไม่ใช่คนแรกที่พูดกับพี่อย่างงี้หรอก พี่เจอมาหลายคนแล้ว แล้วก็หัวเราะ คุยเรื่องทั่วไป + ปัญหานี้มันแย่ มีหลายคนบ่นเหมือนกัน พยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ดี + ผมขอโทษพี่สมรไปที่ทำให้ตกใจ พี่เขาก็ไม่ว่าอะไร เย็นนี้ถ้าไม่ติดอะไร ว่าจะไปดักรอ 156 กลับบ้่านซะหน่อยเผื่อเจอแกพอดี + แกขอบใจมาว่า คลิปนี้ทำให้พี่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น เพราะการแต่งหน้าห้อยตุ่มหูมันผิดกฏขสมก. แต่พักหลังๆ หัวหน้างานยอมรับแกมากขึ้น แกบอกว่าถ้าพี่ไม่แต่งตัวแบบนี้ พี่ทำงานไม่เป็นเลยนะ มันเขินนนบอกไม่ถูก ฉะนั้นถ้าขสมก.มาเห็น อย่าทำร้ายเขา แต่ช่วยยกย่องให้เป็นกระเป๋าดีเด่นแห่งปีด้วยครับ ที่ทำให้ผมอารมณ์เย็นได้ชั่วนึงจากการรอเกือบ3ชั่วโมง หายากนะครับกระเป๋าแบบนี้ในสังคม
ปล.แกยังดูคลิปไม่จบ เพราะ AirCard บ้านแกกระตุกๆ เลยดูไม่ได้ดูสักที แต่เห็นเพื่อนพนักงานพูดถึงเหมือนกัน
-----------------------------------------
แต่อย่างที่บอกนะครับ ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องขำๆ ไป Focus จุดอื่น โดยที่ส่วนใหญ่ลืมปัญหาหลักของในคลิปที่จะสื่อคือ รอรถนาน 3 ชั่วโมง
ขสมก.ลงมาแก้ไขด่วนครับ อย่าให้ประชาชนต้องลำบากตรากตรำอีกเลย
ตอนแรกโทรไปถามคุณชัชวาลย์ เพื่อชื่นชม และขอเบอร์เขา คุณชัชวาลย์บอกว่าคุณสมรตกใจมาก ร้อยละ 80 ในใจเขาคิดว่าคงโดนพักงานแน่ๆ แต่คุณชัชวาลย์บอกไม่ใช่ๆๆๆ ผู้โดยสารเขาโทรมาชื่นชม ผมเลยขอเบอร์คุณสมรจากคุณชัชวาลย์ เมื่อเช้านี้เพิ่งได้เบอร์คุณสมรจากคุณชัชวาลย์มาเรียบร้อย ก็โทรไปคุยกับคุณสมร เขาบอกว่า น้องไม่ใช่คนแรกที่พูดกับพี่อย่างงี้หรอก พี่เจอมาหลายคนแล้ว แล้วก็หัวเราะ คุยเรื่องทั่วไป + ปัญหานี้มันแย่ มีหลายคนบ่นเหมือนกัน พยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ดี + ผมขอโทษพี่สมรไปที่ทำให้ตกใจ พี่เขาก็ไม่ว่าอะไร เย็นนี้ถ้าไม่ติดอะไร ว่าจะไปดักรอ 156 กลับบ้่านซะหน่อยเผื่อเจอแกพอดี + แกขอบใจมาว่า คลิปนี้ทำให้พี่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น เพราะการแต่งหน้าห้อยตุ่มหูมันผิดกฏขสมก. แต่พักหลังๆ หัวหน้างานยอมรับแกมากขึ้น แกบอกว่าถ้าพี่ไม่แต่งตัวแบบนี้ พี่ทำงานไม่เป็นเลยนะ มันเขินนนบอกไม่ถูก ฉะนั้นถ้าขสมก.มาเห็น อย่าทำร้ายเขา แต่ช่วยยกย่องให้เป็นกระเป๋าดีเด่นแห่งปีด้วยครับ ที่ทำให้ผมอารมณ์เย็นได้ชั่วนึงจากการรอเกือบ3ชั่วโมง หายากนะครับกระเป๋าแบบนี้ในสังคม
ปล.แกยังดูคลิปไม่จบ เพราะ AirCard บ้านแกกระตุกๆ เลยดูไม่ได้ดูสักที แต่เห็นเพื่อนพนักงานพูดถึงเหมือนกัน
-----------------------------------------
แต่อย่างที่บอกนะครับ ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องขำๆ ไป Focus จุดอื่น โดยที่ส่วนใหญ่ลืมปัญหาหลักของในคลิปที่จะสื่อคือ รอรถนาน 3 ชั่วโมง
ขสมก.ลงมาแก้ไขด่วนครับ อย่าให้ประชาชนต้องลำบากตรากตรำอีกเลย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 34
สายนี้ ถ้านึกจะมาถี่ๆ ก็มาติดกัน..แต่ถ้าไม่มา ก็นานจะลูกโตเลยอะ...
ปอลอ....อยากให้รถเมล์ทุกคัน ใน กทม...ติด GPS แล้วสามารถใช้ application เพื่อ track ได้เลยว่า สายอะไร คันไหน จะวิ่งมาตรงนี้ อาจจะเอาไป match กับ google map เลย แล้วสามารถ Criteria ได้ว่า ณ ใกล้จะถึงนี้ จะมาสายอะไรเข้าป้ายบ้าง..คันไหนเสีย คันไหนจอดนิ่ง อะไรงี้....
ปอลอ....อยากให้รถเมล์ทุกคัน ใน กทม...ติด GPS แล้วสามารถใช้ application เพื่อ track ได้เลยว่า สายอะไร คันไหน จะวิ่งมาตรงนี้ อาจจะเอาไป match กับ google map เลย แล้วสามารถ Criteria ได้ว่า ณ ใกล้จะถึงนี้ จะมาสายอะไรเข้าป้ายบ้าง..คันไหนเสีย คันไหนจอดนิ่ง อะไรงี้....
ความคิดเห็นที่ 129
ขอชี้แจงอีกรอบนะครับ
หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวาง ผมโดนประณามเยอะมาก ก็ไม่รู้เพราะเหตุใด แต่ขอชี้แจงดังนี้
Q:ทำไมต้องรอ 156
A:ก็เพราะมันมีสายเดียวที่วิ่งเข้าลาดพร้าว71 จริงๆผมไปทางอื่นก็ได้ แต่ผมไม่ไป เพราะไม่รีบ อีกอย่างต้องการถ่ายคลิป เพื่อสะท้อนให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในองค์การเห็น อีกอย่าง สงสารเด็กสตรีวิทยา2ครับ บางคนบ้านอยู่รามอินทรา มีสายนี้ผูกขาดสายเดียวจากหน้าโรงเรียน หากไม่มีสายนี้ ก็ Taxi สถานเดียว ค่ารถเผลอๆ 100 เพราะเลียบทางด่วน + รามอินทราติดใช่เล่น
Q:ทำไปแล้วได้อะไร คิดว่าเท่หรอ ?
A:ไม่เท่ครับ แต่อยากให้สังคมมีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ก่อนหน้านี้ ผมเป็นคนแจ้งเรื่องสารพัดเรื่อง อาทิ ทางม้าลายพัง ถนนเป็นหลุม ทางจักรยานพัง ซึ่ง กทม.รับข้อร้องเรียนและแก้ไขทันที !!! ไม่มีปัญหาใดๆ
Q:ทำไมไม่แจ้งไปขสมก.หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง
A:ผมแจ้ง 1348 1111 1356 1584 ไม่รู้จะกี่ช่องทางแล้วครับ สารพัดไปหมด ล่าสุดวันนั้นได้มาอีกเบอร์ 1123 แต่วันอาทิตย์ปิดทำการเลยไม่ได้แจ้งครับ
Q:ใช้เวลานานรึยังสำหรับปัญหานี้
A:ตั้งแต่เดือนมีนานู้นแหละครับ จริงๆมีก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ แต่ร้องเรียนจริงๆจังๆก็ตั้งแต่มีนาคม 2556
Q:คิดยังไงกับพวกที่ด่า
A:ปล่อยวางครับ ใครไม่เคยมีประสบการณ์เท่าผม หรือทำได้แบบผม คงไม่เ้ข้าใจความรู้สึกนั้น
Q:แล้วจะเดินหน้ายังไงต่อ
A:ก็ร้องเรียนกันไป ตอนนี้ได้เบอร์ผู้จัดการสายคนใหม่มาแล้ว คนนี้พูดดี ดูตั้งใจแก้ปัญหา (เพิ่งย้ายมาเมื่อต้นเดือนนี้) คนเก่าพูดจาหมาไม่รับประทาน ไปอยู่สาย 73 204 แล้ว 2สายนั้นถ้ามีปัญหาอย่าโทรไป ผจกสายนะครับ แล้วคุณจะหงุดหงิดกว่าเดิม
Q:มีอะไรจะฝากถึงคนดูคลิปไหม
A:ขอเชิญลองมารอรถเมล์สายนี้กันครับ ^_^
ขอบคุณครับ
หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวาง ผมโดนประณามเยอะมาก ก็ไม่รู้เพราะเหตุใด แต่ขอชี้แจงดังนี้
Q:ทำไมต้องรอ 156
A:ก็เพราะมันมีสายเดียวที่วิ่งเข้าลาดพร้าว71 จริงๆผมไปทางอื่นก็ได้ แต่ผมไม่ไป เพราะไม่รีบ อีกอย่างต้องการถ่ายคลิป เพื่อสะท้อนให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในองค์การเห็น อีกอย่าง สงสารเด็กสตรีวิทยา2ครับ บางคนบ้านอยู่รามอินทรา มีสายนี้ผูกขาดสายเดียวจากหน้าโรงเรียน หากไม่มีสายนี้ ก็ Taxi สถานเดียว ค่ารถเผลอๆ 100 เพราะเลียบทางด่วน + รามอินทราติดใช่เล่น
Q:ทำไปแล้วได้อะไร คิดว่าเท่หรอ ?
A:ไม่เท่ครับ แต่อยากให้สังคมมีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ก่อนหน้านี้ ผมเป็นคนแจ้งเรื่องสารพัดเรื่อง อาทิ ทางม้าลายพัง ถนนเป็นหลุม ทางจักรยานพัง ซึ่ง กทม.รับข้อร้องเรียนและแก้ไขทันที !!! ไม่มีปัญหาใดๆ
Q:ทำไมไม่แจ้งไปขสมก.หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง
A:ผมแจ้ง 1348 1111 1356 1584 ไม่รู้จะกี่ช่องทางแล้วครับ สารพัดไปหมด ล่าสุดวันนั้นได้มาอีกเบอร์ 1123 แต่วันอาทิตย์ปิดทำการเลยไม่ได้แจ้งครับ
Q:ใช้เวลานานรึยังสำหรับปัญหานี้
A:ตั้งแต่เดือนมีนานู้นแหละครับ จริงๆมีก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ แต่ร้องเรียนจริงๆจังๆก็ตั้งแต่มีนาคม 2556
Q:คิดยังไงกับพวกที่ด่า
A:ปล่อยวางครับ ใครไม่เคยมีประสบการณ์เท่าผม หรือทำได้แบบผม คงไม่เ้ข้าใจความรู้สึกนั้น
Q:แล้วจะเดินหน้ายังไงต่อ
A:ก็ร้องเรียนกันไป ตอนนี้ได้เบอร์ผู้จัดการสายคนใหม่มาแล้ว คนนี้พูดดี ดูตั้งใจแก้ปัญหา (เพิ่งย้ายมาเมื่อต้นเดือนนี้) คนเก่าพูดจาหมาไม่รับประทาน ไปอยู่สาย 73 204 แล้ว 2สายนั้นถ้ามีปัญหาอย่าโทรไป ผจกสายนะครับ แล้วคุณจะหงุดหงิดกว่าเดิม
Q:มีอะไรจะฝากถึงคนดูคลิปไหม
A:ขอเชิญลองมารอรถเมล์สายนี้กันครับ ^_^
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
(กราบเรียนทุกท่านช่วยโหวตหน่อยครับ) รอรถเมล์ 3 ชั่วโมง ประเทศไทย กรุงเทพมหานคร !!! (มีคลิปประกอบ)
สวัสดีค่ะ คุณ คนลาดพร้าว71
ทีมงานได้ทำการลบกระทู้ เช่น 30720393
" ผมไม่ไหวแล้วครับ ประเทศx่าอะไร รอรถเมล์เป็นชั่วโมง ทุกๆวัน" นั้นออกไปจากระบบ เนื่องจากท่าน แสดงความคิดเห็นโดยใช้คำหยาบคาย / ก้าวร้าว การลบความคิดเห็นออกไปนั้นเพื่อรักษาบรรยากาศการแลกเปลี่ยนความเห็นในเว็บบอร์ด ให้กับเพื่อนสมาชิกอื่น ซึ่งทำให้บรรยากาศพูดคุยเสียไปถือเป็นการรบกวนการใช้งานของ เพื่อนสมาชิก ตามที่ได้ประกาศไว้ในไกด์ไลน์ ทีมงานจึงทำการลบกระทู้ดังกล่าวออกไป นะคะ
และเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการที่ท่านจะถูกระงับการใช้งานทีมงานจึงขอความร่วมมือจาก ท่านโปรดงดโพสต์กระทู้ที่มีเนื้อหาคำหยาบคายก้าวร้าวค่ะ
--------
ขอบ่นอีกรอบละกัน เหนื่อยเหมือนกันที่ต้องตั้งกระทู้ซ้ำๆ รบกวนช่วยโหวตด้วยครับ เผื่อจะถึงสื่อมวลชน ลงพื้นที่ติดตามปัญหา
ผมรอสาย 156 วนขวา จากหน้าบิ๊กซีลาดพร้าว จะเข้าลาดพร้าว71 ตั้งแต่เวลา 11.45 รถมาตอน 14.33
ระหว่างรอ รถทุกสายในเขตเดียวกันผ่านมาหมด
สาย 178 ผ่านไป 4 คัน
สาย 191 ผ่านไป 12 คัน
สาย 156 ผ่านไป 0 คัน
สาย 73ก. ผ่านไป 10 คัน
มันเกิดอะไร ?? ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกวันหยุดราชการ อย่างต่ำ 30 นาที เวลาเฉลี่ย1.30ชั่วโมง อย่างช้า3ชั่วโมง (วันธรรมดาไม่แน่ใจ เพราะไม่ค่อยได้นั่ง)
ผมโทรไป 1348 10 กว่าครั้ง ครั้งสุดท้ายเจอพนักงานมันย้อนมาบอกว่า คุณก็หาทางอื่นสิครับ ถ้าไม่มีสายนี้จะกลับยังไง
ผมเลยเงิบ xxx ไม่โทรไปอีกเลย
เรื่องนี้ผมร้องเรียนผ่าน 1111 , 1348 , 1356 , 1584 มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 แล้ว ไม่ได้รับการแก้ไขสักที
คลิปประกอบ เมื่อรถเมล์มา
โชคดีไป เจอกระเป๋าอารมณ์ดี ไม่งั้นผมได้วีนแตกหนักกว่านี้
ปล.จากในคลิป ที่กระเป๋าบอกนวมินทร์รถติด ไม่ใช่ประเด็นครับ เพราะ 73ก. วิ่งมา 10 กว่าคัน วิ่งมาทางเดียวกันกับ 156 ตลอด และยังมีสาย 96 อีก 8 คัน (รถเขต2)วิ่งมาทางเดียวกันอีกเช่นกัน ฉะนั้น นวมินทร์รถติดไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้รอรถนานเกือบ3ชั่วโมง !!