แชร์ความรู้สึกกับการจอง Cebu Pacific Air

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ทำการ Booking Pro 1 Peso ของสายการบิน Cebu Pacific Air
     เมื่อปีที่แล้ว (จำไม่ได้ว่าช่วงไหน) โดยแยก Booking คือ BKK-MNL-BKK และก็ MNL-ICN-MNL เพื่อเดินทางไปเกาหลีช่วง 12-17 November
แต่เมื่อช่วงต้นปี เดือนมกราคม ได้ทราบมาว่ามีการเปลี่ยนแปลงเรื่องไฟท์การเดินทาง ผมก็ได้ทำการตรวจสอบไฟท์ที่ตัวเองจองปรากฎว่าโดนเลื่อนไฟท์จริง ผมจึงโทรไปคุยกับ call center ที่มะนิลา เพื่อทำการขอ Rebooking ให้ตรงกับ Plan การท่องเที่ยวที่วางไว้ พนักงานเขาดีมากเลยครับ แนะนำเราด้วยว่าไฟท์ที่เราจองไปมีระยะเวลาต่อเครื่องที่น้อยมาก ซึ่งจริงๆ แล้วเขาจะไม่ให้เรา check-in เพราะตามกำหนดต้อง
อย่างน้อยก็ 1 ชม. 45 นาที แต่ครั้งนั้นพนักงานก็ให้เรา rebooking ใหม่ทั้งๆ ที่ไฟท์ BKK-MNL-BKK ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีการเปลี่ยนแปลงเฉพาะ MNL-ICN-MNL แต่พนักงานก็ให้เปลี่ยนทั้งหมดเลย คือทั้ง BKK-MNL-BKK และ MNL-ICN-MNL  ครั้งนั้นก็จบลงด้วยดีได้บินเวลาที่เราต้องการ

     แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมได้ลองเข้าไป check ไฟท์ปรากฏว่ามีการยกเลิกไฟท์อีก ไฟท์ที่เคยว่าลงตัวมีปัญหาอีก
คือบินจาก  BKK-MNL-BKK ก็เวลาปกติไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ MNL-ICN-MNL มีปัญหาอีกแล้ว มีการยกเลิกไฟท์ไป คราวนี้ผมเลยส่งเมล์เพื่อขอ Rebooking โดยขอย้ายทั้งหมด BKK-MNL-BKK และ MNL-ICN-MNL ไปเดือนตุลาคมเลยช่วงวันหยุด 19 -24 October วันนี้เรื่องที่ส่งไปพนักงานได้ส่งรายละเอียดการเดินทางมาให้ใหม่แล้วรู้สึกว่ามันง่ายมากๆ มากกว่าการโทรคุยอีก

ข้อดี
   - สายการบินไม่ค่อยมีปัญหาในการขอเปลี่ยนแปลง สามารถเปลี่ยนได้ทั้งๆ ที่เป็น booking ที่แยก
   - บางสายการบินคงไม่ให้เปลี่ยนถ้าแยก booking คงให้เปลี่ยนเฉพาะ booking ที่มีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงเท่านั้น (ผมคิดว่าน่ะ)

ข้อเสีย
   - เปลี่ยนแปลงโดยไม่มีการแจ้งทางเมล์เลย ถ้าไม่เข้าไป check เรื่อยๆ ก็ไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยน
   - มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก

หวังว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีก....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่