ทำไมค่ายระบบโทรศัพท์ถึงปล่อยให้มิจฉาชีพ หากินกับลูกค้า หรือว่ารู้เห็นกัน ???

เมื่อวันที่ 10/7/56 ที่ผ่านมา เวลา 09.21 น.  มีเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 089-0281343 โทรเข้ามา เราก็รับสายตามปกติ บทสนทนาตามนี้นะคะ

เรา : สวัสดีค่ะ
สายเบอร์แปลก : สวัสดีค่ะ คุณเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ 091-XXXXXXX ใช่หรือเปล่าคะ
เรา : ใช่ค่ะ
สายเบอร์แปลก : ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ คุณเป็นผู้โชคดีได้รับ .................................................................. (พูดเร็วมาก จับประเด็นไม่ได้ว่า ได้รับอะไร) ทางเราจะส่งให้คุณได้ใช้บริการฟรี 1 วัน โดยเริ่มในวันพรุ่งนี้นะคะ
เรา : อ๋อ ขอบคุณค่ะ แต่ไม่สนใจ
สายเบอร์แปลก : กริ๊ก... วางสายไปตั้งแต่เราพูดคำว่า "อ๋อ"

เราเลยโทรกลับไปหมายเลขที่โทรเข้ามาทันที ปรากฏว่าเป็นระบบตอบรับแจ้งว่า "ไม่มีหมายเลขที่คุณเรียก" .......
... หมายความว่ายังไงคะ???

ที่ตั้งใจปฏิเสธเพราะรู้ว่า ไม่ได้ฟรีจริง และที่สำคัญฟังไม่ทันด้วยซ้ำว่าเป็นบริการอะไร
ที่ผ่านมา มีคนโดนหลอกให้กด sms ตอบรับ และหักเงินเยอะมาก แต่เราไม่เคยทำ  แต่คราวนี้ถึงขนาดแค่รับสาย ก็ถือว่าเป็นการตกลงที่จะใช้บริการ และวางสายทันที่ มันเกินไป !!!!

เราใช้เครือข่ายของ AIS
ลองนั่งคำนวณเล่นๆ ถ้าทำแบบนี้ แล้วหักเงินจากแต่ละหมายเลข วันละ 5 บาท ถ้าวันละ 1 ล้านหมายเลข มันเป็นการโกงถึงวันละ 5 ล้านบาท
ยิ่งคนที่ใช้จ่ายบริการรายเดือน ไม่มีทางเอะใจแน่นอนว่าโดนเก็บเงินเพิ่มเรื่องอะไร ก็ได้แต่คิดว่าเราใช้เกินโปรโมชั่น

อย่างนี้.... ทางผู้ให้บริการแต่ละเครือข่าย ไม่มีมาตรการป้องกันลูกค้าของคุณเลยหรือ หรือรู้เห็นเป็นใจในผลประโยชน์นี้ร่วมกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่