9 กรกฎาคม 2556 ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอาใจคนรุ่นใหม่ สั่งซื้อผ่านมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น CU-eBook store ค้นหาข้อมูลหนังสือ สอบถามราคา และส่วนลด โปรโมชั่นต่าง ๆ ได้
ประเด็นหลัก
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอาใจคนรุ่นใหม่ ยกร้านหนังสือใส่จอมัลติทัช ให้คนรุ่นใหม่ เลือกช้อปได้ทันที ชี้เป็นช่องทางในการนำหนังสือไปหาผู้อ่านที่นับวันจะอ่านหนังสือน้อยลง
นายเกรียงศักดิ์ หรรษาเวก ผู้จัดการฝ่ายสารสนเทศ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้มีการเปิดขายหนังสือออนไลน์เป็นแห่งแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 ก่อนที่จะพัฒนาไปตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เช่น การสั่งซื้อผ่านมือถือ และการสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น CU-eBook store เมื่อปีที่ผ่านมา
http://www.dailynews.co.th/technology/217491
______________________________________
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เปิดร้านหนังสือบนหน้าจอมัลติทัช
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอาใจคนรุ่นใหม่ ยกร้านหนังสือใส่จอมัลติทัช ให้คนรุ่นใหม่ เลือกช้อปได้ทันที ชี้เป็นช่องทางในการนำหนังสือไปหาผู้อ่านที่นับวันจะอ่านหนังสือน้อยลง
นายเกรียงศักดิ์ หรรษาเวก ผู้จัดการฝ่ายสารสนเทศ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้มีการเปิดขายหนังสือออนไลน์เป็นแห่งแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 ก่อนที่จะพัฒนาไปตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เช่น การสั่งซื้อผ่านมือถือ และการสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น CU-eBook store เมื่อปีที่ผ่านมา
ล่าสุด ได้เปิดตัว CU.Virtual Bookstore ร้านหนังสือบนจอมัลติทัชขนาดใหญ่ เพื่อให้คนยุคใหม่เข้าถึงหนังสือได้มากขึ้น โดยจำลองร้านหนังสือทั้งร้านเข้ามาอยู่ในจอทีวีระบบสัมผัส สามารถรองรับการสั่งซื้อหนังสือทั้งแบบรูปเล่มและแบบอีบุ๊กสามารถค้นหาข้อมูลหนังสือ สอบถามราคา และส่วนลด โปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ หากสนใจในส่วนของอีบุ๊ก สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด สั่งซื้อมาอ่านได้ทันที เบื้องต้นจะติดตั้งจอมัลติทัช ที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทั้ง 10 สาขา ก่อนขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป
นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า บริการดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ที่คนในปัจจุบันอ่านหนังสือน้อยลง ไม่ชอบเข้าไปหาข้อมูล จึงต้องนำหนังสือไปหาผู้อ่าน ขณะเดียวกันหากจะขยายสาขาสร้างร้านหนังสือขนาดใหญ่ก็ต้องอาศัยการลงทุนเป็นจำนวนมาก บริการนี้จะช่วยประหยัดในการลงทุนขยายสาขา เพียงแค่นำจอทีวีมัลติทัชไปตั้งก็จะเสมือนหน้าร้านที่นำเสนอหนังสือได้เป็นแสน ๆ เล่ม
ทั้งนี้ปัจจุบัน ศูนย์หนังสือจุฬาฯ มีสมาชิกที่ใช้บริการออนไลน์ประมาณ 4 แสนราย ยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น CU-eBook store ประมาณ 3-4 หมื่นครั้ง.
http://www.dailynews.co.th/technology/217491
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอาใจคนรุ่นใหม่ สั่งซื้อผ่านมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น CU-eBook store ค้นหาข้อมูลหนังสือ สอบถามราคา
ประเด็นหลัก
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอาใจคนรุ่นใหม่ ยกร้านหนังสือใส่จอมัลติทัช ให้คนรุ่นใหม่ เลือกช้อปได้ทันที ชี้เป็นช่องทางในการนำหนังสือไปหาผู้อ่านที่นับวันจะอ่านหนังสือน้อยลง
นายเกรียงศักดิ์ หรรษาเวก ผู้จัดการฝ่ายสารสนเทศ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้มีการเปิดขายหนังสือออนไลน์เป็นแห่งแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 ก่อนที่จะพัฒนาไปตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เช่น การสั่งซื้อผ่านมือถือ และการสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น CU-eBook store เมื่อปีที่ผ่านมา
http://www.dailynews.co.th/technology/217491
______________________________________
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เปิดร้านหนังสือบนหน้าจอมัลติทัช
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอาใจคนรุ่นใหม่ ยกร้านหนังสือใส่จอมัลติทัช ให้คนรุ่นใหม่ เลือกช้อปได้ทันที ชี้เป็นช่องทางในการนำหนังสือไปหาผู้อ่านที่นับวันจะอ่านหนังสือน้อยลง
นายเกรียงศักดิ์ หรรษาเวก ผู้จัดการฝ่ายสารสนเทศ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้มีการเปิดขายหนังสือออนไลน์เป็นแห่งแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 ก่อนที่จะพัฒนาไปตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เช่น การสั่งซื้อผ่านมือถือ และการสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น CU-eBook store เมื่อปีที่ผ่านมา
ล่าสุด ได้เปิดตัว CU.Virtual Bookstore ร้านหนังสือบนจอมัลติทัชขนาดใหญ่ เพื่อให้คนยุคใหม่เข้าถึงหนังสือได้มากขึ้น โดยจำลองร้านหนังสือทั้งร้านเข้ามาอยู่ในจอทีวีระบบสัมผัส สามารถรองรับการสั่งซื้อหนังสือทั้งแบบรูปเล่มและแบบอีบุ๊กสามารถค้นหาข้อมูลหนังสือ สอบถามราคา และส่วนลด โปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ หากสนใจในส่วนของอีบุ๊ก สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด สั่งซื้อมาอ่านได้ทันที เบื้องต้นจะติดตั้งจอมัลติทัช ที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทั้ง 10 สาขา ก่อนขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป
นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า บริการดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ที่คนในปัจจุบันอ่านหนังสือน้อยลง ไม่ชอบเข้าไปหาข้อมูล จึงต้องนำหนังสือไปหาผู้อ่าน ขณะเดียวกันหากจะขยายสาขาสร้างร้านหนังสือขนาดใหญ่ก็ต้องอาศัยการลงทุนเป็นจำนวนมาก บริการนี้จะช่วยประหยัดในการลงทุนขยายสาขา เพียงแค่นำจอทีวีมัลติทัชไปตั้งก็จะเสมือนหน้าร้านที่นำเสนอหนังสือได้เป็นแสน ๆ เล่ม
ทั้งนี้ปัจจุบัน ศูนย์หนังสือจุฬาฯ มีสมาชิกที่ใช้บริการออนไลน์ประมาณ 4 แสนราย ยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น CU-eBook store ประมาณ 3-4 หมื่นครั้ง.
http://www.dailynews.co.th/technology/217491