สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีเรื่องมาสอบถามครับ
เมื่อสองวันที่แล้วรถสตาร์ทแล้วมีควันดำมาก ตอนเร่งก็ดำ
เลยเรียกช่างมาดู ช่างถอดปั๊มและหัวฉีดไปเช็ค
วันนี้เย็นๆช่างเอาปั๊มกับหัวฉีดมาใส่คืน หัวฉีดเอาไปบดใหม่
ช่างบอกว่าหัวฉีดน้ำมันออกเป็นเส้นและติดๆขัดๆ ปั๊มเปลี่ยนลูกปั๊มเพราะของเดิมมีรอยเยอะและใกล้ขาด มีอะไหล่มาคืนครับสำหรับปั๊ม ช่างประกอบคืนเสร็จก็สตาร์ทดูแรกๆควันออกมาเหมือนเดิม ตอนหลังควันน้อยลงไปเยอะครับ แต่ตอนเบิ้ลเร่งช่วงรอบ3000ขึ้นมีควันดำเป็นลูกๆครับ แต่พอเดินเบาก็ปกติ ช่างถอดท่อหายใจออก มีควันเป็นลูกๆออกมา (ตอนที่ลองมืดแล้วครับ มีไฟบ้านส่องหลอดนึงครับ) ช่างสันนิฐานว่าเครื่องหลวม กำลังอัดรั่ว ครับ เอาออกไปลองวิ่งรถพุ่งกว่าเดิมครับ ควันมองไม่เห็นอาจเพราะเป็นตอนกลางคืน แต่ลองเร่งดู แรงกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ครับ อยากทราบว่านี่เป็นอาการของเครื่องหลวมใช่ไหมครับ พอดีตอนถอดเห็รมีน้ำมันเครื่องตรงท่อไอดีกับปากเทอร์โบ ถ้าใส่ถังดักไอจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องควันกับไอน้ำมันเครื่องได้ไหมครับ
รถ ISUZU ADVENTURE 2.8T 1998 เครื่อง 4jb1t egrอุดแล้วครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
อาการแบบนี้ เครื่องหลวมหรือเป็นอะไรครับ
เมื่อสองวันที่แล้วรถสตาร์ทแล้วมีควันดำมาก ตอนเร่งก็ดำ
เลยเรียกช่างมาดู ช่างถอดปั๊มและหัวฉีดไปเช็ค
วันนี้เย็นๆช่างเอาปั๊มกับหัวฉีดมาใส่คืน หัวฉีดเอาไปบดใหม่
ช่างบอกว่าหัวฉีดน้ำมันออกเป็นเส้นและติดๆขัดๆ ปั๊มเปลี่ยนลูกปั๊มเพราะของเดิมมีรอยเยอะและใกล้ขาด มีอะไหล่มาคืนครับสำหรับปั๊ม ช่างประกอบคืนเสร็จก็สตาร์ทดูแรกๆควันออกมาเหมือนเดิม ตอนหลังควันน้อยลงไปเยอะครับ แต่ตอนเบิ้ลเร่งช่วงรอบ3000ขึ้นมีควันดำเป็นลูกๆครับ แต่พอเดินเบาก็ปกติ ช่างถอดท่อหายใจออก มีควันเป็นลูกๆออกมา (ตอนที่ลองมืดแล้วครับ มีไฟบ้านส่องหลอดนึงครับ) ช่างสันนิฐานว่าเครื่องหลวม กำลังอัดรั่ว ครับ เอาออกไปลองวิ่งรถพุ่งกว่าเดิมครับ ควันมองไม่เห็นอาจเพราะเป็นตอนกลางคืน แต่ลองเร่งดู แรงกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ครับ อยากทราบว่านี่เป็นอาการของเครื่องหลวมใช่ไหมครับ พอดีตอนถอดเห็รมีน้ำมันเครื่องตรงท่อไอดีกับปากเทอร์โบ ถ้าใส่ถังดักไอจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องควันกับไอน้ำมันเครื่องได้ไหมครับ
รถ ISUZU ADVENTURE 2.8T 1998 เครื่อง 4jb1t egrอุดแล้วครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ