บัตรเอทีเอ็มถือเป็นของๆเราหรือของธนาคาร

กระทู้คำถาม
วันนี้ใช้บัตรของทหารไทย ในตู้กสิกรครับ
ทำรายการเสร็จเครื่องออกใบเสร็จแต่ไม่คืนบัตร
และแจ้งเสียใช้งานไม่ได้

โทรหาคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกสิกร
ได้ความว่าถ้าเป็นของธนาคารอื่นไม่คืน
แนะนำให้อายัดและทำใหม่

จึงได้ต่อว่าไปว่า มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
แถมพนักงานเซเว่นที่ตู้ติดตั้งไว้ก็บอก ว่าเครื่องนี้บ่อยมาก

เค้าก็ว่าไม่แน่ใจว่าทหารไทยมีนโยบายร่วมด้วยในการส่งคืนไหม
ขอโอนให้ทหารไทย

คอลเซ็นเตอร์ทหารคุยก็พูดแต่ ต้องอายัดทำบัตรใหม่
ถามว่าเสียค่าบัตรไหม เค้าว่าต้องเสีย
ก็เลยโวยว่าไม่มึทางอื่นเลยหรอ
วันนี้วันศุกร์แล้วด้วย บัตรไม่มีเอาตังจากไหน

เค้าว่าจะทำเรื่องขอละเว้นค่าบัตร แต่สองวันทำการ แล้วก็รับปากไม่ได้ว่าจะอนุมัติไหม

สุดท้ายเลยขอคุยกับผู้จัดการสาขา
รอๆๆ พอโอนติดยังดีที่พี่เค้าปิดสาขาแล้วแต่ยังทำงาน
กันอยู่ข้างใน เลยไปรับบัตรใหม่ได้เลยที่สาขาไม่เสียใดๆ

ก็ได้บัตรใหม่มา พร้อมๆกับความรู้ใหม่
ว่าบัตรที่ถูกตู้กินไปแบบ ลูกค้าไม่ได้ทำผิด
ลูกค้าถ้าไม่โวยก็ต้องเสีย ตังทำใหม่ไป

และเกิดคำถามขึ้นมาอีกครับ

ว่าบัตรที่ถูกตู้ยึดไปโดยมิชอบ
ถือเป็นการลักทรัพย์ได้ไหมครับ

แล้วก็หลังบัตรมันเขียนว่า บัตรเป็นกรรมสิทธิ์ของธนาคาร

เลยอยากทราบข้อกฏหมายครับว่า

1. เรามีสิทธ์แจ้งความตู้ของธนาคารก. ที่กินบัตรของธนาคารข. ของเราได้หรือไม่ครับ

2. การที่เราอายัดบัตร แล้วต้องมาเสียค่าใช้จ่าย
ที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของเรา เราเรียกร้องอะไรได้บ้างหรือเปล่าครับ

3. ค่าบัตรที่เราจ่ายพร้อมๆกับค่าธรรมเนียมรายปี
จ่ายเพื่ออะไรครับ ในเมื่อบัตรเป็นกรรมสิทธิ์ของธนาคาร

4. ในทางกฏหมายบัตร(พาสติกแผ่น)ถือเป็นทรัพย์สิ้นของเราหรือไม่ครับ

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่