เพราะอะไรถึงไม่มีรถยนต์ค่ายใหนทำเครื่อง4สูบแถวเรียง20วาล์วออกมาอีก

กระทู้คำถาม
อยากรู้ครับ เพราะต้นทุน ความยุ่งยาก หรือเพราะอะไร
ถึงไม่มีค่ายใหนทำวาล์วไอดี5วาล์วออกมาขายอีก(หรือผมไม่รู้เอง)

แล้วในทางเทคนิค ระหว่าง16วาล์วโตๆกับ20วาล์วโตน้อยกว่า
อันใหนจะปั่นม้าออกมาได้มากกว่ากัน หากโมกันสุดๆทั้งคู่
ผมเคยเห็นที่ ae86 จัดรายการแข่งกันที่ญี่ปุ่น บ้างก็ใช้ 4age 16วาล์ว
บ้างก็ใช้ 4age 20วาล์ว แต่ม้าที่ออกมา และผลการวิ่งแทบไม่ต่างกัน
สรุปมีวาล์วเยอะกว่า จะช่วยให้ประจุไอดีได้มากกว่าไหม

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
นอกจาก Toyota ที่ทำ ก็น่าจะมี Audi มั้งครับที่ทำ

สมัยก่อนตอนที่ 5 วาล์วออกมาใหม่ๆ  คนเห่อกันพอควรเลยทีเดียว
แต่มันมากร่อยตรงที่ 4A-GE 20 valve มันดันวิ่งสู้ B16A ไม่ได้นี่สิ
แถมรอบต่ำก็วิ่งไม่ค่อยจะดีอีก  ไม่้เหมือน B16A ที่รอบต่ำมันก็ยังดีอยู่

วาล์วไอดี 3 ตัว  ผมมองว่ามันทำพอร์ทสวยๆได้ยากกว่าพวก วาล์วไอดี 2 ตัว
และต่อให้ทำแล้วไอดีมันเข้าได้ดีกว่้าพวก 2 ตัว  แ่ต่มันก็ไปติดตรงฝั่งไอเสียอีก
เพราะฝั่งไอเสียมันก็มีวาล์วแ่ค่ 2 ตัว เท่าเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่