ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องแอร์เท่าไหร่ ผมก็จะเปิดแอร์แถว 1-2 นี่แหละครับ แต่แอร์ผมมันไม่ใช่ auto เลยปรับ ความเย็นบ้างพัดลมบ้างตามแต่สภาพอากาศ ยิ่งวิ่งทางไกลลมเย็นๆ นี่ผมเปิด เบอร์1 ความเย็นแบบบิดเกือบต่ำสุดเพราะผมไม่ชอบอากาศร้อน
ไอ้เพื่อนผมมันก็บอกว่าต้องเปิดเบอร์ 2-3 ไม่เปิด4 หรือ 1 แอร์จะทนกว่าผมก็ว่าเอ๊ย แล้วมันจะทำเบอร์ 1 กับ 4 มาทำอะไรในเมื่อเปิดแล้วมันพัง
มันก็บอกถ้าขับ 100km แล้วเปิดแอร์เบอร์ 1 เครื่องมันจะลากแอร์ที่หมุนรอบช้า(ผมไม่ได้จบด้านแอร์เลยสงสัยครับเลยมาถาม)
ผมก็เลยคิดไปว่า การปรับความเย็นต้องไปตามความเร็วของพัดลมและรอบเครื่อง ถ้าเป็นตามสมมุติฐานของเพื่อนผม
ดังนั้น การเปิดแอร์ นั้น ความเย็นกับ ความเร็วพัดลมและเครื่องจะต้องไปในทิศทางเดียวกันคือ
คันเร่ง 25 แอร์ 25 พัดลม 25
คันเร่ง 50 แอร์ 50 พัดลมก็ต้อง 50
ถ้าขับ 80-90 % ของกำลังเครื่อง ไม่ต้องบิดทุกอย่างสุดเลยหรือครับ
ส่วนตัวผมก็ขับไปเรื่อยๆ ร้อนก็ปิดแรง หนาวก็ลด ไม่สนไอ้เรื่องพวกนี้ครับ แต่มันก็คาใจอยากจะรู้ครับผม
ขอบคุณครับ
เค้าว่ากันว่าถ้าเปิดแอร์เบอร์ 1 จะทำให้แอร์เสียเร็วเรื่องนี้จริงหรือเปล่าครับ
ไอ้เพื่อนผมมันก็บอกว่าต้องเปิดเบอร์ 2-3 ไม่เปิด4 หรือ 1 แอร์จะทนกว่าผมก็ว่าเอ๊ย แล้วมันจะทำเบอร์ 1 กับ 4 มาทำอะไรในเมื่อเปิดแล้วมันพัง
มันก็บอกถ้าขับ 100km แล้วเปิดแอร์เบอร์ 1 เครื่องมันจะลากแอร์ที่หมุนรอบช้า(ผมไม่ได้จบด้านแอร์เลยสงสัยครับเลยมาถาม)
ผมก็เลยคิดไปว่า การปรับความเย็นต้องไปตามความเร็วของพัดลมและรอบเครื่อง ถ้าเป็นตามสมมุติฐานของเพื่อนผม
ดังนั้น การเปิดแอร์ นั้น ความเย็นกับ ความเร็วพัดลมและเครื่องจะต้องไปในทิศทางเดียวกันคือ
คันเร่ง 25 แอร์ 25 พัดลม 25
คันเร่ง 50 แอร์ 50 พัดลมก็ต้อง 50
ถ้าขับ 80-90 % ของกำลังเครื่อง ไม่ต้องบิดทุกอย่างสุดเลยหรือครับ
ส่วนตัวผมก็ขับไปเรื่อยๆ ร้อนก็ปิดแรง หนาวก็ลด ไม่สนไอ้เรื่องพวกนี้ครับ แต่มันก็คาใจอยากจะรู้ครับผม
ขอบคุณครับ