CTH สะดุ้ง! “นิด้า” เผยแย่งลูกค้าทรูฯได้ไม่ถึง 20%

ใช้ ทรูวิชั่นส์ ต่อ 61.07%


ช่อง 9 จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายฟรีทีวี 17 แมตช์


    
ซีทีเอช (CTH) เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องสะดุ้งเมื่อผลสำรวจพบว่าจำนวนประชาชนเพียงร้อยละ 19.46 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่จะยอมยกเลิกติดตั้ง ทรูวิชั่นส์ เพื่อมารับชมเคเบิลของตนแทน ขณะที่ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 61.07 จะยังใช้ทรูวิชั่นส์ต่อไป จากการสำรวจของ “นิด้าโพล”
       
       ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ทรูวิชั่นส์ และ CTH กับการถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2556 จากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,005 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกระดับการศึกษา อายุและอาชีพ โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐาน (Standard Error: S.E.) ไม่เกิน ร้อยละ 1.1
       
       เมื่อถามถึงการตัดสินใจของประชาชนที่ติดตั้งทรูวิชั่นส์ต่อกรณีที่ทรูวิชั่นส์ ไม่ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ (เริ่ม 17 สิงหาคม 2556) แต่ CTH ได้รับลิขสิทธิ์ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 61.07 ก็ยังจะใช้ ทรูวิชั่นส์ ต่อไป รองลงมา ร้อยละ 19.46 จะเลิกใช้ทรูวิชั่นส์ แล้วติด CTH แทน สุดท้ายร้อยละ 10.74 จะติดตั้ง CTH เพิ่มเติม
       
       ขณะที่เมื่อถามถึงความคิดเห็นต่อสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ที่จะซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อถ่ายทอด 17 แมตช์ (คู่) ต่อปี ในวงเงิน 160 ล้านบาท พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 82.22 เห็นด้วย เพราะเป็นช่องฟรีทีวีที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใดๆ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับชมการถ่ายทอดสด ซึ่งจะเป็นผลดีกับแฟนบอลทั่วไป โดยเฉพาะคนที่ติดตั้ง ทรูวิชั่นส์ เนื่องจากไม่ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดและคนที่ไม่ได้ติดตั้ง CHT ด้วย
       
       และมีเพียงร้อยละ 7.96 ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างมากเกินไป อาจจะไม่คุ้มค่า บางครั้งมีแข่งกันหลายคู่ แต่สามารถดูได้แค่คู่เดียว และยังมีโฆษณาคั่นรายการ อีกทั้งอาจจะทำให้มีการพนันบอลเพิ่มมากขึ้นด้วย
       
       ภาพและข้อมูลจาก nidapoll.nida.ac.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่