วันที่ 5 พฤษภาคม
เราได้ส่งนาฬิกาซ่อมเพราะนาฬิกาไม่เดิน พนักงานแจ้งว่าใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน (จะเสร็จวันที่ห้ามิถุนายน) เมื่อเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง
และได้เขียนใบแจ้งซ่อมให้เรา มีรายละเอียดตามภาพ (ขออนุญาตตัดยี่ห้อนาฬิกา ข้อมูลของเราและพนักงานออกนะคะ)
เรารอจนเลยกำหนดหนึ่งสัปดาห์ ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา จึงกลับไปที่ที่ส่งซ่อม พบว่านาฬิกามาถึงแล้ว แต่หน้าปัดลอกมองเห็นด้านหลัง และมีฝุ่นจุดสีดำกระจายอยู่ด้านใน ทางศูนย์บริการให้ใบค่าใช้จ่ายเรามา มีรายละเอียดคือ
เราปฏิเสธการจ่ายเงิน และให้พนักงานนำกลับไปซ่อมหน้าปัดให้ใหม่เหมือนเดิม
หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ศูนย์ ฯ โทรกลับมาหาเรา แจ้งว่า
1. นาฬิกาหน้าปัดลอกก่อนนำมาครั้งแรกแล้ว (ซึ่งไม่จริง)
2. แต่ศูนย์จะเปลี่ยนหน้าปัดให้ใหม่ โดยจะเลือกให้ใกล้เคียงกับของเดิมที่สุด
ต่อมาเรากลับไปรับนาฬิกาอีกครั้ง วันที่ 26 มิถุนายน พบว่าศูนย์ ฯ เปลี่ยนหน้าปัดของเราเป็นซีรีย์อื่นแบบแตกต่างไปเลย ไม่ใกล้เคียงกับรุ่นเดิม และมีชื่อซีรีย์ที่หน้าปัดด้วย ทั้งที่นาฬิกาของเราเป็นของเก่า เมื่อดูใบแจ้งซ่อมพบว่ามีการเขียนเพิ่มเติมทั้งที่เราได้เซ็นชื่อไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้วแต่ไม่ได้แจ้งเรา ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเรื่องปกติหรือไม่ ตามภาพค่ะ
และมีใบแนบมา
พร้อมใบแจ้งค่าใช้จ่ายเดิม
เราไม่พอใจหน้าปัดใหม่ จึงยังไม่ได้รับนาฬิกากลับมา อยากขอคำแนะนำว่าเราควรส่งเรื่องไปทางไหน และเราควรเรียกร้องอะไรบ้าง กำหนดเวลาซ่อมได้หรือเปล่า?
(นาฬิกาของเราเป็นของเก่าสมัยพ่อจีบกับแม่ ให้กันเป็นของขวัญ ต่อมาแม่ให้เราต่อเป็นของขวัญตอนขึ้นมัํธยม เราใส่ติดมือมาตลอดจนมันหยุดเดินค่ะ)
ขอบคุณนะคะ
ส่งนาฬิกาซ่อม กลับมาหน้าปัดลอก ส่งกลับไปอีกครั้งศูนย์บริการเปลี่ยนหน้าปัดให้แต่ไม่พอใจ ทำอะไรได้บ้างคะ?
เราได้ส่งนาฬิกาซ่อมเพราะนาฬิกาไม่เดิน พนักงานแจ้งว่าใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน (จะเสร็จวันที่ห้ามิถุนายน) เมื่อเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง
และได้เขียนใบแจ้งซ่อมให้เรา มีรายละเอียดตามภาพ (ขออนุญาตตัดยี่ห้อนาฬิกา ข้อมูลของเราและพนักงานออกนะคะ)
เรารอจนเลยกำหนดหนึ่งสัปดาห์ ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา จึงกลับไปที่ที่ส่งซ่อม พบว่านาฬิกามาถึงแล้ว แต่หน้าปัดลอกมองเห็นด้านหลัง และมีฝุ่นจุดสีดำกระจายอยู่ด้านใน ทางศูนย์บริการให้ใบค่าใช้จ่ายเรามา มีรายละเอียดคือ
เราปฏิเสธการจ่ายเงิน และให้พนักงานนำกลับไปซ่อมหน้าปัดให้ใหม่เหมือนเดิม
หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ศูนย์ ฯ โทรกลับมาหาเรา แจ้งว่า
1. นาฬิกาหน้าปัดลอกก่อนนำมาครั้งแรกแล้ว (ซึ่งไม่จริง)
2. แต่ศูนย์จะเปลี่ยนหน้าปัดให้ใหม่ โดยจะเลือกให้ใกล้เคียงกับของเดิมที่สุด
ต่อมาเรากลับไปรับนาฬิกาอีกครั้ง วันที่ 26 มิถุนายน พบว่าศูนย์ ฯ เปลี่ยนหน้าปัดของเราเป็นซีรีย์อื่นแบบแตกต่างไปเลย ไม่ใกล้เคียงกับรุ่นเดิม และมีชื่อซีรีย์ที่หน้าปัดด้วย ทั้งที่นาฬิกาของเราเป็นของเก่า เมื่อดูใบแจ้งซ่อมพบว่ามีการเขียนเพิ่มเติมทั้งที่เราได้เซ็นชื่อไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้วแต่ไม่ได้แจ้งเรา ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเรื่องปกติหรือไม่ ตามภาพค่ะ
และมีใบแนบมา
พร้อมใบแจ้งค่าใช้จ่ายเดิม
เราไม่พอใจหน้าปัดใหม่ จึงยังไม่ได้รับนาฬิกากลับมา อยากขอคำแนะนำว่าเราควรส่งเรื่องไปทางไหน และเราควรเรียกร้องอะไรบ้าง กำหนดเวลาซ่อมได้หรือเปล่า?
(นาฬิกาของเราเป็นของเก่าสมัยพ่อจีบกับแม่ ให้กันเป็นของขวัญ ต่อมาแม่ให้เราต่อเป็นของขวัญตอนขึ้นมัํธยม เราใส่ติดมือมาตลอดจนมันหยุดเดินค่ะ)
ขอบคุณนะคะ