ขอตำหนิโชว์รูม "ฟอร์ดลำลูกกา" และขอชื่นชมโชว์รูม "ฟอร์ดรามอินทรา"

กระทู้สนทนา
ดิฉันซื้อกระบะ ฟอร์ดแรงเจอร์ จากโชว์รูม ฟอร์ดรามอินทรา เมื่อเดือน ก.พ. 2555

- หลังจากออกรถได้ 3 วัน มีไฟโชว์ที่ "เครื่องหมาย รูปเกียร์และมีเครื่องหมายตกใจอยู่ข้างใน" (ตามรูปภาพ) ซึ่งดูในคู่มือคือการผิดพลาดเกี่ยวกับการประมวลผลเรื่องเบรก บร๊ะเจ๊า!!! ดิฉันหญิงสาวร่างเล็กจิตตกขึ้นมา ณ บัดนาว จากนั้นดิฉันติดต่อเอารถไปเช็คที่ศูนย์ฟอร์ดรามอินทรา ซึ่งขณะนั้นเช็คที่ศูนย์รามอินทรา ไม่พบความผิดปกติ แต่เนื่องจากตอนไป ไฟไม่โชว์ ทำให้พนักงานไม่สามารถเช็คได้

- ระยะเวลาที่ผ่านไป ไฟดังกล่าวยังโชว์เรื่อยๆ แต่ถ้าเราเหยียบเบรกย้ำๆๆๆ จะหาย แต่โชว์ตลอด จนกระทั่งครบกำหนดเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ดิฉันได้ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่โชว์รูม ฟอร์ดลำลูกกา (ซึ่งเปลี่ยนที่นี่ตลอด) บังเอิญตอนเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง สัญลักษณ์เจ้ากรรมโชว์มาตลอดทาง เลยให้ทางศูนย์ดังกล่าวเช็คให้ด้วย ปรากฎว่า....เค้าบอกตัวเซ็นเซอร์ไฟเบรกมีปัญหา ทางศูนย์ดังกล่าวเลยทำเรื่องเคลมให้ดิฉัน ตอนนั้นประมาณเดือน พ.ย. 2555 แล้วทางศูนย์บอกว่าของน่าจะมาประมาณเดือน ธ.ค. แล้วจะติดต่อมา และตบท้ายบอกให้เราสบายใจได้ว่า ขับได้เลย ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว.....

- เวลาผ่านไปถึงปลายเดือน ธ.ค. ดิฉันก็ไม่เห็นใครจากฟอร์ดลำลูกกาติดต่อมา เลยโทรถาม ทางศูนย์บอกว่า "อะไหล่ไม่มีเพราะมีปัญหาเรื่องอะไหล่ขาดจากน้ำท่วม แล้วถ้าของมาจะติดต่อกลับอีกที".....โอเค ดิฉันก็รอๆๆๆๆๆๆๆ ด้วยใจที่กังวลว่า แล้วถ้าระบบเบรกมีปัญหาจริงๆ จะทำไง เพราะไฟเจ้ากรรมมันโชว์เกือบตลอดเวลาที่เราขับรถ

- เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก มาถึงเดือน ก.พ. ดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่  ฟอร์ดลำลูกกา เลยทำการโทรตาม (จนดิฉันอายเหมือนกัน) เจ้าหน้าที่บอกว่า "ขอเช็คก่อนแล้วจะโทรกลับ" ปรากฏว่ารอไปเถอะคะ รอจนข้ามวัน ยังไร้วี่แวว ดิฉันเลยทำหน้าหนาๆ เพื่อโทรถามอีกที แล้วได้คำตอบว่า "เซนเซอร์มีอันเดียว ต้องรออีกอัน เพราะต้องเปลี่ยนเป็นคู่ และไม่สามารถหาอะไหล่จากที่อื่นได้ นอกจากสำนักงานใหญ่ (ฟอร์ดประเทศไทย)....ซึ่งเซนเซอร์ตัวนี้ล๊อคไว้สำหรับคุณอยู่แล้ว และไม่มีใครสามารถเอาเบิกไปใช้ได้ แล้วจะติดต่อกลับครับ" ซึ่งอันหลังที่บอกว่าติดต่อกลับ ดิฉันไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เพราะไม่เคยมีการติดต่อกลับใดๆเลย แม้เค้าจะให้คำมั่นสัญญาว่าจะโทรกลับมาบอกก็ตาม

- ล่าสุดที่ทำให้ปรี๊ดแตกที่  ฟอร์ดลำลูกกา เนื่องจากประมาณเดือน เม.ย. ดิฉันโทรไปถามอีกที
ดิฉัน: สวัสดีคะ ไม่ทราบเซนเซอร์ที่เคลมไว้ของ ranger ทะเบียน xxxx มาหรือยังคะ
พนักงาน(คนเดิมที่รับเรื่องไว้): ขอเช็คก่อนครับ....(เงียบไปสักพัก)....พอดีอะไหล่ไม่มีในสต๊อกครับ
ดิฉัน: อ้าว ไหนว่าเบิกได้ 1 อันแล้วนี่คะ แล้วไปไหนอ่ะคะ (เริ่มเซ็งละตรู)
พนักงาน: ไม่ทราบครับ ต้องถามฝ่ายสต๊อก.............(เอ่อ...ให้ถามไงฟระ)
ดิฉัน: เอ่อ คือ ดิฉันไม่สบายใจเลย เพราะเกี่ยวกับระบบเบรก ถ้าเกิดมันเตือนเราจริงๆขึ้นมาว่ามีปัญหาจะทำไงคะ เพราะมันโชว์ตลอด อยากเปลี่ยนเร็วๆน่ะคะ
พนักงาน: ขับได้ปลอดภัยครับ มันโชว์แต่ไม่อันตรายครับ
-*- เอ่อ ....ไม่นึกถึงความปลอดภัยเลยเหรอ ว่าถ้าม้นจริงๆขึ้นมาจะทำยังไง จากนั้นดิฉันถามอะไร ก็บอกว่าจะติดต่อกลับอย่างเดียว
.......ดิฉันเลยติดต่อกับหัวหน้าฝ่ายบริการ เล่าให้เค้าฟังว่าทำเรื่องนานมากแล้ว และไม่เคยมีการติดต่อใดๆกลับเลย มีแต่เราโทรถาม หัวหน้าเค้าก็เอาชื่อและเบอร์เราไป แล้วบอกว่าจะตามเรื่องให้แล้วจะโทรกลับ.......รอไปเถอะค่ะ รอจนรากงอก หัวหงอก เค้าก็ไม่โทรกลับ คงเป็นแบบนี้กันทั้งโชว์รูม ตลอดเวลาเราก็ขับเราก็ไม่เคยขับอย่างสบายใจเลยค่ะ กลัวอันตราย

- จนปัจจุบัน เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2556 ที่ผ่านมา เราโทรไปที่ ศูนย์ฟอร์ดรามอินทรา แล้วเล่าให้เค้าฟังทั้งหมด ซึ่งมีพนักงานหญิงรับสาย แล้วบอกเราว่าเข้ามาได้เลย เคลมได้ แม้เราจะทำเคลมไว้แล้ว พอวางสายเสร็จ พนักงานหญิงคนเดิมโทรมาให้คุยกับช่าง เราก็เล่าไป บราๆๆๆๆ เค้าบอกว่าให้เราคุยกับหัวหน้า หัวหน้าเลยบอกว่าเอารถเข้ามาได้เลยครับ เราเลยเอารถเข้าไปวันดังกล่าว ปรากฏช่างบอกว่า "แผงวงจรควบคุมเกียร์ออโต้มีปัญหา ต้องเคลมเกียร์ทั้งอัน เพราะแผงตัวนี้ติดมากับชุดคันเกียร์เลย" เราก็ทำการเคลมและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย

- วันศุกร์ที่ผ่านมา คุณธีรศักดิ์ จาก ศูนย์ฟอร์ดรามอินทรา โทรเค้ามาบอกว่า มาเปลี่ยนเกียร์วันจันทร์ที่ 1 ก.ค. ได้เลยครับ ^___^ ขอบอกว่าปลื้มมากๆๆๆๆๆค่ะ บริการเร็วทันใจมากกกกกก และแล้ววันนี้ดิฉันทำการเปลี่ยนเกียร์เรียบร้อยแล้วค่ะ ไฟไม่โชว์แล้วค่ะ

สรุปของกระทู้นี้คือ
1. ขอขอบคุณ ศูนย์ฟอร์ดรามอินทรา มากๆๆๆค่ะ ที่ใส่ใจลูกค้า บริการเร็วมาก และนัดว่าจะโทรมาก็โทรมาค่ะ ขอบคุณตั้งแต่น้องผู้หญิงที่รับสาย คุณลำพูน(ถ้าจำไม่ผิด)ที่ทำเรื่องเคลมให้ คุณหัวหน้า และทุกคนที่ช่วยทำเรื่องเคลมให้ลูกค้าตัวเล็กๆขาสั้นๆคนนี้ค่ะ ขอให้มีลูกค้าเยอะๆนะคะ ถึงแม้เป็นโชว์รูมไม่ใหญ่มาก แต่การบริการยิ่งใหญ่กว่าบางที่อีกด้วยซ้ำ ขอบคุณจริงๆๆ เพราะคนที่ซื้อรถใหม่ไม่อยากให้รถตัวเองมีปัญหา อยากได้รถดีๆไม่มีปัญหา ยิ่งตลอดเวลาคิดกลัวเรื่องเกี่ยวกับระบบเบรกมีปัญหาหรือไม่ ขับไปกลัวไป ขอบคุณจริงๆค่ะ

2. ขอตำหนิ ศูนย์ฟอร์ดลำลูกกา คุณเป็นคนบอกจะทำเรื่องเคลมให้ แต่คุณไม่สนใจมาดูแลเลย ดิฉันไม่ทราบว่าเกิดจากไม่ใช่รถที่ออกจากโชว์รูมคุณหรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนั้นคุณก็บอกมาตรงๆก็ได้....หรือ....พวกคุณบอกว่าจะโทรกลับ แล้วไม่โทรกลับเลย ไม่ว่าพนักงานยันหัวหน้า ดิฉันว่าคุณไม่สัญญาหรืออย่าบอกว่าจะติดต่อกลับเลย ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกเปล่าๆ ดิฉันก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถเป็นอะไรก็เข้าศูนย์คุณตลอด ต่อไปนี้ อย่าหวังเลยนะคะ มีเพื่อนดิฉันจะบอกเพื่อน มีใครที่รู้จักดิฉันก็จะบอกเค้าว่า....อย่าไปใช้บริการกับคุณ เพราะคุณเป็นคนไม่รักษาสัญญาเลย อะไหล่ให้รอมาครึ่งปี บอกได้แล้ว 1 ชิ้น รออีก 1 ชิ้น ผ่านไปบอกไม่มีอะไหล่แล้ว ถามไรก็บอกจะติดต่อกลับอย่างเดียว ไม่สนใจความรู้สึกลูกค้าเลย......แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณ ศูนย์ฟอร์ดลำลูกกา จริงๆค่ะ ถ้าไม่ได้ไปเคลมกับคุณ ดิฉันก็ไม่ได้สัมผัสกับคำว่า "บริการที่ดีเยี่ยม" จาก  ศูนย์ฟอร์ดรามอินทรา ค่ะ

ป.ล. ช่วยโหวตกระทู้เพื่อเป็นการชื่มชม ศูนย์ฟอร์ดรามอินทรา ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่