คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 46
ถึงทุกท่านเลยนะครับ เมื่อสักครู่ ทางฟอร์ดได้โทรหาผม เรื่องนี้ ว่าเกียร์เป็นอย่างไรบ้าง ผมก็บอกว่าผมได้รับการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ได้เกียร์ลูกใหม่ ผมประกาศตรงนี้เลยนะครับว่า ฮอตไลน์บอกผมว่าเกียร์ที่ได้เปลี่ยน เป็นเกียร์ที่มีการพัฒนาแล้ว เกียร์ฟอร์ดไม่ได้เป็นทุกคัน ส่วนเรื่องต้องเปลี่ยนซีลเกียร์ สาเหตุจากน้ำมันเกียร์รั่ว ไม่ได้รับแจ้งจากผู้ซื้อหรือผู้ใช้รถ เลย ผมเลยตอบกลับไปว่า ไม่จริงครับเรื่องเปลี่ยนซีลเกียร์เป็นกันเยอะมาก ทางฟอร์ดต้องการเช็คจำนวนหรือไม่ครับ ที่บอกว่าไม่ได้รับแจ้ง เรื่องนี้ ดั้งนั้นใครมีปัญหาเรื่องต้องเปลี่ยนซีลเกียร์ โพสเลยครับ ว่ามีเยอะขนาดไหน เค้าจะได้รู้ปัญหา ทีไม่รู้จักหมดจากสิ้น กระทู้ที่ผมได้โพสขึ้นนั้นมาจากความจริงของผู้ใช้รถเฟียสต้า สิ่งที่ผมเรียกร้องคือ อยากให้ฟอร์ดแก้ไขเรื่องเกียร์ให้จบครับ ถ้าผู้บริหารคิดจะแก้ไข ผมว่าทำได้ครับ ใส่ใจผู้บริโภคหน่อยครับ ส่วนเรื่อง3ปี100000กิโลผมเข้าใจครับว่า อะไหล่ที่ถูกใช้แล้วต้องเสียไปตามเวลาของมัน แต่เกียร์คุณยังไม่ถึงปีเสียแล้ว แล้วผมจะไว้ใจได้ยังไงครับ ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 68
ขอแจมด้วยครับ
ของผม 1.6 s 4dr. ปี 2011 ปัญหาที่ผมเจอกับคันนี้มีดังนี้ครับ
1. เกียร์พังโดยไม่มีอาการบ่งบอกว่าผิดปกติ คือขับมาดีๆ จอดดับเครื่องไปทำธุระ 20 นาที กลับมาสตารท์เครื่องปรากฎว่า
มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ และเร่งความเร็วไม่ขึ้น มีอาการกระตุกอย่างมาก เกียร์ไม่เปลี่ยนไปเกียร์สูงไห้ และขับได้แค่ 40
กม/ชม. จึงทนขับกลับบ้าน กะว่าพรุ่งนี้จะขับไปศูนย์ เช้าอีกวันรถสตารท์ไม่ติดเลยต้องเรียกรถไสลด์มายกไปศูนย์
ช่างวิเคราะห์สาเหตุบอกว่า ECU เกียร์พัง เนื่องจากแบตรี่มีปัญหา จึงทำการเปลี่ยน ECU เกียร์ใหม่ไห้(ฟรี ราคา15,000)
แต่ต้องเสียเงินเปลี่ยนแบตรี่ลูกใหม่ (2,400 อันนี้เสียเงิน) จนถึงตอนนี้ยังใช้งานได้ปกติดีอยู่ครับ
2. มือจับประตูด้านใน สีย่น
3. ยอยพวงมาลัยหลวม ทำไห้มีเสียงกุกๆ เวลาหมุนพวงมาลัย อันนี้เคลมเรียบร้อยแล้วครับ
4. อัตราสิ้นเปลืองในเมืองที่ค่อนข้างแย่ กินน้ำมันมาก เฉลี่ย 9-10 โล/ลิตร
5. ลูกปืนล้ออ่อนแอมาก ตกหลุมไม่หนัก ก็แตกแล้ว ทำไห้มีเสียงหอน
6. เกียร์ไม่ค่อยฉลาด เวลาขับในเมืองจะกระตุก และเวลาขึ้นทางชัน เกียร์จะไม่เปลี่ยนตาม คือทางชันๆมันก็คาไว้ที่เกียร์ 2
ทำไห้รถไม่มีแรงขึ้น
ข้อดีของรถคันนี้ก็มีครับ
1. ช่วงล่างดีมากๆ นิ่ง นุ่ม หนึบ ไห้ความมั่นใจในความเร็วสูง ในเมืองคล่องตัวดีครับ (ยกเว้นช่วงรถติดๆ) การเก็บเสียงดี
2. เบาะนั่งนั่งสบาย กระชับตัว ไม่เมื่อย(เบาะหน้า) เบาะหนังคุณภาพดี
3. กำลังเครื่องยนต์ดีมาก กดเป็นมา ทางไกลประหยัดมาก ความเร็วเฉลี่ย 100-110 ได้ประมาณ 16-17 โล/ลิตร
4. ไห้ถุงลมคู่หน้า ,ABS และระบบควบคุมการทรงตัว โครงสร้างตัวถังแข็งแรงมาก อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆก็ไห้มาเยอะดีครับ ระบบบลูทูช, ลำโพง 6 ตัว, ไฟหน้าแยกระหว่างโคมไฟต่ำและไฟสูง, กระจกมองข้างพับออโต้
ขับมาสองปีกว่า โดยรวมผมชอบรถคันนี้นะ แต่รู้สึกแย่กับคุณภาพชิ้นส่วนบางตัวที่แย่ และไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเกียร์ เหมือนฟอร์ดไม่เข้มงวดกับซัพพลายเออร์ ยังงี้ถ้ารถหมดประกันไปแล้วจะทำยังไง
เมื่อมันเกิดปัญหาขึ้นก็ย่อมกระทบต่อความเชื่อมั่นในแบรนด์ คนที่เป็นแฟนพันธ์แท้อาจจะรับได้ แต่กับขาจรที่อยากลอง
ยี่ห้ออื่นๆอย่างเช่นตัวผม มันก็เกิดความไม่มั่นใจขึ้นมาทันที เพราะผมต้องใช้รถทำมาหากินแทบทุกวัน อย่างตอนเจอเรื่องเกียร์ ก็ต้องหยุดงานไปอาทิตย์นึงเพื่อเคลียร์เรื่องรถ เสียรายได้ไปไม่น้อย(รถสำรองไม่มี ลูกค้ายืมไปใช้)
ถามว่าคันต่อจะซื้อฟอร์ดใหม? ผมก็ต้องดูการพัฒนา After sale ของฟอร์ด ว่าเขาจะจริงจัง จริงใจกับคนไทยมากน้อยแค่ไหน ถ้ายังเอาแต่ขาย และโยนภาระหน้าที่หลังการขายไห้กับดีลเลอร์ ผมว่ายังไงฟอร์ดก็เป็นได้แค่บ๊วยในตลาดต่อไป
ดูมาสด้าเป็นตัวอย่างครับ ตัวผลิตภัณฑ์เขาอาจจะไม่ได้ดีเท่าฟอร์ด แต่สิ่งหนึ่งที่เขาตั้งใจคือ การพัฒนา After sale ไห้ดีขึ้น ใส่ใจกับปัญหาของลูกค้ามากขึ้น
ฟอร์ดครับ ครอบครัวผมลองเปิดใจซื้อรถของคุณไปสามคันแล้วนะครับ (Fiesta ของผม, New ranger 2 คัน ของพ่อ และของพ่อตา) ถ้ายังไม่คิดปรับปรุงเรื่อง After sale ต่อไปผมก็คงไม่มีความมั่นใจในยี่ห้อนี้อีกแล้วนะครับ
ของผม 1.6 s 4dr. ปี 2011 ปัญหาที่ผมเจอกับคันนี้มีดังนี้ครับ
1. เกียร์พังโดยไม่มีอาการบ่งบอกว่าผิดปกติ คือขับมาดีๆ จอดดับเครื่องไปทำธุระ 20 นาที กลับมาสตารท์เครื่องปรากฎว่า
มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ และเร่งความเร็วไม่ขึ้น มีอาการกระตุกอย่างมาก เกียร์ไม่เปลี่ยนไปเกียร์สูงไห้ และขับได้แค่ 40
กม/ชม. จึงทนขับกลับบ้าน กะว่าพรุ่งนี้จะขับไปศูนย์ เช้าอีกวันรถสตารท์ไม่ติดเลยต้องเรียกรถไสลด์มายกไปศูนย์
ช่างวิเคราะห์สาเหตุบอกว่า ECU เกียร์พัง เนื่องจากแบตรี่มีปัญหา จึงทำการเปลี่ยน ECU เกียร์ใหม่ไห้(ฟรี ราคา15,000)
แต่ต้องเสียเงินเปลี่ยนแบตรี่ลูกใหม่ (2,400 อันนี้เสียเงิน) จนถึงตอนนี้ยังใช้งานได้ปกติดีอยู่ครับ
2. มือจับประตูด้านใน สีย่น
3. ยอยพวงมาลัยหลวม ทำไห้มีเสียงกุกๆ เวลาหมุนพวงมาลัย อันนี้เคลมเรียบร้อยแล้วครับ
4. อัตราสิ้นเปลืองในเมืองที่ค่อนข้างแย่ กินน้ำมันมาก เฉลี่ย 9-10 โล/ลิตร
5. ลูกปืนล้ออ่อนแอมาก ตกหลุมไม่หนัก ก็แตกแล้ว ทำไห้มีเสียงหอน
6. เกียร์ไม่ค่อยฉลาด เวลาขับในเมืองจะกระตุก และเวลาขึ้นทางชัน เกียร์จะไม่เปลี่ยนตาม คือทางชันๆมันก็คาไว้ที่เกียร์ 2
ทำไห้รถไม่มีแรงขึ้น
ข้อดีของรถคันนี้ก็มีครับ
1. ช่วงล่างดีมากๆ นิ่ง นุ่ม หนึบ ไห้ความมั่นใจในความเร็วสูง ในเมืองคล่องตัวดีครับ (ยกเว้นช่วงรถติดๆ) การเก็บเสียงดี
2. เบาะนั่งนั่งสบาย กระชับตัว ไม่เมื่อย(เบาะหน้า) เบาะหนังคุณภาพดี
3. กำลังเครื่องยนต์ดีมาก กดเป็นมา ทางไกลประหยัดมาก ความเร็วเฉลี่ย 100-110 ได้ประมาณ 16-17 โล/ลิตร
4. ไห้ถุงลมคู่หน้า ,ABS และระบบควบคุมการทรงตัว โครงสร้างตัวถังแข็งแรงมาก อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆก็ไห้มาเยอะดีครับ ระบบบลูทูช, ลำโพง 6 ตัว, ไฟหน้าแยกระหว่างโคมไฟต่ำและไฟสูง, กระจกมองข้างพับออโต้
ขับมาสองปีกว่า โดยรวมผมชอบรถคันนี้นะ แต่รู้สึกแย่กับคุณภาพชิ้นส่วนบางตัวที่แย่ และไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเกียร์ เหมือนฟอร์ดไม่เข้มงวดกับซัพพลายเออร์ ยังงี้ถ้ารถหมดประกันไปแล้วจะทำยังไง
เมื่อมันเกิดปัญหาขึ้นก็ย่อมกระทบต่อความเชื่อมั่นในแบรนด์ คนที่เป็นแฟนพันธ์แท้อาจจะรับได้ แต่กับขาจรที่อยากลอง
ยี่ห้ออื่นๆอย่างเช่นตัวผม มันก็เกิดความไม่มั่นใจขึ้นมาทันที เพราะผมต้องใช้รถทำมาหากินแทบทุกวัน อย่างตอนเจอเรื่องเกียร์ ก็ต้องหยุดงานไปอาทิตย์นึงเพื่อเคลียร์เรื่องรถ เสียรายได้ไปไม่น้อย(รถสำรองไม่มี ลูกค้ายืมไปใช้)
ถามว่าคันต่อจะซื้อฟอร์ดใหม? ผมก็ต้องดูการพัฒนา After sale ของฟอร์ด ว่าเขาจะจริงจัง จริงใจกับคนไทยมากน้อยแค่ไหน ถ้ายังเอาแต่ขาย และโยนภาระหน้าที่หลังการขายไห้กับดีลเลอร์ ผมว่ายังไงฟอร์ดก็เป็นได้แค่บ๊วยในตลาดต่อไป
ดูมาสด้าเป็นตัวอย่างครับ ตัวผลิตภัณฑ์เขาอาจจะไม่ได้ดีเท่าฟอร์ด แต่สิ่งหนึ่งที่เขาตั้งใจคือ การพัฒนา After sale ไห้ดีขึ้น ใส่ใจกับปัญหาของลูกค้ามากขึ้น
ฟอร์ดครับ ครอบครัวผมลองเปิดใจซื้อรถของคุณไปสามคันแล้วนะครับ (Fiesta ของผม, New ranger 2 คัน ของพ่อ และของพ่อตา) ถ้ายังไม่คิดปรับปรุงเรื่อง After sale ต่อไปผมก็คงไม่มีความมั่นใจในยี่ห้อนี้อีกแล้วนะครับ
ความคิดเห็นที่ 33
ตอบ อาการเกียร์พังของผมนะครับ ขับๆอยู่จะมีเสียงกึกๆ อยู่หลายวัน จนนานเข้าได้ยินถี่ขึ้น แล้วมีเสียงดั่งมากคลืด คลืดดั่งจนไม่กล้าขับต่อ หลังจากนั้นไฟเกียร์โชว์ เลยให้รถมายกไป หลังจากช่างตรวจตอนแรกบอกว่ามอเตอร์เกียร์พัง แล้วเปลี่ยนช่างบอกยังได้ยินเสียงอยู่ เลยถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมา สีน้ำมันเกียร์เป็นสีตะกั่วเลยครับ รถ6เดือนเครื่อง1.5 ซื้อจาก ฟอร์ดนาราพระราม4 หัวหน้าช่างเลยบอกว่าเกียร์พังครับ
ที่ผมตั้งกระทู้ขึ้นมานี้ เพื่อส่วนรวมนะครับ อยากให้ฟอร์ด ได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ให้มันจบ ไม่ใช่แก้ที่ปลายเหตุ รถผมตอนนี้เปลี่ยนเกียร์เรียบร้อยแล้วครับใช้เวลาเปลี่ยนพร้อมโทร โทรแล้วก็โทร ใช้เวลา1อาทิตย์ ตามเองตลอด ขอบคุณศูนย์ที่ซื้อจริงจริง ที่ไม่ช่วยอะไรเลย เรามาช่วยกันครับ สำหรับรถที่ยังไม่มีปัญหาและรถที่มีปัญหา มาช่วยกันครับ ทั่งประธานคลับเฟียรต้า หรือผู้ที่ที่ใช้รถเฟียรต้า หรือ โฟกัส ช่วยกันแชร์ครับ เพื่อให้เรื่องนี้ไปถึงผู้บริหาร หรือคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ว่าจะช่วยผู้บริโภคอย่างเรายังไง ขอบคุณทุกท่านนะครับ
ที่ผมตั้งกระทู้ขึ้นมานี้ เพื่อส่วนรวมนะครับ อยากให้ฟอร์ด ได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ให้มันจบ ไม่ใช่แก้ที่ปลายเหตุ รถผมตอนนี้เปลี่ยนเกียร์เรียบร้อยแล้วครับใช้เวลาเปลี่ยนพร้อมโทร โทรแล้วก็โทร ใช้เวลา1อาทิตย์ ตามเองตลอด ขอบคุณศูนย์ที่ซื้อจริงจริง ที่ไม่ช่วยอะไรเลย เรามาช่วยกันครับ สำหรับรถที่ยังไม่มีปัญหาและรถที่มีปัญหา มาช่วยกันครับ ทั่งประธานคลับเฟียรต้า หรือผู้ที่ที่ใช้รถเฟียรต้า หรือ โฟกัส ช่วยกันแชร์ครับ เพื่อให้เรื่องนี้ไปถึงผู้บริหาร หรือคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ว่าจะช่วยผู้บริโภคอย่างเรายังไง ขอบคุณทุกท่านนะครับ
แสดงความคิดเห็น
ถึงฟอร์ดประเทศไทย กระทู้นี้ ต้องการแนวร่วม สำหรับคนที่ใช้เฟียสต้า เรื่องเกียร์พังและปัญหาต่างๆ