AIS จ่ายค่าบริการไปแล้วเป็นเดือน จนรอบบิลใหม่มาก็ไปจ่ายแต่แล้ว กลับบอกว่ายังไม่จ่ายตั้งแต่รอบบิลเก่า

กระทู้สนทนา
เริ่มเรื่อง
1.บิลค่าโทรเดือน4/56ออกมา ผมไปจ่ายเดือน5/56
2.บิลค่าโทรเดือน 5/56 ต้นเดือนผมยังไม่จ่าย แต่มีการแจ้งว่าค่าใช้เกินวงเงิน ผมงงๆคิดเอาเองว่าสงสัยมันเอาเดือน 5+6 เลยร้องขอให้เปิดสัญญาณ ใช้ได้อีกไม่กี่วัน ผมก็ไปจ่ายในเดือน 6/56 โทรศัพท์กลับมาใช้ได้อีกครั้ง
3.อีก 24 ชั่วโมงถัดมา ตัดสัณญาณโทรศัพท์ผม แล้วแจ้งว่ามียอดค้างชำระ อ้าวแล้วที่พึ่งไปจ่ายมาละ โทรหา CC ได้คำตอบกลับมาว่า ผมยังไม่ได้จ่ายตั้งแต่เดือน 4/56 พอช่วงบ่ายมีข้อความกลับมาว่าขอบคุณที่ได้ชำระค่าบริการเป็นยอดของเดือน 5 แต่อีกสักพักกลับเป็นข้อความขอบคุณที่ใช้บริการของเดือน 4 เริ่มเซ็งละ ระบบมั่วตกลงผมจ่ายเดือนไหนกันแน่
4.ผมโทรหา CC ทั้งวัน ได้ข้อสรุปว่าผมยังไม่จ่ายแน่นอน แล้วผมก็ไม่ได้เก็บบิลไว้ด้วย แถมทาง CC ยังให้ผมไปจ่ายค่าโทรในส่วนที่ค้างอีก
5.ผมไม่มีบิล และจำไม่ได้ว่าจ่ายวันไหน แต่จำสาขาได้
6.ผมก็เลยคิดว่าหรือเราจะลืมจ่ายจริงๆ งั้นตอนเย็นไปจ่ายก็ได้
7.สุดท้ายผมเลิกงานผมไปที่สาขาที่จ่ายแล้วร้องขอให้พี่เค้าช่วยตรวจสอบ พี่เค้าใจดีมากเพราะไปถึงสองทุ่มแล้ว เค้าก็ช่วยตรวจสอบให้

คำถาม
1.ถ้าผมไปจ่ายแล้วจริง แล้วผมไปจ่ายซ้ำ แล้วเรื่องจะเงียบหายไปเลยมั๊ย (เหตุการนี้ยังไม่เกิดขึ้น)
2.ถ้าผมจ่ายไปแล้วจริง แล้วผมไปจ่ายซ้ำ แล้วจะคืนเงินผมหรือมั๊ย หรือให้เป็นค่าบริการในเดือนถัดไป  (เหตุการนี้ยังไม่เกิดขึ้น)
3.ถ้าผมไปจ่ายจริงแล้วไม่อุธรณ์ แล้วโดนตัดสัญญาณ ผมต้องเสียเวลายื่นเรื่องมากแค่ไหน (เหตุการนี้ยังไม่เกิดขึ้น)
4.ผมสังสัยว่าจะมีผู้เสียหายแบบผมเยอะมั๊ย

สิ่งที่รบกวนจิตใจ
     ผมก็เค้าใจว่านี่คือธุรกิจ ผู้ลงทุนต้องแบกรับภาระต้นทุนเพื่อหวังกำไร ผมเชื่อว่ามีลูกหนี้ที่ทางผู้ลงทุนยังต้องตามเก็บหนี้อีกอีกมาก แต่ผมรู้สึกว่าผมต้องจ่ายค่ารถไปเพื่อตรวจสอบ เวลา แล้ววันนั้นผมติดต่อใครไม่ได้ ติดต่อ CC ก็ไม่ได้เพราะถูกตัดสัญญาณ แล้วทีนี้เมื่อติดต่อไม่ได้ เราจะแก้ปัญหากันยังไงครับ ผมต้องขอยืมโทรศัพท์คนอื่นเพื่อติดต่อ CC ให้โทรกลับหาผมแล้วผมร้องขอให้เปิดสัญญาณให้ผม พนักงานคนนั้นดีมาก เปิดสัญญาณให้แล้วมีการติดต่อกลับมาอีกครั้ง แล้วระหว่างที่ค้นหาความจริง ผมยังต้องเสียค่าโทรหา CC ตามโปรโมชั่นอีก และโทรติดยากมากเพราะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก แล้วถ้าผมถูกแล้วระบบมันผิดพลา ผมรู้สึกว่าค่าใช่จ่ายต่างๆมันตกที่ผม ถึงแม้มันจะไม่มากแต่มันรู้สึกติดที่ใจนิดๆครับ
     วันนี้ผมจะต้องขอลางาน เพื่อไป AIS เพื่อยื่นเรื่องอุธรณ์ เห็นมั๊ย ผมบอกแล้วว่าเสียงทั้งเงินทั้งเวลาเพื่อที่จะได้ใช้บริการของคุณต่อไป

ข้อเสนอแนะ
     ทาง AIS ควรมีช่องทางให้ผู้ใช้บริการติดต่อทาง CC ได้บ้างนะครับ จะได้ทราบปัญหาของกันและกัน ไม่ใช่ปฏิเสธการโทรเข้า CC ไปเลย ในเมื่อคนผิดพลาดกันได้ ระบบมันก็ผิดพลาดได้เช่นกัน ส่วนเรื่องค่าบริการที่โทรหา CC ก็สุดแล้วแต่นโยบาย เพราะเข้าใจว่าผู้ให้บริการก็ต้องมีค่าให้จ่ายเช่นกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่