เรื่องย่อๆ มีการแจ้งความเกิดขึ้น ในวันที่4 และธนาคารก้ทำการอายัดบัญชีของผมโดยไม่แจ้งผมสักนิด ไปกดเงินที่ตู้จึงรู้ว่าไม่สามารถกดได้ เมื่อโทรถาม call center จึงรู้ว่าบัญชีโดนอายัด จึงไปขอที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีดูและชี้แจงว่าทำไมจึงอายัดบัญชีผม ทางผู้จัดการสาขาให้ดูเอกสารที่นำมาประกอบการอายัด ได้แก่ ใบจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( หรือใบแจ้งความจากสน. น่ะแหละ ) ทางผู้จัดการสาขา บอกว่าเป็ยคำสั่งมาจากสำนักงานใหญ่ตนไม่สามารถทำอะไรได้ (เป็นคำพูดยอดฮิต เวลามีปัญหา) หลังจากนั้น ผมได้ทำการสอบถามไปยังสำนักงานใหญ่ และปรึกษาผู้จัดการสาขาใหญ่แบงก์ตรงข้ามที่ผมเป็นลูกค้าอยู่ ได้ความตรงกันว่า
เอกสารที่สามารถนำมาประกอบการอายัด ได้แก่
1. หมายศาล
2.หมายจากสรรพากร คดีเกี่ยวกับภาษี
ส่วนมากเป็นคดียาเสพติดกับภาษี ที่สามารถอายัดได้ทันทีโดยยังไม่ได้หมายศาล นอกเหนือจากเอกสารด้านบนไม่าสามารถใช้ได้
ผมจึงอยากทราบว่า ผู้จัดการสาขา เอาดุลยพินิจที่ไหนมาตัดสิน ว่าใบแจ้งความที่เป็นแค่คำกล่าวอ้าง กล่าวหากับหลักฐานไม่กี่ชิ้น มีน้ำหนักพอในการอายัดบัญชีลูกค้า หรือเป็นเพราะฝ่ายโจทก์เป็นลูกค้ารายใหญ่ จากวันที่เกิดเหตุ จนวันนี้ กำลังจะครบ 1 ปี อีกไม่กี่วัน ซึ่งก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เนื่องจากตำรวจที่รับเรื่อง ยังไม่เรียกไปทำการสอบถามหรือไตร่สวนแต่อย่างใด คิดว่าเนื่องจากหลักฐานไม่มากพอให้ส่งฟ้อง (คำจากปากทนาย) การทำอย่างนี้ทำให้ลูกค้าเสียทรัพย์+เสียเวลา ตอนนี้มีเงินในบัญชีเกือบล้าน เสียแรงที่ไว้ใจให้ดูแล การกระทำไม่สอดคล้องกับคำโฆษณา แถมผู้จัดการสาขาก็ทำท่าทางไม่พอใจในการสนทนา เหมือนเราไม่ใช่ลูกค้าเลย หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ คงต้องให้ ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง เลิกเป็นลูกคัาธนาคารนี้ให้ซะล่ะมั้ง (ธนาคารสีม่วงๆน่ะแหละ) ใครตอบคำถามผมได้บ้าง?
อยากทราบว่า ธนาคารอายัดบัญชีลูกค้า เอกสารใดบ้างที่สามารถ ใช้ในการอายัด?
เอกสารที่สามารถนำมาประกอบการอายัด ได้แก่
1. หมายศาล
2.หมายจากสรรพากร คดีเกี่ยวกับภาษี
ส่วนมากเป็นคดียาเสพติดกับภาษี ที่สามารถอายัดได้ทันทีโดยยังไม่ได้หมายศาล นอกเหนือจากเอกสารด้านบนไม่าสามารถใช้ได้
ผมจึงอยากทราบว่า ผู้จัดการสาขา เอาดุลยพินิจที่ไหนมาตัดสิน ว่าใบแจ้งความที่เป็นแค่คำกล่าวอ้าง กล่าวหากับหลักฐานไม่กี่ชิ้น มีน้ำหนักพอในการอายัดบัญชีลูกค้า หรือเป็นเพราะฝ่ายโจทก์เป็นลูกค้ารายใหญ่ จากวันที่เกิดเหตุ จนวันนี้ กำลังจะครบ 1 ปี อีกไม่กี่วัน ซึ่งก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เนื่องจากตำรวจที่รับเรื่อง ยังไม่เรียกไปทำการสอบถามหรือไตร่สวนแต่อย่างใด คิดว่าเนื่องจากหลักฐานไม่มากพอให้ส่งฟ้อง (คำจากปากทนาย) การทำอย่างนี้ทำให้ลูกค้าเสียทรัพย์+เสียเวลา ตอนนี้มีเงินในบัญชีเกือบล้าน เสียแรงที่ไว้ใจให้ดูแล การกระทำไม่สอดคล้องกับคำโฆษณา แถมผู้จัดการสาขาก็ทำท่าทางไม่พอใจในการสนทนา เหมือนเราไม่ใช่ลูกค้าเลย หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ คงต้องให้ ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง เลิกเป็นลูกคัาธนาคารนี้ให้ซะล่ะมั้ง (ธนาคารสีม่วงๆน่ะแหละ) ใครตอบคำถามผมได้บ้าง?