สอบถามAIS เรื่องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ให้ถูกต้อง

กระทู้คำถาม
คืออย่างนี้ค่ะ เบอร์พ่อเราระบบเติมเงิน  มีชื่อแม่ของเราเป็นผู้ลงทะเบียน  เนื่องจากว่าตอนที่รัฐบาลเมื่อนานมาแล้ว มีนโยบายให้ลงทะเบียนซิมการ์ดเมื่อหลายปีก่อน   ซึ่งตอนนั้นแม่เราได้เอาโทรศัพท์ของตัวเองและของคุณพ่อไปลงทะเบียนซิมการ์ด  แต่ไม่รู้แม่ไปบอกเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการอย่างไร  เจ้าหน้าที่จึงได้ไปลงทะเบียนให้ทั้งสองเบอร์เป็นชื่อของแม่เรา  ซึ่งนั้นก็ทำให้เบอรที่พ่อเราใช้มาตลอด เป็นชื่อแม่เราลงทะเบียนมาตลอดเช่นกัน

ซึ่งเราเองก็เพิ่งรู้จากeServise  เพราะวันนี้ลองเข้าไปเช็กโปรโมชั่นให้พ่อ  ปรากฎว่าเบอร์ของพ่อเป็นชื่อแม่  เราก็เลยถามแม่ว่าทำไมเบอร์ของพ่อถึงเป็นชื่อแม่  ซึ่งตอนแรกแม่ก็จำไม่ได้ว่าทำไมเบอร์พ่อถึงเป็นชื่อแม่  แต่แล้วแม่ก็คิดออกว่าน่าจะเป็นเพราะตอนที่ไปลงทะเบียนตั้งแต่เมื่อหลายปีที่แล้ว  ตามที่ได้เล่าให้ฟังตั้งแต่ย่อหน้าแรก   และตอนที่ไปลงทะเบียนแม่เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเบอร์พ่อได้ถูกลงทะเบียนเป็นชื่อแม่  โดยที่แม่เราเข้าใจมาตลอดว่าเบอร์พ่อเป็นชื่อของพ่อ  จนถึงวันนี้ถึงเพิ่งได้รู้ว่าเบอร์พ่อได้ลงทะเบียนเป็นชื่อแม่ซะงั้น

ที่นี้พ่อกับแม่ก็เลยอยากจะไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ให้ถูกต้อง  คือจากชื่อของแม่ให้เป็นชื่อของพ่อ  เผื่อวันนึงพ่อทำซิมการ์ดหายหรือจะเปลี่ยนเป็นรายเืดือน จะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง  ก็เลยอยากทราบว่าสามารถดำเนินการเปลี่ยนที่เทเลวิซได้หรือไม่  ใช้หลักฐานอะไรบ้าง

อีกอย่างนะค่ะ เบอร์ของพ่อเราใช้มาจะ9ปีกว่าๆ จะ10ปีแล้ว  จะนับอายุการใช้งานต่อให้รึเปล่าค่ะ  ถ้าไม่ให้นี้เสียดายมากเลย  พ่อเราใช้เองมาตลอดจะ10ปีแล้ว  แต่ดันต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่นี่ซิ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่