9 ธ.ค. 54 พี่สาวไปดูตู้เย็นที่แมคโคร แล้วให้พนักงานเช็คบัตรอิออน
ว่าสามารถซื้อสินค้าได้หรือไม่ แต่รอนาน เลยเปลียนใจ ไปดูที่บิ๊กซี
และตัดสินใจที่จะซื้อตู้เย็นที่บิ๊กซีแทน ชำระเป็นจำนวน 12 งวด
จนกระทั่งเดือนนี้ มีบิลเรียกให้ชำระค่าสินค้า
ทางพี่สาว ก็โทรเช็คไปยังอิออน ว่าชำระค่าอะไร
อิออนตอบกลับมาว่า ค้างชำระตู้เย็น
ที่ซื้อกับแมคโคร (แต่ในบิลระบุว่าไม่ใช่ตู้เย็น)
ทางอิออนให้ชำระไปก่อน เพื่อรักษาสภาพ จะได้ไม่ติดแบล็คลิส
แต่เราคิดว่า ในเมื่อเราไม่ได้ซื้อสินค้า ทำไมต้องจ่าย
และก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว ทำไมถึงพึ่งเรียกเก็บเงิน
แต่อิออนไม่ยอม จะให้เราจ่ายอย่างเดียว
แถมบอกว่ามีสัญญาอยู่ที่สำนักงานใหญ่
ทางเราขอให้แฟ็กซ์สัญญาเช่าซื้อมาให้ ก็ไม่ยอมแฟ็กซ์
พอเราบอกว่าจะแจ้งความ ก็ขอไม่ให้แจ้ง
ตอนนี้ืที่ทำไปแล้วคือ ติดต่อกับทางแมคโคร
ให้แจ้งเรื่องไปทางอิออนว่าเราไม่ได้ซื้อสินค้ากับเค้า
แต่เรื่องยังเงียบอยู่
เราควรทำอะไรเพิ่มเติมอีกมั๊ยคะ ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ
พี่สาวเครียดมากกกก
///****/// ไม่ได้ซื้อสินค้ากับอิออน แต่มีบิลเรียกเก็บ ///****///
ว่าสามารถซื้อสินค้าได้หรือไม่ แต่รอนาน เลยเปลียนใจ ไปดูที่บิ๊กซี
และตัดสินใจที่จะซื้อตู้เย็นที่บิ๊กซีแทน ชำระเป็นจำนวน 12 งวด
จนกระทั่งเดือนนี้ มีบิลเรียกให้ชำระค่าสินค้า
ทางพี่สาว ก็โทรเช็คไปยังอิออน ว่าชำระค่าอะไร
อิออนตอบกลับมาว่า ค้างชำระตู้เย็น
ที่ซื้อกับแมคโคร (แต่ในบิลระบุว่าไม่ใช่ตู้เย็น)
ทางอิออนให้ชำระไปก่อน เพื่อรักษาสภาพ จะได้ไม่ติดแบล็คลิส
แต่เราคิดว่า ในเมื่อเราไม่ได้ซื้อสินค้า ทำไมต้องจ่าย
และก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว ทำไมถึงพึ่งเรียกเก็บเงิน
แต่อิออนไม่ยอม จะให้เราจ่ายอย่างเดียว
แถมบอกว่ามีสัญญาอยู่ที่สำนักงานใหญ่
ทางเราขอให้แฟ็กซ์สัญญาเช่าซื้อมาให้ ก็ไม่ยอมแฟ็กซ์
พอเราบอกว่าจะแจ้งความ ก็ขอไม่ให้แจ้ง
ตอนนี้ืที่ทำไปแล้วคือ ติดต่อกับทางแมคโคร
ให้แจ้งเรื่องไปทางอิออนว่าเราไม่ได้ซื้อสินค้ากับเค้า
แต่เรื่องยังเงียบอยู่
เราควรทำอะไรเพิ่มเติมอีกมั๊ยคะ ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ
พี่สาวเครียดมากกกก