บริการหลังการขายยอดแย่ กับ Samsung Ativ S ตัวอักษรฝาหลังหลุดร่อน!!

วันนี้ไปศูนย์บริการ Samsung สาขาศรีนครินทร์มา เสียความรู้สึกมาก เพราะก่อนไปได้โทรสอบถามที่ศูนย์บริการสำนักงานใหญ่ที่สีลม เกี่ยวกับ Samsung Ativ S ที่ลูกสาวเพิ่งซื้อมาให้เนื่องในวันเกิดที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) เนื่องจากฝาหลังของเครื่องที่มีตัวอักษรคำว่า Samsung มันได้หลุดลอกออกไปสองตัว (ตัว N และ G ตามภาพ)





เกิดเป็นร่องตามตัวอักษร ก็รู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นไปได้กับราคาเครื่องที่ไม่ได้ถูกๆเลย (14,900 บาท) จึงสอบถามกับทางศูนย์ว่า สามารถเครมฝาหลังได้หรือไม่ ทางศูนย์แจ้งว่า ถ้าเกิดการหลุดลอกโดยไม่ได้เกิดจากการตกกระแทก หรือรอยขีดข่วน ก็สามารถเครมได้ โดยทางสำนักงานใหญ่ได้แนะนำให้นำเครื่องไปให้ศูนย์ใกล้บ้านตรวจสอบ

หลังจากทางศูนย์ศรีนครินทร์ได้ตรวจสอบเครื่องแล้วและยอมรับว่าเครื่องมีสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรอยขีดข่วนใดๆอันเนื่องมาจากการตกกระแทก แต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่สามารถเครมฝาหลังได้ ทางผมจึงได้ให้ช่างของศูนย์โทรคุยกับศูนย์สำนักงานใหญ่โดยตรง กลับได้รับคำตอบเช่นเดียวกันอีกว่า เครมไม่ได้ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจ ทั้งๆที่ได้สอบถามมาก่อนกับทางสำนักงานใหญ่แล้วว่าเครมได้ เมื่อขอเหตุผลว่าทำไมถึงเครมไม่ได้ ทางศูนย์บอกว่าไม่อยู่ในนโยบายของบริษัท ถ้าคุณจะเครมก็ทิ้งเครื่องไว้ แล้วรอ 1-2 เดือน O_o

มันก็คงเป็นคราวซวยขอผู้ซื้อ แต่ก็ไม่แปลกใจที่รุ่นนี้อุตส่าห์เปิดตัวตั้ง 17,900 จู่ๆปัจจุบันลงมาเหลือ 9,900 (เสียใจกับคนที่ซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว แต่คิดว่าเค้าคงขายทิ้งไปแล้วล่ะ กับ windows phone ตัวแรกและน่าจะเป็นตัวสุดท้ายของ Samsung)

เครื่องของผมเป็นแค่หนึ่งในพันล้านเครื่องของ Samsung ที่ขายได้ ก็คงไม่อาจจะทานอำนาจเงินของ Samsung ได้ แต่ขอบอกกับทุกๆคนไว้ประโยคเดียวว่า งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลาด้วยเหตุและผลในตัวของมันเอง

บางคนอาจเห็นว่าปัญหาของผมไม่ใหญ่มากมายอะไร แต่ผมเสียความรู้สึกกับการบริการหลังการขายของ Samsung มาก (จึงได้ยืมล็อกอินของลูกสาวมาโพส) ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับโทรศัพท์อินเตอร์แบรนด์ยี่ห้อนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่