แชร์ ประสบการณ์ พนง.ทอนเงินผิด

ขอแชร์ประสบการณ์ ที่เกิดขึ้น ในไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ค่ะ ไม่ได้มีจุดประสงค์จะตำหนิอะไรนะคะ

เรื่องเกิด ณ เอสพานาด รัชดา ชั้นโรงหนัง
เรากับเพื่อนไปดูหนังกันค่ะ ตามประสาผู้หญิงถึงผู้หญิง ไปถึงก็จองรอบเร็วที่สุดคืออีกประมาณ10นาทีหนังฉาย
แต่เรายังไม่ได้กินอะไรมาเลยก็หิวโฮกกก เลยเดินไปซื้อ ข้าวโพดคั่วกับน้ำอัดลม
ได้เซ็ทที่เป็น ไอรอนแมน โดน พนง.บอกว่า คุ้มกว่าค่ะ
เราก็ โอเช ราคา 189 บาท เราจ่าย แบงค์1,000บาท
และ พนง. ท่านนั้น ทอนเรามาเป็นแบงค์ร้อยทั้งหมด และเหรียญ จำนวน11 บาท
มันไม่น่าจะมีปัญหา ชิมิ แต่ๆๆ

พนง. ทอนเงินเราเป็นแบงค์ร้อยมา7 ใบ ขาดไป1ใบ
เพราะในกระเป๋าสตางค์เรา มีแบงค์ร้อยอยู่ 1 ใบ แบงค์20อยู่1ใบ
เราได้นำเงินเก็บใส่ช่อง และเอะใจกับใจนวนแบงค์ จำเอาออกมานับใหม่
เราจึง ชี้แจงแถลงไขว่า " เอิ่ม น้องคะ พี่ว่าน้องทอนขาดไปร้อยนึงนะ เพราะในกระเป๋าพี่มีแบงค์ร้อยอยู่แล้วใบนึง"
พนง. พูดกลับมาว่า "หนูนับเงิน2รอบแล้วค่ะ" เราไม่ขอบอกว่าด้วยน้ำเสียงแบบไหน เพราะคนเราอาจสำเนียงไม่เหมือนกัน
เรานิ่งไปซักพัก พยายามใช้ความคิดว่า จะพิสูจน์อย่างไรดี ว่าเราได้เงินไม่ครบ
เพื่อนสาวเรา ก็ยืนยันว่า ชายตาไปมองตอนเราแหวกกระเป๋า เห็นแบงค์ร้อยอยู่1ใบ เช่นกัน

พนง. นิ่งเงียบ เราก็อึกอัก จนเพื่อนบอก ช่างมันเถอะ เราก็เดินถอยออกมา
แต่ เราเก็บ สลิปใบเสร็จไว้นะ ปกติจะขยำๆทิ้ง อันนี้เราพับใส่กระเป๋าสตางค์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่