เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิย.2556 ที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 18.40-18.50 น.
ดิฉันไปชำระเงินค่าเทอมของลูกสาวที่ธนาคารกรุงไทย สาขาที่อยู่ในห้างบิ๊กซี ประชาอุทิศ 90
(มหาวิทยาลัยให้ชำระผ่านแบงค์ได้ 2 แบงค์คือ กรุงศรีฯและกรุงไทย แต่เลือกที่นี่เพราะใกล้บ้าน)
ช่วงนั้นฝนกำลังตกสังเกตุว่ามีพนักงานอยู่ 4 คน รวม รปภ.อีก 1 คนเป็น 5 คน
ในขณะที่จำนวนลูกค้ามีพอๆกับพนักงานเลย เมื่อไปถึงดิฉันก็ไปกดคิว ได้คิวที่ 202
ซึ่งขณะนั้นเปิดทำการแค่ช่องเดียวคือ ช่อง 1 คิวอยู่ที่ 201 เค้ารออยู่นานพนักงานช่อง 1 ก็เลยกดข้ามไป
ซึ่งคิวต่อมาก็คือคิว 202 ของดิฉันเอง ดิฉันจึงให้ลูกลุกไปเตรียมเข้าช่อง 1 เพื่อชำระเงิน
แต่ทันใดนั้น คนที่กดคิว 201 ก็รีบเดินแซงไปเข้า ช่องที่ 1 ทำให้เราที่ลุกจะไปเข้าช่อง 1 ยืนเคว้ง
ตอนนั้นเองพนักงานแบงค์ก็กดเรียกคิว 203 แทนที่จะเรียกเราที่เป็น 202 ที่กดเรียกแล้วเข้าไปก่อน
ดิฉันจึงบอกว่า อ้าว 202 ยังไม่ได้เข้าไปเลย ทำไมไม่เรียกเข้าไปก่อน
พนักงานผู้หญิงช่อง 3 ก็บอกไม่เป็นไรคะใครมาก่อนก็เข้าก่อน
ปากบอกแบบนั้นแต่เค้าเรียก คิว 203 ที่มาที่หลังเข้าไปก่อน เราก็ยังยืนรออยู่
สักครู่ ช่อง 4 ก็เปิดเรียก แต่แทนที่จะเรียก 202( ที่โดนแซงคิงไ 2 คิวแล้ว) เค้ากลับกดเรียก 204
เรากำลัง งง ว่าพนักงานแบงค์นี้เป็นอะไร พนักงานช่อง 1 ที่ให้บริการคิว 201(ที่เรียกข้ามไปแล้ว)
ก็ไม่ยอมเรียกเราแต่กลับกดเรียกคิว 205 ต่อไปอีก ถึงตอนนี้ดิฉันเริ่มฟิวส์ขาด
จึงให้ลูกสาวเดินไปที่ช่อง 1 เพื่อไปชำระเงิน(ลูกสาวอ่านชื่อพนักงานไว้ด้วย)
แต่ที่สงสัยมากคือ พนักงานแบงค์ธนาคารกรุงไทย สาขาที่อยู่ในห้างบิ๊กซี ประชาอุทิศ 90
กำลังแกล้งดิฉันและลูกอยู่หรือเปล่า เค้าเล่นกดคิวข้ามไปมาโดยไม่มีใครสนใจลูกค้าอย่างดิฉันเลย
จนดิฉันพูดว่าแบบนี้แล้วไม่มีการมาเคลียร์จะปล่อยให้ลูกค้าแย่งคิวกันเองหรืออย่างไร
พวกพนักงานที่ 4 คนก็ยังเฉยไม่มีใครสนใจเลย นั่งเป็นทองไม่รู้ร้อน เหมือนเราเป็นคนผิด
จริงอยู่คนที่ผิดคือเจ้าของคิว 201 ที่เรียกข้ามไปแล้วยังมาแย่งคิว
กรณีนี้ที่แบงค์อื่นๆเราก็เคยพบเห็นบ่อยๆ แต่พนักงานเค้ามีวิธีเคลียร์ได้ทุกครั้ง แม้ว่าลูกค้าจะมากกว่านี้มาก
เลยมานั่งนึกอยู่ว่าพนักงานแบงค์กรุงไทยเค้าสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ
หรือเค้าเป็นพนักงานแบงค์ของรัฐยังไงก็ไม่ต้องแคร์ลูกค้า
แล้วอย่างนี้จะมาขยายสาขามากมายไปทำไมกัน
อย่างนี้พนักงานแบงค์กรุงไทยแกล้งลูกค้าหรือเปล่า
ดิฉันไปชำระเงินค่าเทอมของลูกสาวที่ธนาคารกรุงไทย สาขาที่อยู่ในห้างบิ๊กซี ประชาอุทิศ 90
(มหาวิทยาลัยให้ชำระผ่านแบงค์ได้ 2 แบงค์คือ กรุงศรีฯและกรุงไทย แต่เลือกที่นี่เพราะใกล้บ้าน)
ช่วงนั้นฝนกำลังตกสังเกตุว่ามีพนักงานอยู่ 4 คน รวม รปภ.อีก 1 คนเป็น 5 คน
ในขณะที่จำนวนลูกค้ามีพอๆกับพนักงานเลย เมื่อไปถึงดิฉันก็ไปกดคิว ได้คิวที่ 202
ซึ่งขณะนั้นเปิดทำการแค่ช่องเดียวคือ ช่อง 1 คิวอยู่ที่ 201 เค้ารออยู่นานพนักงานช่อง 1 ก็เลยกดข้ามไป
ซึ่งคิวต่อมาก็คือคิว 202 ของดิฉันเอง ดิฉันจึงให้ลูกลุกไปเตรียมเข้าช่อง 1 เพื่อชำระเงิน
แต่ทันใดนั้น คนที่กดคิว 201 ก็รีบเดินแซงไปเข้า ช่องที่ 1 ทำให้เราที่ลุกจะไปเข้าช่อง 1 ยืนเคว้ง
ตอนนั้นเองพนักงานแบงค์ก็กดเรียกคิว 203 แทนที่จะเรียกเราที่เป็น 202 ที่กดเรียกแล้วเข้าไปก่อน
ดิฉันจึงบอกว่า อ้าว 202 ยังไม่ได้เข้าไปเลย ทำไมไม่เรียกเข้าไปก่อน
พนักงานผู้หญิงช่อง 3 ก็บอกไม่เป็นไรคะใครมาก่อนก็เข้าก่อน
ปากบอกแบบนั้นแต่เค้าเรียก คิว 203 ที่มาที่หลังเข้าไปก่อน เราก็ยังยืนรออยู่
สักครู่ ช่อง 4 ก็เปิดเรียก แต่แทนที่จะเรียก 202( ที่โดนแซงคิงไ 2 คิวแล้ว) เค้ากลับกดเรียก 204
เรากำลัง งง ว่าพนักงานแบงค์นี้เป็นอะไร พนักงานช่อง 1 ที่ให้บริการคิว 201(ที่เรียกข้ามไปแล้ว)
ก็ไม่ยอมเรียกเราแต่กลับกดเรียกคิว 205 ต่อไปอีก ถึงตอนนี้ดิฉันเริ่มฟิวส์ขาด
จึงให้ลูกสาวเดินไปที่ช่อง 1 เพื่อไปชำระเงิน(ลูกสาวอ่านชื่อพนักงานไว้ด้วย)
แต่ที่สงสัยมากคือ พนักงานแบงค์ธนาคารกรุงไทย สาขาที่อยู่ในห้างบิ๊กซี ประชาอุทิศ 90
กำลังแกล้งดิฉันและลูกอยู่หรือเปล่า เค้าเล่นกดคิวข้ามไปมาโดยไม่มีใครสนใจลูกค้าอย่างดิฉันเลย
จนดิฉันพูดว่าแบบนี้แล้วไม่มีการมาเคลียร์จะปล่อยให้ลูกค้าแย่งคิวกันเองหรืออย่างไร
พวกพนักงานที่ 4 คนก็ยังเฉยไม่มีใครสนใจเลย นั่งเป็นทองไม่รู้ร้อน เหมือนเราเป็นคนผิด
จริงอยู่คนที่ผิดคือเจ้าของคิว 201 ที่เรียกข้ามไปแล้วยังมาแย่งคิว
กรณีนี้ที่แบงค์อื่นๆเราก็เคยพบเห็นบ่อยๆ แต่พนักงานเค้ามีวิธีเคลียร์ได้ทุกครั้ง แม้ว่าลูกค้าจะมากกว่านี้มาก
เลยมานั่งนึกอยู่ว่าพนักงานแบงค์กรุงไทยเค้าสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ
หรือเค้าเป็นพนักงานแบงค์ของรัฐยังไงก็ไม่ต้องแคร์ลูกค้า
แล้วอย่างนี้จะมาขยายสาขามากมายไปทำไมกัน