ผมเป็นลูกค้า Dtac มามากกว่าห้าปี เพราะไม่อยากเปลี่ยนค่าย แต่จุดที่ทำงานนั้นไม่ได้รับสัญญาณเลย แล้วก้อตั้งเบอร์ forward มาเบอร์ AIS เนื่องจากสัญญาณดีกว่าในพื้นที่บริการเดียวกัน
ส่วนการชำระเงินผมสมัครให้ส่งบริการ billing มาทางอีเมล์ของผม เพราะเข้าใจว่ามีวงเงินไม่เกิน 4500 อย่างน้อยก้อต้องได้ SMS หรือ อีเมล์ บ้าง ผมก้อไปชำระ ดีกว่า
เหตุเกิดเพราะเบอร์ผมถูกระงับชั่วคราว พบว่าไม่ได้ชำระค่าบริการสามเดือนเงินแค่ 6XX.00 บาท แถมยังมีเงินอีก 95 บาทสำหรับค่าติดตามถวงถามในการชำระหนี้ของทางบริษัท ทางผมก้อโทรเข้าไปชำระ จนท และชำระยอดเงินทั้งหมด
ประเด็นที่ต้องการเข้าใจนะคับ
1. ทำไมต้องระงับชั่วคราวของลูกค้า เพราะทางผมอยากจะชำระผ่าน E-Service credit card อยู่แล้ว ทำไมต้องให้จ่ายผ่าน call center เลยเพราะทางผมแค่อยากให้ เลิกระงับและทางผมต้องการทำรายการเอง
เนื่องจากกว่าจะได้คุยกับ พนงก้อพักสายนายมาก แล้วกว่าจะโอนอีกสองต่อ ผมมองว่าเราสามารถทำเองได้
กลายเป็นว่าต้องรอการรับบริการอีก
การบริการนี้ไม่ดีนะคับ คงไม่ประทับใจ เพราะพนงที่ผมคุยด้วย ไม่ลดละที่จะย้ำว่าคุณลูกค้าค้างชำระ เพราะผมจะพยายามจะอธิบายเทอว่า วงเงินแค่นี้ผมจะจ่ายอยู่แล้ว แต่จะทำรายการเองผ่าน E-service
บริษัทคงไม่ต้องการจ้างพนง call center เพิ่มหรอกนะคับผม ช่วยคิดให้ว่าควรจะ winwin ดีกว่าไหม
ด้วยการแนะนำให้ทำรายการเองง่ายกว่า เพราะพนงก้อบริการไม่น่าประทับใจอยู่ แล้ว เนื่องจากข้ออ้างเดิม ๆ ตามนโนบายบริษัท ที่กำหนดไว้ จะเพิ่มภาระรับพนง เพิ่มทำไม
เพราะระหว่างที่รอสายไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย เพราะมีเสียงพนงท่านอื่น คุยเสียงดัง ว่าลูกค้าอยู่ แทรกเข้ามาด้วย
2. คือกลับมาตรวจสอบย้อนหลัง ทั้งจาก SMS ล่าสุด ไม่มีการส่งมาติดตามทวงถามเลย อีเมล์ ล่าสุด ก้อเดือน May ที่ผ่านมา ผมต้องชำระทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รับบริการ ปกติค้างแบบนี้ควรจะได้รับ SMS หรือ อีเมล์ติดตาม สำหรับยอดเงินที่จ่ายไป ไม่ได้มีปัญหาสำหรับผมนะ แต่ถ้ามีการบริการถวงถามจริง ก้อจะดีกว่า
3. วงเงิน limit คงไม่มีความหมาย 4500 แม้เคสนี้ จะค้างจ่ายเงินไม่ถึงพันบาท จากการบริการแบบนี้ เสียความจงรักภักดีสะป่าว
4. ผมขอเลขเคสบริการนะคับ พนงบอกว่า ต้องรบกวนโทรกลับมาอีกรอบนะครับ เพราะในระบบไม่มีหมายเลยเคส แค่อ้างถึงเบอร์นี้
ผมมองว่าการบริการแย่ลงนะคับ รู้สึกไม่ประทับใจ และไม่แสดงความเอาใจใส่เลย ถึงแม้เคสนี้ผมจะค้างชำระเอง
DTAC ระงับบริการชั่วคราว
ส่วนการชำระเงินผมสมัครให้ส่งบริการ billing มาทางอีเมล์ของผม เพราะเข้าใจว่ามีวงเงินไม่เกิน 4500 อย่างน้อยก้อต้องได้ SMS หรือ อีเมล์ บ้าง ผมก้อไปชำระ ดีกว่า
เหตุเกิดเพราะเบอร์ผมถูกระงับชั่วคราว พบว่าไม่ได้ชำระค่าบริการสามเดือนเงินแค่ 6XX.00 บาท แถมยังมีเงินอีก 95 บาทสำหรับค่าติดตามถวงถามในการชำระหนี้ของทางบริษัท ทางผมก้อโทรเข้าไปชำระ จนท และชำระยอดเงินทั้งหมด
ประเด็นที่ต้องการเข้าใจนะคับ
1. ทำไมต้องระงับชั่วคราวของลูกค้า เพราะทางผมอยากจะชำระผ่าน E-Service credit card อยู่แล้ว ทำไมต้องให้จ่ายผ่าน call center เลยเพราะทางผมแค่อยากให้ เลิกระงับและทางผมต้องการทำรายการเอง
เนื่องจากกว่าจะได้คุยกับ พนงก้อพักสายนายมาก แล้วกว่าจะโอนอีกสองต่อ ผมมองว่าเราสามารถทำเองได้
กลายเป็นว่าต้องรอการรับบริการอีก
การบริการนี้ไม่ดีนะคับ คงไม่ประทับใจ เพราะพนงที่ผมคุยด้วย ไม่ลดละที่จะย้ำว่าคุณลูกค้าค้างชำระ เพราะผมจะพยายามจะอธิบายเทอว่า วงเงินแค่นี้ผมจะจ่ายอยู่แล้ว แต่จะทำรายการเองผ่าน E-service
บริษัทคงไม่ต้องการจ้างพนง call center เพิ่มหรอกนะคับผม ช่วยคิดให้ว่าควรจะ winwin ดีกว่าไหม
ด้วยการแนะนำให้ทำรายการเองง่ายกว่า เพราะพนงก้อบริการไม่น่าประทับใจอยู่ แล้ว เนื่องจากข้ออ้างเดิม ๆ ตามนโนบายบริษัท ที่กำหนดไว้ จะเพิ่มภาระรับพนง เพิ่มทำไม
เพราะระหว่างที่รอสายไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย เพราะมีเสียงพนงท่านอื่น คุยเสียงดัง ว่าลูกค้าอยู่ แทรกเข้ามาด้วย
2. คือกลับมาตรวจสอบย้อนหลัง ทั้งจาก SMS ล่าสุด ไม่มีการส่งมาติดตามทวงถามเลย อีเมล์ ล่าสุด ก้อเดือน May ที่ผ่านมา ผมต้องชำระทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รับบริการ ปกติค้างแบบนี้ควรจะได้รับ SMS หรือ อีเมล์ติดตาม สำหรับยอดเงินที่จ่ายไป ไม่ได้มีปัญหาสำหรับผมนะ แต่ถ้ามีการบริการถวงถามจริง ก้อจะดีกว่า
3. วงเงิน limit คงไม่มีความหมาย 4500 แม้เคสนี้ จะค้างจ่ายเงินไม่ถึงพันบาท จากการบริการแบบนี้ เสียความจงรักภักดีสะป่าว
4. ผมขอเลขเคสบริการนะคับ พนงบอกว่า ต้องรบกวนโทรกลับมาอีกรอบนะครับ เพราะในระบบไม่มีหมายเลยเคส แค่อ้างถึงเบอร์นี้
ผมมองว่าการบริการแย่ลงนะคับ รู้สึกไม่ประทับใจ และไม่แสดงความเอาใจใส่เลย ถึงแม้เคสนี้ผมจะค้างชำระเอง