"เมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่คณะทันตแพทยศาสตร์แห่งหนึ่ง ได้จัดงานปัจฉิมนิเทศให้กับ นศ. ปี 6 ที่จบการศึกษา โดยได้มีหลายธนาคารมาตั้งบูธเพื่อเปิดให้สมัครบัตรเครดิต หนึ่งในนั้นคือธนาคารกรุงศรีฯ โดยพนักงานที่มาตั้งบูธได้ยื่นข้อเสนอว่าเมื่อสมัครจะได้รับบัตร Doctor card ร่วมกับ กรุงศรี first choice เวลาผ่านไปประมาณ 1-2 เดือน ทางธนาคารติดต่อกลับมายังผู้ที่สมัครว่าบัตรได้รับการอนุมัติแล้ว แต่บัตรที่ได้กลับเป็นบัตร Credit Visa ธรรมดา ซึ่งมีคุณสมบัติต่างจากบัตร Doctor card แต่เมื่อโทรกลับไป ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถอนุบัติ Doctor card ให้กับทันตแพทย์ได้"
จากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการบิดเบือนความจริงของธนาคาร ที่ไม่ได้ทำตามข้อเสนอที่ให้ไว้กับผู้สมัคร วันที่สมัครผมก็อ่านรายละเอียดแล้วว่าบัตร doctor card ทำได้เฉพาะผู้มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งก็ยังสงสัยว่าทันตแพทย์จะสมัครได้หรอ แต่พนักงานก็ยืนยันว่าสมัครได้ เพื่อนๆ ทันตแพทย์หลายๆ คนก็ได้รับบัตรกรุงศรี visa เช่นกัน หากธนาคารหวังแค่ต้องการลูกค้าโดยไม่ได้คำนึงถึงสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าควรจะได้รับ แล้วมาหลอกลวงผู้อื่นแบบนี้ ผมคิดว่าคุณควรพิจารณาการทำงานหรือนโยบายของธนาคารของคุณใหม่นะครับ
เหตุการณ์ครั้งนี้ผมกำลังดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังคณะทันตแพทยศาสตร์ของทุกมหาวิทยาลัย รวมถึงคณะกรรมการจัดงานจับฉลากชดใช้ทุน ให้พิจารณายกเลิกไม่อนุญาตให้ธนาคารดังกล่าวเข้ามาเปิดบูธรับสมัครบัตรเครดิตในงานหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับบัณฑิตจบใหม่ทุกกิจกรรมในปีต่อไป
และธนาคารควรออกมารับผิดชอบหรือแก้ไข้เรื่องที่เกิดขึ้น และขอให้ติดต่อไปยังลูกค้าโดยตรง
ผมหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้คงจะไม่เกิดขึ้นกับบุคคลอื่นๆ และขอเตือนทุกๆ คนที่อยากสมัครบัตรเครดิตให้ระวังไว้ด้วยครับ
ฝากไว้ว่า ธนาคารอื่นเขามั่นใจในตัวลูกค้ามากกว่าธนาคารนี้เยอะ เขาอนุมัติบัตร Platinum กันทุกธนาคารครับ
ปล. ฝากช่วยกัน share ด้วยนะครับ
ระวังโดนหลอกจากการตั้งบูธบัตรเครคิตของธนาคารกรุงศรีฯ
จากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการบิดเบือนความจริงของธนาคาร ที่ไม่ได้ทำตามข้อเสนอที่ให้ไว้กับผู้สมัคร วันที่สมัครผมก็อ่านรายละเอียดแล้วว่าบัตร doctor card ทำได้เฉพาะผู้มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งก็ยังสงสัยว่าทันตแพทย์จะสมัครได้หรอ แต่พนักงานก็ยืนยันว่าสมัครได้ เพื่อนๆ ทันตแพทย์หลายๆ คนก็ได้รับบัตรกรุงศรี visa เช่นกัน หากธนาคารหวังแค่ต้องการลูกค้าโดยไม่ได้คำนึงถึงสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าควรจะได้รับ แล้วมาหลอกลวงผู้อื่นแบบนี้ ผมคิดว่าคุณควรพิจารณาการทำงานหรือนโยบายของธนาคารของคุณใหม่นะครับ
เหตุการณ์ครั้งนี้ผมกำลังดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังคณะทันตแพทยศาสตร์ของทุกมหาวิทยาลัย รวมถึงคณะกรรมการจัดงานจับฉลากชดใช้ทุน ให้พิจารณายกเลิกไม่อนุญาตให้ธนาคารดังกล่าวเข้ามาเปิดบูธรับสมัครบัตรเครดิตในงานหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับบัณฑิตจบใหม่ทุกกิจกรรมในปีต่อไป
และธนาคารควรออกมารับผิดชอบหรือแก้ไข้เรื่องที่เกิดขึ้น และขอให้ติดต่อไปยังลูกค้าโดยตรง
ผมหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้คงจะไม่เกิดขึ้นกับบุคคลอื่นๆ และขอเตือนทุกๆ คนที่อยากสมัครบัตรเครดิตให้ระวังไว้ด้วยครับ
ฝากไว้ว่า ธนาคารอื่นเขามั่นใจในตัวลูกค้ามากกว่าธนาคารนี้เยอะ เขาอนุมัติบัตร Platinum กันทุกธนาคารครับ
ปล. ฝากช่วยกัน share ด้วยนะครับ