เกริ่นก่อนเลยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า
วันนี้กลับจากที่ทำงาน มารอขึ้นรถกลับบ้านตามปกติ ออฟฟิศอยู่แถวโชคชัยร่วมมิตรค่ะ จากออฟฟิศถึงบ้านประมาณ4ป้ายรถเมล์ บ้านอยู่หอการค้าค่ะ โดยปกติจะไม่นั่งรถเมล์ จะนั่งรถตู้แทนเพราะรู้สึกว่าไวกว่า แต่วันนี้เห็นรถเมล์สาย 92 วิ่งผ่านมารถโล่งทั้งคัน เวลาประมาณ ทุ่มครึ่ง ดิฉันก็กระโดดขึ้นรถเลยค่ะ ขี้เกียจรอรถตู้ เพราะแบกโน้ตบุ๊คมาด้วย พอนั่งไปสักพักจ่ายค่าโดยสารเสร็จ รถติดไฟแดงแยกสุทธิสาร
ทันใดนั้นพนักงานขายตั๋วถามว่า "ลงไหนค่ะ" ไอเราก็บอก"ลงหอการค้าค่ะ" ผู้โดยสารท่านอื่นบอก"ลงอนุเสาวรีย์"ประมาณ10ท่านได้ เสร็จแล้วกระเป๋าบอกรถไม่ไปต่อแล้วนะค่ะ (สาเหตุที่ไม่ไปต่อคือ รถข้างหน้าติด เลยเลี้ยวกลับเส้นลาดพร้าว) คืนตั๋วด้วยค่ะ ในใจคิด เห้ย!! เพิ่งขึ้นมาป้ายเดียวเอง เอามาทิ้งกลางทางได้ไง แต่ไม่เป็นไรดีที่เค้ายังคืนตั๋ว
เค้าก็ไล่คืนตั๋วทีละคนๆ (คืนคนที่ลงอนุเสาวรีย์)จนเหลือดิฉันคนสุดท้ายถามว่า ลงไหน ดิฉันตอบ หอการค้าค่ะ เท่านั้นแหละ นางเดินไปไม่เหลียวแล บอกแค่ว่า รถไม่ไปต่อแล้วนะค่ะ ดิฉันก็ยื่นตั๋วจะเอาเงินคืน นางไม่รับตั๋วและไม่คืนเงิน ดิฉันเลยลง มาพร้อมกับผู้โดยสารท่านอื่น เลยบ่นกับผู้โดยสารคนอื่นว่าทำไมทำแบบนี้ ผู้โดยสารอีกคนบอกว่า เจอบ่อยแล้วค่ะ ชิน (แต่ดิฉันไม่ชินนนนน) คืนเงินมาก็ไม่ครบด้วย 5 บาทมั่ง 6 บาท มั่ง
ดิฉันเลยบอกผู้โดยสารคนอื่นว่าเค้าไม่คืนตั๋วให้ดิฉันค่ะ ยื่นตั๋วให้แล้ว เค้าบอกแค่ว่ารถไม่ไปต่อ สงสัยอีก 2 ป้ายรถเมล์ให้ฉันเดินไปเองมั้ง
เท่านั้นละ พอกลับมาถึงห้อง เลยโทรไปแจ้งที่ขสมก. จะขอเบอร์โทรติดต่อ ของ สาย 92 แต่พอดีจำหมายเลขรถไม่ได้ แต่ดันมีตั๋ว
เลยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไว้ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์ เจ้าของบริษัท รถสายนี้มาให้โทรไปคุยอีกที
เอามาแชร์ค่ะ บริษัทรถสาย92มีหลายบริษัทนะค่ะ แต่ชื่อบริษัทจะอยู่ในตั๋วค่ะ เวลาจะแจ้งเรื่องก็ให้แจ้งตามบริษัทที่ปรากฎอยู่ในตั๋วนะค่ะ
เดี่ยวพรุ่งนี้จะโทรไปแจ้งเรื่องอีกทีค่ะ อิฉันไม่ยอมมมมมม
ทำงานก็เหนื่อยมากพอแล้ว ยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก เหนื่อยเหมือนกันค่ะ
รถเมล์สาย 92 เอาอีกแล้ว
วันนี้กลับจากที่ทำงาน มารอขึ้นรถกลับบ้านตามปกติ ออฟฟิศอยู่แถวโชคชัยร่วมมิตรค่ะ จากออฟฟิศถึงบ้านประมาณ4ป้ายรถเมล์ บ้านอยู่หอการค้าค่ะ โดยปกติจะไม่นั่งรถเมล์ จะนั่งรถตู้แทนเพราะรู้สึกว่าไวกว่า แต่วันนี้เห็นรถเมล์สาย 92 วิ่งผ่านมารถโล่งทั้งคัน เวลาประมาณ ทุ่มครึ่ง ดิฉันก็กระโดดขึ้นรถเลยค่ะ ขี้เกียจรอรถตู้ เพราะแบกโน้ตบุ๊คมาด้วย พอนั่งไปสักพักจ่ายค่าโดยสารเสร็จ รถติดไฟแดงแยกสุทธิสาร
ทันใดนั้นพนักงานขายตั๋วถามว่า "ลงไหนค่ะ" ไอเราก็บอก"ลงหอการค้าค่ะ" ผู้โดยสารท่านอื่นบอก"ลงอนุเสาวรีย์"ประมาณ10ท่านได้ เสร็จแล้วกระเป๋าบอกรถไม่ไปต่อแล้วนะค่ะ (สาเหตุที่ไม่ไปต่อคือ รถข้างหน้าติด เลยเลี้ยวกลับเส้นลาดพร้าว) คืนตั๋วด้วยค่ะ ในใจคิด เห้ย!! เพิ่งขึ้นมาป้ายเดียวเอง เอามาทิ้งกลางทางได้ไง แต่ไม่เป็นไรดีที่เค้ายังคืนตั๋ว
เค้าก็ไล่คืนตั๋วทีละคนๆ (คืนคนที่ลงอนุเสาวรีย์)จนเหลือดิฉันคนสุดท้ายถามว่า ลงไหน ดิฉันตอบ หอการค้าค่ะ เท่านั้นแหละ นางเดินไปไม่เหลียวแล บอกแค่ว่า รถไม่ไปต่อแล้วนะค่ะ ดิฉันก็ยื่นตั๋วจะเอาเงินคืน นางไม่รับตั๋วและไม่คืนเงิน ดิฉันเลยลง มาพร้อมกับผู้โดยสารท่านอื่น เลยบ่นกับผู้โดยสารคนอื่นว่าทำไมทำแบบนี้ ผู้โดยสารอีกคนบอกว่า เจอบ่อยแล้วค่ะ ชิน (แต่ดิฉันไม่ชินนนนน) คืนเงินมาก็ไม่ครบด้วย 5 บาทมั่ง 6 บาท มั่ง
ดิฉันเลยบอกผู้โดยสารคนอื่นว่าเค้าไม่คืนตั๋วให้ดิฉันค่ะ ยื่นตั๋วให้แล้ว เค้าบอกแค่ว่ารถไม่ไปต่อ สงสัยอีก 2 ป้ายรถเมล์ให้ฉันเดินไปเองมั้ง
เท่านั้นละ พอกลับมาถึงห้อง เลยโทรไปแจ้งที่ขสมก. จะขอเบอร์โทรติดต่อ ของ สาย 92 แต่พอดีจำหมายเลขรถไม่ได้ แต่ดันมีตั๋ว
เลยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไว้ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์ เจ้าของบริษัท รถสายนี้มาให้โทรไปคุยอีกที
เอามาแชร์ค่ะ บริษัทรถสาย92มีหลายบริษัทนะค่ะ แต่ชื่อบริษัทจะอยู่ในตั๋วค่ะ เวลาจะแจ้งเรื่องก็ให้แจ้งตามบริษัทที่ปรากฎอยู่ในตั๋วนะค่ะ
เดี่ยวพรุ่งนี้จะโทรไปแจ้งเรื่องอีกทีค่ะ อิฉันไม่ยอมมมมมม
ทำงานก็เหนื่อยมากพอแล้ว ยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก เหนื่อยเหมือนกันค่ะ