คือใช้บัตรเครดิตมาก็หลายใบนะครับ แต่ไม่เคยเจอบัตรอะไรที่เวลามีข้อสงสัย หรือมีปัญหาอะไร ติดต่อยากมากๆ เท่ากับบัตร SCB เลยครับ
ขออนุญาตระบายผ่านทางนี้หน่อยนะครับ
- โทรติดต่อ 02-777-7777 กว่าจะรู้ว่าต้องกดเบอร์อะไรต่อไป ผ่านไปเกือบ 1 นาที ยังไม่ทราบเลยว่า ต้องกดเมนูเบอร์อะไรต่อ เพราะมีโฆษณาอะไรต่อมิอะไรมากมาย และการกดก็แสนจะซับซ้อน วกวน เป็นเขาวงกตในโทรศัพท์
- พอกดตามที่บอกไป ปรากฏว่า เข้าไปหลงในเขาวงกตของการกดโน่นนี่นั่น สุดท้าย "สายหลุด"
- กดผิดไม่กี่ครั้ง สายก็หลุดเอง โทรเข้าไปใหม่ ต้องเริ่มต้นใหม่หมด...แถมเวลาถ้ากดผิด จะเป็นเสียงคล้าย "ตะคอก" บอกว่าทำรายการผิด
- ไม่มีเมนูใดๆ ที่จะลัดไปเพื่อคุยกับ "คน" เป็นๆเลย มีแต่ผลักภาระให้ทำรายการด้วยตัวเอง
- แม้แต่แจ้งอายัติบัตร ยังให้กด "หมายเลขบัตร" ... ถ้าทราบหมายเลขบัตร ก็ต้องถือบัตรไว้อยู่กับมืออยู่ แล้วจะมาแจ้งอายัติทำไมล่ะครับ...ตรรกะวิบัติจริงๆ
- เมื่อแจ้งอายัติบัตร ยังไม่ได้คุยกับ "คน" เป็นๆเลย ยังต้องกดโน่นนี่นั่น และที่สำคัญ "สายหลุด" ถ้ากดไม่ถูกต้อง หรือไม่ก็ต้องถูก "ตะคอก" โดยเสียงคุณผู้ชายเครื่องตอบรับอัตโนมัติ ("ท่านทำรายการไม่ถูกต้องครับ"... เสียง "ตะคอก" จริงๆนะครับ ได้ยินแล้วจะตกใจเลย...คือ ผมทำผิดไปแล้ว ต้องกราบขอโทษคุณเครื่องตอบรับไหมครับ)
- การเปลี่ยนแปลง หรือแจ้งข้อมูลใดๆ ทำได้ยากมาก ... คือเคยโทรไป เพื่อขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร...ต้องมีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชน แล้วเขียนที่อยู่ ลงกระดาษ แล้วให้ "ส่งแฟกซ์" ไปให้ แล้ว "รอ" อีกอย่างน้อย 2 วันถึงบอกว่าจะมี SMS มายืนยัน...คือว่า...บัตรของแบงค์สีเขียว โทรไปเปลี่ยนกับ call center ที่ได้คุยกับ "คน" จริงๆ (จากการกดผ่านเมนูแค่ 1-2 ครั้ง แล้วเปลี่ยนแปลงให้ได้เลยทันที !!! ... ทำไม SCB ถึงล้าสมัยขนาดนี้)
- รับเบอร์โทรศัพท์ที่จะส่ง OTP มา เป็นเลขโทรศัพท์ ที่เลขมือถือ 11 ตัว ทั้งๆที่ตอนแจ้ง ก็ทวนเลขหมายมาถูกต้อง...เอ่อ...เป็น ชาวโลก รึเปล่าครับ ที่เป็นคนรับฟังข้อมูล หรือว่าคีย์ข้อมูลลงระบบ... หรือว่าเป็น "ระบบอัตโนมัติ" อีก !!!
- ให้ส่งเอกสารใดๆมา ก็ขอหมายเลขส่ง "แฟกซ์" ... คือ ยุค 3G+ แบบนี้แล้ว ผมแทบไม่เคยเห็นใครติดต่อกันทางบุคคล ที่ไม่ใช่บริษัทหรือองค์กรอะนะครับ ที่ใช้วิธีติดต่อทาง "แฟกซ์"...คือบ้านผม และคนรอบๆตัวผม ไม่ได้มีเครื่องแฟกซ์ ที่บ้าน มาหลายสิบปีแล้วนะครับ
- ผมเคยคุยปรึกษากับจนท. call center เป็นเวลานานมาก ว่าผมขอ complaint ในกรณีต่างๆ ของระบบการติดต่อผ่าน 02-777-7777
...แล้วผมก็แปลกใจว่า การเสนอความเห็นของผมเป็น one-way communication
...เท่าที่ผมได้สัมผัสกับบริการขององค์กรต่างๆที่สนใจและให้ความสำคัญในการให้บริการที่ดีต่อลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน, operator โทรศัพท์ หรือแม้แต่ธนาคารหลายๆแห่ง (ที่ไม่ใช่ SCB) ... เมื่อผมเสนอความคิดเห็น เพื่อเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงไป พบว่า จะได้รับการตอบสนองจากองค์กรนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ทาง facebook หรือทาง e-mail ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
...แต่กับ SCB นั้น ไม่มีหนทางติดต่อกลับว่า ได้รับความคิดเห็นของผมแล้ว และจะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป
...เป็นองค์กรที่ไม่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และไม่มีการตอบสนองที่สมควรเลย
...แล้วทำไมไม่เลิกใช้ไปซะล่ะ...
กำลังดำเนินการยกเลิกบัตรอยู่ครับ ของตัวเอง ของแฟน และของครอบครัวด้วย
ขอบคุณครับ
โทรติดต่อ 02-777-7777 บัตรเครดิต SCB กว่าจะได้คุยกับ "คน" ยากมากๆ วนอยู่กับเมนูที่แสนซับซ้อน
ขออนุญาตระบายผ่านทางนี้หน่อยนะครับ
- โทรติดต่อ 02-777-7777 กว่าจะรู้ว่าต้องกดเบอร์อะไรต่อไป ผ่านไปเกือบ 1 นาที ยังไม่ทราบเลยว่า ต้องกดเมนูเบอร์อะไรต่อ เพราะมีโฆษณาอะไรต่อมิอะไรมากมาย และการกดก็แสนจะซับซ้อน วกวน เป็นเขาวงกตในโทรศัพท์
- พอกดตามที่บอกไป ปรากฏว่า เข้าไปหลงในเขาวงกตของการกดโน่นนี่นั่น สุดท้าย "สายหลุด"
- กดผิดไม่กี่ครั้ง สายก็หลุดเอง โทรเข้าไปใหม่ ต้องเริ่มต้นใหม่หมด...แถมเวลาถ้ากดผิด จะเป็นเสียงคล้าย "ตะคอก" บอกว่าทำรายการผิด
- ไม่มีเมนูใดๆ ที่จะลัดไปเพื่อคุยกับ "คน" เป็นๆเลย มีแต่ผลักภาระให้ทำรายการด้วยตัวเอง
- แม้แต่แจ้งอายัติบัตร ยังให้กด "หมายเลขบัตร" ... ถ้าทราบหมายเลขบัตร ก็ต้องถือบัตรไว้อยู่กับมืออยู่ แล้วจะมาแจ้งอายัติทำไมล่ะครับ...ตรรกะวิบัติจริงๆ
- เมื่อแจ้งอายัติบัตร ยังไม่ได้คุยกับ "คน" เป็นๆเลย ยังต้องกดโน่นนี่นั่น และที่สำคัญ "สายหลุด" ถ้ากดไม่ถูกต้อง หรือไม่ก็ต้องถูก "ตะคอก" โดยเสียงคุณผู้ชายเครื่องตอบรับอัตโนมัติ ("ท่านทำรายการไม่ถูกต้องครับ"... เสียง "ตะคอก" จริงๆนะครับ ได้ยินแล้วจะตกใจเลย...คือ ผมทำผิดไปแล้ว ต้องกราบขอโทษคุณเครื่องตอบรับไหมครับ)
- การเปลี่ยนแปลง หรือแจ้งข้อมูลใดๆ ทำได้ยากมาก ... คือเคยโทรไป เพื่อขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร...ต้องมีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชน แล้วเขียนที่อยู่ ลงกระดาษ แล้วให้ "ส่งแฟกซ์" ไปให้ แล้ว "รอ" อีกอย่างน้อย 2 วันถึงบอกว่าจะมี SMS มายืนยัน...คือว่า...บัตรของแบงค์สีเขียว โทรไปเปลี่ยนกับ call center ที่ได้คุยกับ "คน" จริงๆ (จากการกดผ่านเมนูแค่ 1-2 ครั้ง แล้วเปลี่ยนแปลงให้ได้เลยทันที !!! ... ทำไม SCB ถึงล้าสมัยขนาดนี้)
- รับเบอร์โทรศัพท์ที่จะส่ง OTP มา เป็นเลขโทรศัพท์ ที่เลขมือถือ 11 ตัว ทั้งๆที่ตอนแจ้ง ก็ทวนเลขหมายมาถูกต้อง...เอ่อ...เป็น ชาวโลก รึเปล่าครับ ที่เป็นคนรับฟังข้อมูล หรือว่าคีย์ข้อมูลลงระบบ... หรือว่าเป็น "ระบบอัตโนมัติ" อีก !!!
- ให้ส่งเอกสารใดๆมา ก็ขอหมายเลขส่ง "แฟกซ์" ... คือ ยุค 3G+ แบบนี้แล้ว ผมแทบไม่เคยเห็นใครติดต่อกันทางบุคคล ที่ไม่ใช่บริษัทหรือองค์กรอะนะครับ ที่ใช้วิธีติดต่อทาง "แฟกซ์"...คือบ้านผม และคนรอบๆตัวผม ไม่ได้มีเครื่องแฟกซ์ ที่บ้าน มาหลายสิบปีแล้วนะครับ
- ผมเคยคุยปรึกษากับจนท. call center เป็นเวลานานมาก ว่าผมขอ complaint ในกรณีต่างๆ ของระบบการติดต่อผ่าน 02-777-7777
...แล้วผมก็แปลกใจว่า การเสนอความเห็นของผมเป็น one-way communication
...เท่าที่ผมได้สัมผัสกับบริการขององค์กรต่างๆที่สนใจและให้ความสำคัญในการให้บริการที่ดีต่อลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน, operator โทรศัพท์ หรือแม้แต่ธนาคารหลายๆแห่ง (ที่ไม่ใช่ SCB) ... เมื่อผมเสนอความคิดเห็น เพื่อเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงไป พบว่า จะได้รับการตอบสนองจากองค์กรนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ทาง facebook หรือทาง e-mail ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
...แต่กับ SCB นั้น ไม่มีหนทางติดต่อกลับว่า ได้รับความคิดเห็นของผมแล้ว และจะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป
...เป็นองค์กรที่ไม่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และไม่มีการตอบสนองที่สมควรเลย
...แล้วทำไมไม่เลิกใช้ไปซะล่ะ...
กำลังดำเนินการยกเลิกบัตรอยู่ครับ ของตัวเอง ของแฟน และของครอบครัวด้วย
ขอบคุณครับ