สุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา เข้ากทม. ไปร่วมงานแต่งเพื่อน และแวะรับ รถใหม่ ที่จองไว้ให้ลูกสาวคนโต ที่เอามาเปลี่ยนแทน Fiasta คันก่อน
จริงๆ ได้ตั้งแต่วันพุธ แล้ว แต่รอไป จัดการธุระ เสาร์อาทิตย์ และรับมาทีเดียว หลังจากลังเล เลือกอยู่หลายตัว ในที่สุดมาลงเอยที่ตัวนี้ เนื่องจาก เห็นมันสวยน่ารักดี
แล้วราคาจากที่เคยแรงมาก ตอน Grey นำเข้ามา ขายอยู่ 2.4-2.5 ล้าน พอฮอนด้าเอาเข้ามาทุบราคาเหลือ 1.975 M แล้ว ยอดขายก็ยังไม่ดีนัก พอดีเพื่อนที่เป็นเจ้าของศูนย์ บอกถ้าอยากได้ อัดตัวเลขส่วนลด ให้ได้ชนิดที่ สะใจ ซึ่งมันก็เยอะจริงๆ ก็เลยจัดมา
ออกจากโชว์รูม ล้อเป็น แม็กซ์ 16 นิ้วสีเงินกับยาง 195/55/16 ดูล้อมันจืดๆไปนิด
ตอนแรกกะทำสีล้อ เป็นสีเทาดำ เลยแวะไปจัดการ ติดต่อกับ ร้านประจำที่เคย่ทำสีล้อเฟียสต้า คันก่อนให้ลูกสาว
แต่พอมาถึงร้าน แล้ว เนื่องจาก ขี้เกียจต้องย้อนกลับมาเปลี่ยนล้อที่ทำสีอีกรอบ เลยตัดสินใจ เปลี่ยนล้อ แม็กซ์ และยางเลยดีกว่า
ตัดสินใจเลือก เป็นแม็กซ์ 17 ยาง 215/45/17 ซึ่งรวมล้อแล้ว จะทำให้รัศมีล้อแก้มยางสูงกว่ายางติดรถเดิม แค่ 1 มม สวยซุ้มล้อขึ้น และ ดำดุขึ้นอีกหน่อย แถมช่่วยแก้ไมล์อ่อน ให้กลับมาใกล้เคียง ความจริงมากขึ้นเทียบกับ GPS แล้ว ต่างกันประมาณ 5 กม.ชั่วโมงที่ความเร็วแถวๆ 180 ถือว่าโอเชเลย
หลังคา รุ่นนี้ เมืองไทยเมืองร้อน เค้าเลยไม่ได้เอาตัว Panoramic Glass Roof เข้ามา แต่กระจกบานท้าย ก็ลาดเต็มเกือบตลอดหลังคาแล้ว ก็เลยจัดการติดฟิล์มแก้ว ด้านหน้าหลังคาขาว ให้กลายเป็นสีหลังคาแก้วรับกันไปเลย รวมทั้งเสาอากาศ กระโดงฉลาม ก็จัดการเปลี่ยนเป็ฯดำไปด้วยเลย
บั้นท้ายตัวนี้ แมัจะต้อง เก็บ แบตเตอรี่ไฮบริด ไว้อีกใบแต่ก็ มีพื้นที่เก็บของด้านหลัง ได้อีกและการออกแบบส่วนท้าย สวยเซ็กซี่ดี อิๆ
ด้านข้างตัวรถยาว ประตูบานหน้ากว้าง แต่ ที่นั่งด้านหลัง สังเกตุ ว่าพื้นที่มันเล็กสั้นและหลังคาลาดต่ำ ถ้าแค่พาเพื่อนๆนั่งไปตลาด ที่นั่งแถวหลังพอนั่งได้ แต่ถ้านั่งทางไกลล่ะก้อเมื่อยคอ คอเคล็ดขาเป็นตะคริวแน่ๆ อิๆ
ฟิล์มรอบคัน เลือกเป็น Lamina ANL35 ส่วนบานหน้าใช้ฟิล์มใส L75Max
คงไม่แต่งไรมากและ แค่ล้อ ยาง แล้ว ก็หลังคาแก้ว คงจบแล้ว เครื่องเสียงกับ Navigator ที่ติดรถมา พร้อม บลูทูทใช้งานได้ดี
ตัวนี้เป็นไฮบริด มีโมทการขับขี่สามแบบ
ECO ประหยัด รักสิ่งแวดล้อม
Normal
เวลาใช้สองโหมดนี้ ถ้าตอนขับขี่ ใช้พลังงานน้อยประหยัดรอบเครื่องต่ำหน้าปัด จะขึ้นสีเขียว พอเริ่มใช้พลังงานมากขึ้น ก็จะค่อยเปลี่ยนสีเป็นสีฟ้า
ส่วน Mode Sport ซิ่งจี๊ด ถ้าใช้โหมดนี้ไฟหน้าปัดจะโขวฺ์ สีแดง
สังเกตรอบเครื่อง ถ้าตอน ไม่กดคันเร่งมากไฟเขียว ขึ้น แสดงว่าประหยัด ความเร็วแถว 150 กว่ารอบเครื่องอยู่แถวๆ สี่พันเอง ลองกดดูเกียร์มันทำงานที่เกียร์ 7
แต่กดคันเร่งพอประมาณ โหมดปกติกประหยัดปานกลางสีฟ้า ความเร็ว 171 นี่รอบเครื่องอยู่แถวๆ 5600 เกียร์ทำงานอยู่แถวเกียร์ 5-6
แต่ถ้าโหมดสปอร์ตไฟแดงหน้าปีดขึ้นมันลากเกียร์เลี้ยงรอบยาว ความเร็วเกือบร้อยเจ็ดสิบ ยัง ลากเกียร์ 4-5 รอบไปหกพันกว่า ก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ ขึ้น ต่อ
ใครที่กลัวว่าไฮบริดจะอืดไม่ต้องห่วง ซิ่งได้มันตั้งแต่ Mode Normal เลย กวาดขึ้นไว้ไม่อืดอาด ตีนปลายเท่าที่ลองไป ในเวลาสั้นถึง 190 ไม่ยาก ยิ่งถ้าใช้โหมดสปอร์ต ยิ่งไปเร็ว แต่กินน้ำมันดุ เอาเรื่อง สองวันอัดๆ หนักๆ ไปสามร้อยเก้าสิบโล กินไป 34 ลิตร ตก 12 โลลิตร ไม่ได้ประหยัดไรนัก(แต่ถ้าขับเหมือนปกติขาวบ้านเค้า ก็คงได้ ซัก 16-18
ภายในแผงหน้าปัดสวยดี แต่ว่า การตกแต่งอื่นๆ ถือว่าระดับกลางๆ
เกียร์เป็น Auto 7 เกียร์ มีPaddle Shift เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย พร้อม Cruise Controle
ตัวนี้ผมว่าเป็นรถขับสนุกนะ อัตราเร่งใช้ได้ เกาะถนนและทรงตัวเยี่ยม
รวมๆ ผมว่า สำหรับสาวโสด หรือหนุ่มโสด หรือ นักศึกษามหาลัย ใช้พอไหว
แต่ถ้าเอามาเป็นรถครอบครัว สงสารคนนั่งหลัง ลืมไปได้เลย อิๆ
ไว้ว่างๆจะรีวิวละเอียดมาฝากกันครับ
=== รับน้องใหม่เข้าบ้าน CRZ จากเมืองยุ่น กับอีกคัน จาก อิตาลี ทายสิ รถไร ===
จริงๆ ได้ตั้งแต่วันพุธ แล้ว แต่รอไป จัดการธุระ เสาร์อาทิตย์ และรับมาทีเดียว หลังจากลังเล เลือกอยู่หลายตัว ในที่สุดมาลงเอยที่ตัวนี้ เนื่องจาก เห็นมันสวยน่ารักดี
แล้วราคาจากที่เคยแรงมาก ตอน Grey นำเข้ามา ขายอยู่ 2.4-2.5 ล้าน พอฮอนด้าเอาเข้ามาทุบราคาเหลือ 1.975 M แล้ว ยอดขายก็ยังไม่ดีนัก พอดีเพื่อนที่เป็นเจ้าของศูนย์ บอกถ้าอยากได้ อัดตัวเลขส่วนลด ให้ได้ชนิดที่ สะใจ ซึ่งมันก็เยอะจริงๆ ก็เลยจัดมา
ออกจากโชว์รูม ล้อเป็น แม็กซ์ 16 นิ้วสีเงินกับยาง 195/55/16 ดูล้อมันจืดๆไปนิด
ตอนแรกกะทำสีล้อ เป็นสีเทาดำ เลยแวะไปจัดการ ติดต่อกับ ร้านประจำที่เคย่ทำสีล้อเฟียสต้า คันก่อนให้ลูกสาว
แต่พอมาถึงร้าน แล้ว เนื่องจาก ขี้เกียจต้องย้อนกลับมาเปลี่ยนล้อที่ทำสีอีกรอบ เลยตัดสินใจ เปลี่ยนล้อ แม็กซ์ และยางเลยดีกว่า
ตัดสินใจเลือก เป็นแม็กซ์ 17 ยาง 215/45/17 ซึ่งรวมล้อแล้ว จะทำให้รัศมีล้อแก้มยางสูงกว่ายางติดรถเดิม แค่ 1 มม สวยซุ้มล้อขึ้น และ ดำดุขึ้นอีกหน่อย แถมช่่วยแก้ไมล์อ่อน ให้กลับมาใกล้เคียง ความจริงมากขึ้นเทียบกับ GPS แล้ว ต่างกันประมาณ 5 กม.ชั่วโมงที่ความเร็วแถวๆ 180 ถือว่าโอเชเลย
หลังคา รุ่นนี้ เมืองไทยเมืองร้อน เค้าเลยไม่ได้เอาตัว Panoramic Glass Roof เข้ามา แต่กระจกบานท้าย ก็ลาดเต็มเกือบตลอดหลังคาแล้ว ก็เลยจัดการติดฟิล์มแก้ว ด้านหน้าหลังคาขาว ให้กลายเป็นสีหลังคาแก้วรับกันไปเลย รวมทั้งเสาอากาศ กระโดงฉลาม ก็จัดการเปลี่ยนเป็ฯดำไปด้วยเลย
บั้นท้ายตัวนี้ แมัจะต้อง เก็บ แบตเตอรี่ไฮบริด ไว้อีกใบแต่ก็ มีพื้นที่เก็บของด้านหลัง ได้อีกและการออกแบบส่วนท้าย สวยเซ็กซี่ดี อิๆ
ด้านข้างตัวรถยาว ประตูบานหน้ากว้าง แต่ ที่นั่งด้านหลัง สังเกตุ ว่าพื้นที่มันเล็กสั้นและหลังคาลาดต่ำ ถ้าแค่พาเพื่อนๆนั่งไปตลาด ที่นั่งแถวหลังพอนั่งได้ แต่ถ้านั่งทางไกลล่ะก้อเมื่อยคอ คอเคล็ดขาเป็นตะคริวแน่ๆ อิๆ
ฟิล์มรอบคัน เลือกเป็น Lamina ANL35 ส่วนบานหน้าใช้ฟิล์มใส L75Max
คงไม่แต่งไรมากและ แค่ล้อ ยาง แล้ว ก็หลังคาแก้ว คงจบแล้ว เครื่องเสียงกับ Navigator ที่ติดรถมา พร้อม บลูทูทใช้งานได้ดี
ตัวนี้เป็นไฮบริด มีโมทการขับขี่สามแบบ
ECO ประหยัด รักสิ่งแวดล้อม
Normal
เวลาใช้สองโหมดนี้ ถ้าตอนขับขี่ ใช้พลังงานน้อยประหยัดรอบเครื่องต่ำหน้าปัด จะขึ้นสีเขียว พอเริ่มใช้พลังงานมากขึ้น ก็จะค่อยเปลี่ยนสีเป็นสีฟ้า
ส่วน Mode Sport ซิ่งจี๊ด ถ้าใช้โหมดนี้ไฟหน้าปัดจะโขวฺ์ สีแดง
สังเกตรอบเครื่อง ถ้าตอน ไม่กดคันเร่งมากไฟเขียว ขึ้น แสดงว่าประหยัด ความเร็วแถว 150 กว่ารอบเครื่องอยู่แถวๆ สี่พันเอง ลองกดดูเกียร์มันทำงานที่เกียร์ 7
แต่กดคันเร่งพอประมาณ โหมดปกติกประหยัดปานกลางสีฟ้า ความเร็ว 171 นี่รอบเครื่องอยู่แถวๆ 5600 เกียร์ทำงานอยู่แถวเกียร์ 5-6
แต่ถ้าโหมดสปอร์ตไฟแดงหน้าปีดขึ้นมันลากเกียร์เลี้ยงรอบยาว ความเร็วเกือบร้อยเจ็ดสิบ ยัง ลากเกียร์ 4-5 รอบไปหกพันกว่า ก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ ขึ้น ต่อ
ใครที่กลัวว่าไฮบริดจะอืดไม่ต้องห่วง ซิ่งได้มันตั้งแต่ Mode Normal เลย กวาดขึ้นไว้ไม่อืดอาด ตีนปลายเท่าที่ลองไป ในเวลาสั้นถึง 190 ไม่ยาก ยิ่งถ้าใช้โหมดสปอร์ต ยิ่งไปเร็ว แต่กินน้ำมันดุ เอาเรื่อง สองวันอัดๆ หนักๆ ไปสามร้อยเก้าสิบโล กินไป 34 ลิตร ตก 12 โลลิตร ไม่ได้ประหยัดไรนัก(แต่ถ้าขับเหมือนปกติขาวบ้านเค้า ก็คงได้ ซัก 16-18
ภายในแผงหน้าปัดสวยดี แต่ว่า การตกแต่งอื่นๆ ถือว่าระดับกลางๆ
เกียร์เป็น Auto 7 เกียร์ มีPaddle Shift เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย พร้อม Cruise Controle
ตัวนี้ผมว่าเป็นรถขับสนุกนะ อัตราเร่งใช้ได้ เกาะถนนและทรงตัวเยี่ยม
รวมๆ ผมว่า สำหรับสาวโสด หรือหนุ่มโสด หรือ นักศึกษามหาลัย ใช้พอไหว
แต่ถ้าเอามาเป็นรถครอบครัว สงสารคนนั่งหลัง ลืมไปได้เลย อิๆ
ไว้ว่างๆจะรีวิวละเอียดมาฝากกันครับ