สอบถามเรื่องของการ Rebranding ครับ

คือที่บ้านแม่มีธุรกิจขายแกแฟโบราณเป็นรถเข็นครับ

ขายห่างจากบ้านแค่100เมตรครับ

คือตัวผมทำงานเป็นกราฟฟิคดีไซน์เนอร์อยู่ครับ เอาง่ายๆหาเรื่องใช้ตัง หาเรื่องเล่น

สิ่งที่ผมจะทำก็คือเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่หมดเลย ตั้งแต่รถเข็น ถุง แก้ว

ผมอยากรู้ว่าพวกนี้ต้องใช้ต้นทุนเยอะรึเปล่า และมันจะทำให้กำไรต่อการขายลดลงรึเปล่า เพราะต้องสั่งแก้ว ถุงที่เป็นแบบของตัวเอง

หรือผมไม่ควรทำดีครับ ;3

ปล.เงินที่ทำเป็นเงินของผมครับไม่เกี่ยวกับธุรกิจของแม่  ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ก่อนจะ rebranding ให้เริ่มต้นที่ว่า เราจะ to brand หรือ no brand


to brand ลงทุน แต่ก็ต้องตั้งราคาให้ทำกำไร เสี่ยงมาก ได้มาก
no brand ก็เหมือนเดิม ลงทุนน้อย ขายพอประมาณ


เมื่อเลือกกลยุทธ์หลักที่จะเป็นทิศทางได้แล้ว ค่อยมาลงที่จะ rebranding ไหม (ถ้า to brand ก็ re สิครับ re เสร็จก็ต้องทำตลาดดี ๆ ตั้งราคาให้เหมาะกับภาพลักษณ์ที่เป็นด้วยนะครับ เดี๋ยวขาดทุน สร้างบรรยากาศ และกิจกรรมอย่างอื่นช่วย)


ขืนคุณไม่มาตามทางนี้ ก็จะงงว่า ผมจะทำดีไหม ลงทุนเยอะรึเปล่า
พลาดไปตั้งแต่จุดแรกแล้วแหละครับ


ปล. ถ้าเข้าใจตามนี้อย่างลึกซึ้ง จะเห็นความแตกต่างของ นักการตลาด และ นักออกแบบได้อย่างถ่องแท้ครับ นักออกแบบ ยังไงก็คือเครื่องมือ ไม่ใช่ฟังก์ชั่นการตลาดจริง ๆ เมื่อไรที่เราจะ to brand จึงจะหยิบ designer มาช่วย ไม่ใช้ให้ design เป็นโจทย์หลัก การตลาดต้องเป็นโจทย์หลักครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่