รบกวนขอคำแนะนำและแชร์ความคิดเห็นหน่อยค่ะ
ต้นเดือนมีนาคม 2556 เราซื้อกรมธรรม์กับตัวแทนประกัน (แห่งหนึ่ง) โดยจ่ายเป็นรายเดือน (เงินหลักพัน--ตัวแทนไม่ได้ออกใบเสร็จให้ มีเพียงลายมือของเขาเขียนในเอกสารชี้ชวนซื้อ ว่าต้องจ่ายเงินเท่าไรต่อเดือน)
ต้นเดือนเมษายน 2556 เราไปขอเปลี่ยนเงื่อนไขกับตัวแทนฯ โดยขอจ่ายเป็นรายปี (เงินหลักหมื่น--ตัวแทนไม่ได้ออกใบเสร็จอีกตามเคย แต่คราวนี้ได้ถ่ายสำเนาบัตรตัวแทนประกัน พร้อมลงลายมือชื่อว่ารับเงินเพื่อเปลี่ยนกรมธรรม์จากรายเดือนเป็นรายปี, ยอดเงิน xx,xxx บาท)
ซึ่งเราไปขอเปลี่ยนเงื่อนไขการจ่ายค่าเบี้ย (จากรายเดือนเป็นรายปี) โดยที่เรายังไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์
ระหว่างที่เรายังไม่ได้รับกรมธรรม์ก็ได้โทรถามตัวแทนฯ เป็นระยะๆ ซึ่งตัวแทนฯ ก็บอกเราว่ายังไม่ได้ ยังไม่มา ยังไม่ได้เข้าบริษัทฯ บลา บลา บลา
จนกระทั่ง เดือนมิถุนายน 2556 นี้ เราได้รับใบแจ้งให้ไปชำระค่าเบี้ยประกัน แต่ให้ชำระเป็นรายเดือน
แบบนี้แสดงว่าตัวแทนฯ เอาเงินไปซื้อกรมธรรม์ให้เราในเดือนพฤษภาคม ทั้งที่รับเงินครบ (รายปี) ตั้งแต่เดือนเมษายน
เราไม่อยากคิดว่าตัวแทนฯ เอาเงินเราไปหมุนก่อน ซึ่งถ้าตัวแทนประกันทำแบบนี้จริงๆ เท่ากับไร้จรรยาบรรณมากๆ
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ? และถือว่าปกติมั๊ย? รบกวนขอความคิดเห็นและคำแนะนำด้วยค่ะ
ปล. เบื้องต้น เรากำลังจะส่งเอกสารการจ่ายเงิน (เท่าที่มี) ไปที่บริษัทประกันฯ เพื่อให้ตรวจสอบ สิ่งที่เราต้องการก็คือ กรมธรรม์รายปีที่ถูกต้องเท่านั้นเองค่ะ (จนป่านนี้ยังไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์)
ขอบคุณทุกความเห็นและทุกคำแนะนำค่ะ
จ่ายเงินให้ตัวแทนประกันไปเดือน 3 แต่กรมธรรม์ออกเดือน 5 ถือเป็นเคสปกติหรือเปล่าคะ?
ต้นเดือนมีนาคม 2556 เราซื้อกรมธรรม์กับตัวแทนประกัน (แห่งหนึ่ง) โดยจ่ายเป็นรายเดือน (เงินหลักพัน--ตัวแทนไม่ได้ออกใบเสร็จให้ มีเพียงลายมือของเขาเขียนในเอกสารชี้ชวนซื้อ ว่าต้องจ่ายเงินเท่าไรต่อเดือน)
ต้นเดือนเมษายน 2556 เราไปขอเปลี่ยนเงื่อนไขกับตัวแทนฯ โดยขอจ่ายเป็นรายปี (เงินหลักหมื่น--ตัวแทนไม่ได้ออกใบเสร็จอีกตามเคย แต่คราวนี้ได้ถ่ายสำเนาบัตรตัวแทนประกัน พร้อมลงลายมือชื่อว่ารับเงินเพื่อเปลี่ยนกรมธรรม์จากรายเดือนเป็นรายปี, ยอดเงิน xx,xxx บาท)
ซึ่งเราไปขอเปลี่ยนเงื่อนไขการจ่ายค่าเบี้ย (จากรายเดือนเป็นรายปี) โดยที่เรายังไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์
ระหว่างที่เรายังไม่ได้รับกรมธรรม์ก็ได้โทรถามตัวแทนฯ เป็นระยะๆ ซึ่งตัวแทนฯ ก็บอกเราว่ายังไม่ได้ ยังไม่มา ยังไม่ได้เข้าบริษัทฯ บลา บลา บลา
จนกระทั่ง เดือนมิถุนายน 2556 นี้ เราได้รับใบแจ้งให้ไปชำระค่าเบี้ยประกัน แต่ให้ชำระเป็นรายเดือน
แบบนี้แสดงว่าตัวแทนฯ เอาเงินไปซื้อกรมธรรม์ให้เราในเดือนพฤษภาคม ทั้งที่รับเงินครบ (รายปี) ตั้งแต่เดือนเมษายน
เราไม่อยากคิดว่าตัวแทนฯ เอาเงินเราไปหมุนก่อน ซึ่งถ้าตัวแทนประกันทำแบบนี้จริงๆ เท่ากับไร้จรรยาบรรณมากๆ
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ? และถือว่าปกติมั๊ย? รบกวนขอความคิดเห็นและคำแนะนำด้วยค่ะ
ปล. เบื้องต้น เรากำลังจะส่งเอกสารการจ่ายเงิน (เท่าที่มี) ไปที่บริษัทประกันฯ เพื่อให้ตรวจสอบ สิ่งที่เราต้องการก็คือ กรมธรรม์รายปีที่ถูกต้องเท่านั้นเองค่ะ (จนป่านนี้ยังไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์)
ขอบคุณทุกความเห็นและทุกคำแนะนำค่ะ