ผมไม่คิดเลยว่าตัวเองจะซวยพลาดเงินแสนได้แบบน่าเจ็บใจขนาดนี้
เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆที่รับรถแล้วนะครับ
คือ ผมจองและถอย Honda City กับ นิมิตใหม่ออนด้า แถวคลองสามวาครับ
รับรถมาวันที่ 18 มี.ค.56 โดยวันที่ 10 มิ.ย 56 ที่ผ่านมาผมได้นำเอกสาร
ไปยื่นเพิ่มเติม ที่ตึก Thaicc ถนนสาธร เพราะใกล้ครบกำหนด 90 วัน
เอกสารผมก็เตรียมทุกอย่างและคิดว่าครบ พร้อมเซ็นต์สำเนาทุกฉบับ
พอผมยื่นให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร เค้าก็ตรวจสอบเอกสารพร้อมกับดึงใบนึง
คืนให้กับผมและพูดว่าเอกสารไม่ครบ "ขาดใบส่งมอบรถ"
ผมจึงถามกลับ"ใบนี้ไม่ใช่ใบส่งมอบรถเหรอครับ" พร้อมได้รับคำตอบว่า "ไม่ใช่"
(ที่ผมสำเนาใบนี้มาเพราะมีรายละเอียดรถ มีลายเซนต์ของ ผจก. ศูนย์
นึกว่าใบส่งมอบ แต่มันคือสัญญาซื้อขานรถยนต์ ของ Dealerกับผู้ชื้อ)
ผมก็กลับมาที่โต๊ะเพื่อค้นหาเอกสารในซองที่เซลล์ทำสำเนาให้ในวันรับรถ
อีกครั้งเผื่อจะเจอ แต่ก็ไม่มีเอกสารใดๆที่เขียนเกี่ยวกับการส่งมอบรถเลยสักใบ
ตอนนั้นก็รู้สึกเซ็งครับ เพราะหมายความว่าผมมาเสียเที่ยว เลยโทรหาเซลล์คุณเปรมมี่
ให้ fax เอกสารส่งให้ที่ร้านส่ง fax ชั้นล่างตึก
รอแล้วรอเล่า มองนาฬิกา ถ้ารออีกคงไม่ทันเข้างาน 15.30 น แน่ เลยโทรบอกเซลล์
fax มา่ที่ทำงานแต่เบอร์มันมีเลขต่อภายใน เซลล์ก็แจ้งว่าที่ศูนย์ fax กดต่อภายในไม่ได้ ผมจึงขอ
ให้ Scan ส่งให้ ผีซ้ำดั้มพลอยครับ เซลล์บอก เครื่อง Scan ใช้ไม่ได้!!!
ผมก็งง มันอะไรนักหนาเนี่ยะ ทำงานเกี่ยวกับเอกสารมากมาย แต่อุปรณ์สำนักงานปล่อยให้พิการซ้ำซ้อนได้ไง
แต่ด้วยความที่ไม่ใช่คนโมโหร้าย เลยบอกงั้นช่วยถ่ายรูปส่งมาให้หน่อย เซลล์รับปากครับ
2 วันต่อมา ผมตั้งใจไปยื่นอีกครั้ง แต่เชื่อมั้ยครับ เช็คเมลล์และ Line ตลอด ไม่มีอะไรมาเลย
ผมตัดสินใจโทรไปที่ศุนย์ครับเพื่อขอเอกสาร
พนักงานฝ่ายบริการรับทราบ และขอ email กับเบอร์โดยบอกจะโทรแจ้งให้ทราบหลังจากส่งให้
ผมก็รอแล้วรออีก จนอีกวันตอนนี้เริ่มเก็บอาการไม่อยู่ครับ โทรไปศูนย์อีกครั้ง
พร้อมถามว่ามันติดขัดอะไรนักหนากับเอกสารใบเดียว หาไม่เจอ หายหรืออะไรช่วยบอกที แจ้งให้ทาบด้วย
แต่พนักงานฝ่ายยริการบอกให้ผมติดต่อเซลล์เอง ชึ่งตอนนี้พักร้อนอยู่ จะกลับมาวันพรุ่งนี้
ผม : ถ้าผมส่งเอกสารไม่ทันใครจะรับผิดชอบ?
พนักงาน :...................(เงียบ)
ผม : "ผมไม่คุยกับเซลล์แล้ว แต่ขอคุยกับผู้จัดการหน่อย"
พนักงาน :ให้ผมรอสายสักครู่แล้วแจ้งว่า "ผู้จัดการไม่ว่างค่ะ"
ผม : "งั้นผมขอเบอร์ผู้จัดการหน่อย"
พนักงาน :"ขอโทษค่ะ ผู้จัดการไม่มีเบอร์ส่วนตัวค่ะ"
เมื่อวานคือวันที่เซลล์มาทำงานครับ จนบ่าย 2 โมงผมก็ยังไม่ได้อีกสาร
ผมจึงโทรไปอีกรอบ เธอแจ้งว่าส่งให้ผมแล้วทางเมลล์!!!!! ผมไม่อยากคุุยต่อแล้วครับ
เพราะเหมือนคุยกันไม่รู้เรื่อง เลยบอกงั้นส่งให้ตอนนี้เลย ผมถึงได้รับเอกสาร!!!!!!
แต่อนิจจา!! ผมมารู้ตัวอีกทีตอน 5 เย็น ว่าเมื่อวานเป็นวันที่ 89 วันสุดท้าย
ที่ผมมีสิทธิ์ยื่น เพราะวันนี้เป็นวันที่ 90 แต่วันเสาร์!!!!!
โทรไปหาเซลล์ก็ตามคาดครับ เธอบอกไม่ใช่ความผิดเธอ ผมยื่นช้าเอง
มันจุกที่อกครับ โกรธจนพูดไม่ออก ถ้าผมไม่ดิ้นรณส่ง เลินเล่อเอง
จะไม่เจ็บใจขนาดนี้ จะร้องเรียนได้ที่ไหนครับ
จุกอกครับ เมื่อยื่นเอกสารรอบสองไม่ทัน
เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆที่รับรถแล้วนะครับ
คือ ผมจองและถอย Honda City กับ นิมิตใหม่ออนด้า แถวคลองสามวาครับ
รับรถมาวันที่ 18 มี.ค.56 โดยวันที่ 10 มิ.ย 56 ที่ผ่านมาผมได้นำเอกสาร
ไปยื่นเพิ่มเติม ที่ตึก Thaicc ถนนสาธร เพราะใกล้ครบกำหนด 90 วัน
เอกสารผมก็เตรียมทุกอย่างและคิดว่าครบ พร้อมเซ็นต์สำเนาทุกฉบับ
พอผมยื่นให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร เค้าก็ตรวจสอบเอกสารพร้อมกับดึงใบนึง
คืนให้กับผมและพูดว่าเอกสารไม่ครบ "ขาดใบส่งมอบรถ"
ผมจึงถามกลับ"ใบนี้ไม่ใช่ใบส่งมอบรถเหรอครับ" พร้อมได้รับคำตอบว่า "ไม่ใช่"
(ที่ผมสำเนาใบนี้มาเพราะมีรายละเอียดรถ มีลายเซนต์ของ ผจก. ศูนย์
นึกว่าใบส่งมอบ แต่มันคือสัญญาซื้อขานรถยนต์ ของ Dealerกับผู้ชื้อ)
ผมก็กลับมาที่โต๊ะเพื่อค้นหาเอกสารในซองที่เซลล์ทำสำเนาให้ในวันรับรถ
อีกครั้งเผื่อจะเจอ แต่ก็ไม่มีเอกสารใดๆที่เขียนเกี่ยวกับการส่งมอบรถเลยสักใบ
ตอนนั้นก็รู้สึกเซ็งครับ เพราะหมายความว่าผมมาเสียเที่ยว เลยโทรหาเซลล์คุณเปรมมี่
ให้ fax เอกสารส่งให้ที่ร้านส่ง fax ชั้นล่างตึก
รอแล้วรอเล่า มองนาฬิกา ถ้ารออีกคงไม่ทันเข้างาน 15.30 น แน่ เลยโทรบอกเซลล์
fax มา่ที่ทำงานแต่เบอร์มันมีเลขต่อภายใน เซลล์ก็แจ้งว่าที่ศูนย์ fax กดต่อภายในไม่ได้ ผมจึงขอ
ให้ Scan ส่งให้ ผีซ้ำดั้มพลอยครับ เซลล์บอก เครื่อง Scan ใช้ไม่ได้!!!
ผมก็งง มันอะไรนักหนาเนี่ยะ ทำงานเกี่ยวกับเอกสารมากมาย แต่อุปรณ์สำนักงานปล่อยให้พิการซ้ำซ้อนได้ไง
แต่ด้วยความที่ไม่ใช่คนโมโหร้าย เลยบอกงั้นช่วยถ่ายรูปส่งมาให้หน่อย เซลล์รับปากครับ
2 วันต่อมา ผมตั้งใจไปยื่นอีกครั้ง แต่เชื่อมั้ยครับ เช็คเมลล์และ Line ตลอด ไม่มีอะไรมาเลย
ผมตัดสินใจโทรไปที่ศุนย์ครับเพื่อขอเอกสาร
พนักงานฝ่ายบริการรับทราบ และขอ email กับเบอร์โดยบอกจะโทรแจ้งให้ทราบหลังจากส่งให้
ผมก็รอแล้วรออีก จนอีกวันตอนนี้เริ่มเก็บอาการไม่อยู่ครับ โทรไปศูนย์อีกครั้ง
พร้อมถามว่ามันติดขัดอะไรนักหนากับเอกสารใบเดียว หาไม่เจอ หายหรืออะไรช่วยบอกที แจ้งให้ทาบด้วย
แต่พนักงานฝ่ายยริการบอกให้ผมติดต่อเซลล์เอง ชึ่งตอนนี้พักร้อนอยู่ จะกลับมาวันพรุ่งนี้
ผม : ถ้าผมส่งเอกสารไม่ทันใครจะรับผิดชอบ?
พนักงาน :...................(เงียบ)
ผม : "ผมไม่คุยกับเซลล์แล้ว แต่ขอคุยกับผู้จัดการหน่อย"
พนักงาน :ให้ผมรอสายสักครู่แล้วแจ้งว่า "ผู้จัดการไม่ว่างค่ะ"
ผม : "งั้นผมขอเบอร์ผู้จัดการหน่อย"
พนักงาน :"ขอโทษค่ะ ผู้จัดการไม่มีเบอร์ส่วนตัวค่ะ"
เมื่อวานคือวันที่เซลล์มาทำงานครับ จนบ่าย 2 โมงผมก็ยังไม่ได้อีกสาร
ผมจึงโทรไปอีกรอบ เธอแจ้งว่าส่งให้ผมแล้วทางเมลล์!!!!! ผมไม่อยากคุุยต่อแล้วครับ
เพราะเหมือนคุยกันไม่รู้เรื่อง เลยบอกงั้นส่งให้ตอนนี้เลย ผมถึงได้รับเอกสาร!!!!!!
แต่อนิจจา!! ผมมารู้ตัวอีกทีตอน 5 เย็น ว่าเมื่อวานเป็นวันที่ 89 วันสุดท้าย
ที่ผมมีสิทธิ์ยื่น เพราะวันนี้เป็นวันที่ 90 แต่วันเสาร์!!!!!
โทรไปหาเซลล์ก็ตามคาดครับ เธอบอกไม่ใช่ความผิดเธอ ผมยื่นช้าเอง
มันจุกที่อกครับ โกรธจนพูดไม่ออก ถ้าผมไม่ดิ้นรณส่ง เลินเล่อเอง
จะไม่เจ็บใจขนาดนี้ จะร้องเรียนได้ที่ไหนครับ