ขอเกริ่นนิดหนึ่ง คือผมเป็นลูกค้าเก่าแก่ของ true move ตั้งแต่ Orange เข้ามาแรกๆ
ต่อมา True ให้บริการ 3G ทาง True ก็ SMS มาให้ย้ายระบบไปใช้ 3G ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจอะไร ทาง True ก็ SMS มาเชิญชวนเป็นระยะๆ
จนกระทั่งผมใจอ่อน อยากลองว่า net 3G ลื่นปรื้ดขนาดไหน เพราะของเดิมใช้แต่ wifi เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (8/6/56) ก็เลยตัดสินใจเดินเข้า 7-11 ไปบอกว่ามาขอเปลี่ยนระบบไปใช้ True move H เบอร์เดิม ซึ่งพนักงานก็เข้าใจทันที นำ SIM ใหม่มาคีย์ใส่ระบบ แล้วบอกว่าให้รอ SMS จากทาง TRUE
หลังจากได้รับ SMS ทางผมก็ยืนยันกลับไป ทางระบบTrue ก็มี SMS แจ้งความคืบหน้าเป็นระยะๆ จนเมือวานก็มี SMS บอกว่าเปลี่ยนระบบเรียบร้อย หลังจากนั้น SIM เก่าก็ไม่มีสัญญานโทรศัพท์ ผมก็เลยเอา SIM 3G ที่ได้มาใส่แทนแล้วลองโทรเข้าเบอร์บ้าน ก็โทรได้ตามปกติ ก็เลยไม่ได้ใส่ใจอะไรอีก
แต่ระหว่างนั้นจนถึงเช้าวันนี้ไม่มีสายโทรเข้ามาหาผมเลย จนผมโทรไปหาแฟน แฟนถามว่าใช้เบอร์ใครโทรมา ทำไมโทรมาหาผมแล้วระบบตอบว่าหมายเลขที่ท่านเรียกยังไม่เปิดใช้บริการ ผมก็เลยถึงบางอ้อ
หลังจากรุ้เรื่องก็เลยโทรไป 1331 ทาง CC ก็บอกว่าเป็นที่พนักงาน 7-11 หยิบ sim .ให้ผิด ผมก็เลยด่ากลับไปว่าหน้าซองใส่ sim มันเขียนว่า ซิมเปลี่ยนค่ายเบอร์เดิม มันจะหยิบผิดได้ไง นอกเสียจากทาง TRUE ใส่ sim มาผิดซอง ไม่งั้นก็ระบบของ True มันชุ่ย มั่ว
ทาง CC ก็ขอโทษขอโพย แล้วบอกว่าทาง True จะแก้ไขให้ใช้เวลาอย่างต่ำ 24 ชั่วโมง แม่เจ้า 24 ชั่วโมง ธุรกิจตรู orderของตู มันจะรอให้
เวลาตรู 24 ชั่วโมงมั้ยว่ะ
ไม่ทราบทาง True จะรับผิดชอบความเสียหายครั้งนี้อย่างไร นอกจากคำว่า ขอโทษ
สุดยอดบริการจาก TRUE MOVE H
ต่อมา True ให้บริการ 3G ทาง True ก็ SMS มาให้ย้ายระบบไปใช้ 3G ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจอะไร ทาง True ก็ SMS มาเชิญชวนเป็นระยะๆ
จนกระทั่งผมใจอ่อน อยากลองว่า net 3G ลื่นปรื้ดขนาดไหน เพราะของเดิมใช้แต่ wifi เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (8/6/56) ก็เลยตัดสินใจเดินเข้า 7-11 ไปบอกว่ามาขอเปลี่ยนระบบไปใช้ True move H เบอร์เดิม ซึ่งพนักงานก็เข้าใจทันที นำ SIM ใหม่มาคีย์ใส่ระบบ แล้วบอกว่าให้รอ SMS จากทาง TRUE
หลังจากได้รับ SMS ทางผมก็ยืนยันกลับไป ทางระบบTrue ก็มี SMS แจ้งความคืบหน้าเป็นระยะๆ จนเมือวานก็มี SMS บอกว่าเปลี่ยนระบบเรียบร้อย หลังจากนั้น SIM เก่าก็ไม่มีสัญญานโทรศัพท์ ผมก็เลยเอา SIM 3G ที่ได้มาใส่แทนแล้วลองโทรเข้าเบอร์บ้าน ก็โทรได้ตามปกติ ก็เลยไม่ได้ใส่ใจอะไรอีก
แต่ระหว่างนั้นจนถึงเช้าวันนี้ไม่มีสายโทรเข้ามาหาผมเลย จนผมโทรไปหาแฟน แฟนถามว่าใช้เบอร์ใครโทรมา ทำไมโทรมาหาผมแล้วระบบตอบว่าหมายเลขที่ท่านเรียกยังไม่เปิดใช้บริการ ผมก็เลยถึงบางอ้อ
หลังจากรุ้เรื่องก็เลยโทรไป 1331 ทาง CC ก็บอกว่าเป็นที่พนักงาน 7-11 หยิบ sim .ให้ผิด ผมก็เลยด่ากลับไปว่าหน้าซองใส่ sim มันเขียนว่า ซิมเปลี่ยนค่ายเบอร์เดิม มันจะหยิบผิดได้ไง นอกเสียจากทาง TRUE ใส่ sim มาผิดซอง ไม่งั้นก็ระบบของ True มันชุ่ย มั่ว
ทาง CC ก็ขอโทษขอโพย แล้วบอกว่าทาง True จะแก้ไขให้ใช้เวลาอย่างต่ำ 24 ชั่วโมง แม่เจ้า 24 ชั่วโมง ธุรกิจตรู orderของตู มันจะรอให้
เวลาตรู 24 ชั่วโมงมั้ยว่ะ
ไม่ทราบทาง True จะรับผิดชอบความเสียหายครั้งนี้อย่างไร นอกจากคำว่า ขอโทษ