ขออภัย งานนี้ต้องขอบ่นหน่อยครับ ยาวนิดนึง
ผมออกรถ Vios E Safty วันที่ 12/06/2012 ที่ศูนย์ท่าน้ำนนท์ ใช้งานเกือบ 1 ปี วิ่งไป 20400 กิโล ต้องเข้าซ่อมที่ศูนย์ พระราม2 แจ้งอาการว่า "ช. สวิตซ์กระจกควบคุมด้านคนขับมีอาการหลวม" ผลการตรวจสอบพบว่า รูน๊อตยึดแผงควบคุมขาด ทำให้แผงควบคุมยุบลงไปในที่ท้าวแขน โดยมี ผจก คุณสมพงษ์ รับเรื่องและออกมาชี้แจงรายละเอียดต่างๆ พร้อมทั้งขอเวลาในการติดต่อประสานงานช่วยเหลือ 1 วัน ผมรอ 1 วัน ก็ไม่ติดต่อมา วันที่ 2 ผมก็โทรตาม ได้ความว่าขอเวลาเพิ่มอีก ผมรอไปอาทิตย์หน้า ครบ 7 วัน ผมก็ต้องโทรไปตามอีก ได้รับคำตอบว่า เดี๋ยวจะตามให้ แล้วจะโทรกลับ เหมือนผมจะต้องเป็นคนดิ้นรนเพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวเองซะจริงๆ เลย สุดท้าย ได้คำตอบว่า เคลมไม่ได้ เพราะทางฝ่ายเทคนิคและฝ่ายเคลมไม่อนุมัติ ด้วยเหตุผลว่า (อ่านดีๆ นะครับ)
"เป็นความผิดของผู้ใช้รถเอง ใช้งานผิดลักษณะ ถ้าหากเกิดจากการผลิตจริง ต้องเกิดแบบนี้หลายคันแล้ว"
คำว่า "ถ้าหาก" นี่เป็นคำพูดจากฝ่ายเทคนิคของโตโยต้าหรือเนี่ย นึกว่าจะมีเอกสารการแสดงผลการทดสอบอะไรมาแสดง ทำเอาผมเองอึ้งและทึ่งไปเลยครับ เพราะ มั่นใจได้ว่าการผลิตของโตโยต้า คงดีมาก 100% ผ่านหมด และถ้ามันเสียคงจะเสียหมด 100% เช่นกัน ไม่มีพลาดเลยสักนิดเดียว คงมีที่นี่ที่เดียวในสามโลกที่สามารถควบคุมกระบวนการผลิตได้ยอดเยี่ยมถึงขนาดนี้ ผมตีความได้แบบนี้ ผมเองเพิ่งใช้รถยี่ห้อโตโยต้านี้เป็นคันแรก ก็เกิดความประทับใจอย่างสุดซึ้งแล้ว ปกติผมใช้รถยุโรป อายุมันก็หลายปีแล้ว ผมก็ใช้แบบผิดลักษณะอย่างที่ทางศูนย์เค้าสันนิฐานมาโดยตลอดอายุมัน มันก็ไม่เห็นจะหักคามืออย่างนี้เลย ผมอ้างแบบนี้ได้หรือไม่ "ถ้าหาก" ผมใช้งานผิดประเภทจริง มันต้องหักหมดทุกคันที่ผมใช้แล้วสิ ไม่ใช่เกิดกับ โตโยต้า วีออส คันนี้คันเดียว และเป็นคันที่ยังใช้งานไม่ถึงปีซะด้วย ผมพูดอย่างนี้ผมคงพอได้เป็นฝ่ายเทคนิคบ้างกะเค้าเหมือนกันรึป่าวเนี่ย หุหุ
แล้วสรุปว่า ไอ้แค่ กดขึ้น กดลง นี่มันผิดประเภทใช่ไหม หรือว่า ผมกดเยอะไป ผมคิดวันละ 2 รอบ ตอนจ่ายค่าทางด่วน ให้ผมใช้ทุกวันเลย รวมเป็น 365 x 4 ก็ 1400 กว่าครั้ง ก็พังแล้ว โตโยต้า มันดีอย่างนี้เอง
สุดท้าย ผมก็ถูกลอยแพ จากศูนย์พระราม 2 โดยไม่มีคำแนะนำอื่นใดนอกเหนือไปจาก ให้ไปร้องเรียนที่ customer service เอาเอง และไม่ยอมที่จะประสานงานต่อให้ ทำให้ผมสงสัยกับระบบการทำงานของโตโยต้ามากขึ้นไปอีก
เนื่องจาก โตโยต้า เป็บบริษัทใหญ่ มีระบบออนไลน์ทั่วประเทศ ออกโฆษณาเยอะแยะ ว่าไปศูนย์ไหนก็ดึงประวัติได้ แต่แค่ดึงได้ แล้วเคลมไม่ได้รึไง นี่แค่กรุงเทพกับนนทบุรี ยังขนาดนี้ ถ้าผมรถชน รถเสีย ตจว ไกลกว่านี้ ระบบออนไลน์โตโยต้า มันจะช่วยอะไรได้ หรือ ระบบดี แต่เป็นปัญหาที่คน
พวกที่โฆษณาว่า ประกันกี่ปี กี่แสนโล เนี่ย ถ้าทำไม่ได้อย่าโฆษณาเลยครับ ลูกค้าเค้าคงต้องซื้อไปจอดทิ้งไว้เฉยๆ แบบนั้นละ ถ้าขับแล้วคงใช้งานผิดประเภทกันอีก แล้วคงจะเคลมกันไม่ได้
เนื่องจากผมยังไม่สามารถลงรูปภาพได้ หากใครยินดีลงภาพให้ กรุณาแจ้งผมด้วยครับ จักเป็นพระคุณยิ่ง
หากทาง โตโยต้า ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทรติดต่อ ผจก พระราม 2 คุณสมพงษ์ เพื่อสอบถามรายละเอียดดูละกันนะครับ เลขที่ใบสั่งซ่อมผม GSJ13-05584 เข้าซ่อมวันที่ 30/05/2013
และถ้าหากต้องการติดต่อผม ผมคิดว่า ในระบบออนไลน์ของโตโยต้า คงมีอยู่ให้เห็นนะครับ ผมเปิดสายรอไว้ตลอด 24 ชม รอคุณโตโยต้าติดต่อกลับครับ
ผมเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก "นี่หรือ โตโยต้า บริการดั่ง ซาปั้ว" ประทับใจมากกับรถโตโยต้าคันแรกในชีวิตของผม
โตโยต้า บริการดั่ง ซาปั้ว วีออส ปี12 ใช้ไม่ถึงปี เคลมอะไหล่ไม่ได้
ผมออกรถ Vios E Safty วันที่ 12/06/2012 ที่ศูนย์ท่าน้ำนนท์ ใช้งานเกือบ 1 ปี วิ่งไป 20400 กิโล ต้องเข้าซ่อมที่ศูนย์ พระราม2 แจ้งอาการว่า "ช. สวิตซ์กระจกควบคุมด้านคนขับมีอาการหลวม" ผลการตรวจสอบพบว่า รูน๊อตยึดแผงควบคุมขาด ทำให้แผงควบคุมยุบลงไปในที่ท้าวแขน โดยมี ผจก คุณสมพงษ์ รับเรื่องและออกมาชี้แจงรายละเอียดต่างๆ พร้อมทั้งขอเวลาในการติดต่อประสานงานช่วยเหลือ 1 วัน ผมรอ 1 วัน ก็ไม่ติดต่อมา วันที่ 2 ผมก็โทรตาม ได้ความว่าขอเวลาเพิ่มอีก ผมรอไปอาทิตย์หน้า ครบ 7 วัน ผมก็ต้องโทรไปตามอีก ได้รับคำตอบว่า เดี๋ยวจะตามให้ แล้วจะโทรกลับ เหมือนผมจะต้องเป็นคนดิ้นรนเพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวเองซะจริงๆ เลย สุดท้าย ได้คำตอบว่า เคลมไม่ได้ เพราะทางฝ่ายเทคนิคและฝ่ายเคลมไม่อนุมัติ ด้วยเหตุผลว่า (อ่านดีๆ นะครับ)
"เป็นความผิดของผู้ใช้รถเอง ใช้งานผิดลักษณะ ถ้าหากเกิดจากการผลิตจริง ต้องเกิดแบบนี้หลายคันแล้ว"
คำว่า "ถ้าหาก" นี่เป็นคำพูดจากฝ่ายเทคนิคของโตโยต้าหรือเนี่ย นึกว่าจะมีเอกสารการแสดงผลการทดสอบอะไรมาแสดง ทำเอาผมเองอึ้งและทึ่งไปเลยครับ เพราะ มั่นใจได้ว่าการผลิตของโตโยต้า คงดีมาก 100% ผ่านหมด และถ้ามันเสียคงจะเสียหมด 100% เช่นกัน ไม่มีพลาดเลยสักนิดเดียว คงมีที่นี่ที่เดียวในสามโลกที่สามารถควบคุมกระบวนการผลิตได้ยอดเยี่ยมถึงขนาดนี้ ผมตีความได้แบบนี้ ผมเองเพิ่งใช้รถยี่ห้อโตโยต้านี้เป็นคันแรก ก็เกิดความประทับใจอย่างสุดซึ้งแล้ว ปกติผมใช้รถยุโรป อายุมันก็หลายปีแล้ว ผมก็ใช้แบบผิดลักษณะอย่างที่ทางศูนย์เค้าสันนิฐานมาโดยตลอดอายุมัน มันก็ไม่เห็นจะหักคามืออย่างนี้เลย ผมอ้างแบบนี้ได้หรือไม่ "ถ้าหาก" ผมใช้งานผิดประเภทจริง มันต้องหักหมดทุกคันที่ผมใช้แล้วสิ ไม่ใช่เกิดกับ โตโยต้า วีออส คันนี้คันเดียว และเป็นคันที่ยังใช้งานไม่ถึงปีซะด้วย ผมพูดอย่างนี้ผมคงพอได้เป็นฝ่ายเทคนิคบ้างกะเค้าเหมือนกันรึป่าวเนี่ย หุหุ
แล้วสรุปว่า ไอ้แค่ กดขึ้น กดลง นี่มันผิดประเภทใช่ไหม หรือว่า ผมกดเยอะไป ผมคิดวันละ 2 รอบ ตอนจ่ายค่าทางด่วน ให้ผมใช้ทุกวันเลย รวมเป็น 365 x 4 ก็ 1400 กว่าครั้ง ก็พังแล้ว โตโยต้า มันดีอย่างนี้เอง
สุดท้าย ผมก็ถูกลอยแพ จากศูนย์พระราม 2 โดยไม่มีคำแนะนำอื่นใดนอกเหนือไปจาก ให้ไปร้องเรียนที่ customer service เอาเอง และไม่ยอมที่จะประสานงานต่อให้ ทำให้ผมสงสัยกับระบบการทำงานของโตโยต้ามากขึ้นไปอีก
เนื่องจาก โตโยต้า เป็บบริษัทใหญ่ มีระบบออนไลน์ทั่วประเทศ ออกโฆษณาเยอะแยะ ว่าไปศูนย์ไหนก็ดึงประวัติได้ แต่แค่ดึงได้ แล้วเคลมไม่ได้รึไง นี่แค่กรุงเทพกับนนทบุรี ยังขนาดนี้ ถ้าผมรถชน รถเสีย ตจว ไกลกว่านี้ ระบบออนไลน์โตโยต้า มันจะช่วยอะไรได้ หรือ ระบบดี แต่เป็นปัญหาที่คน
พวกที่โฆษณาว่า ประกันกี่ปี กี่แสนโล เนี่ย ถ้าทำไม่ได้อย่าโฆษณาเลยครับ ลูกค้าเค้าคงต้องซื้อไปจอดทิ้งไว้เฉยๆ แบบนั้นละ ถ้าขับแล้วคงใช้งานผิดประเภทกันอีก แล้วคงจะเคลมกันไม่ได้
เนื่องจากผมยังไม่สามารถลงรูปภาพได้ หากใครยินดีลงภาพให้ กรุณาแจ้งผมด้วยครับ จักเป็นพระคุณยิ่ง
หากทาง โตโยต้า ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทรติดต่อ ผจก พระราม 2 คุณสมพงษ์ เพื่อสอบถามรายละเอียดดูละกันนะครับ เลขที่ใบสั่งซ่อมผม GSJ13-05584 เข้าซ่อมวันที่ 30/05/2013
และถ้าหากต้องการติดต่อผม ผมคิดว่า ในระบบออนไลน์ของโตโยต้า คงมีอยู่ให้เห็นนะครับ ผมเปิดสายรอไว้ตลอด 24 ชม รอคุณโตโยต้าติดต่อกลับครับ
ผมเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก "นี่หรือ โตโยต้า บริการดั่ง ซาปั้ว" ประทับใจมากกับรถโตโยต้าคันแรกในชีวิตของผม