และแล้ว ผมก็เป็นอิสระจาก True Vision + พนักงาน True โทรถามเลขบัตรเครดิต


ท่อนบน เรื่อง ยกเลิกสัญญา True Vision
ท่อนล่าง เรื่อง พนักงาน True Vision โทรมาขอเลขบัตรเครดิต ครับ





เล่าสู่กันฟัง ครับ  ก่อนนอน

วันนี้ True Vision มาเก็บอุปกรณ์ และถอดจานไปเรียบร้อย ครับ
ติดตั้งมาสิบกว่าปี ตั้งแต่ ยังเป็น UBC
ตั้งแต่ยังเป็นจานสีเทา ๆ เขียนว่า UBC




เริ่มมาจาก ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ดูครับ กับไม่อยากให้ลูก ๆ ดูแต่ Cartoon Network ด้วย
(แบบเปิดทิ้งไว้ทั้งวันเลย)
ประกอบกับ True Vision เรียงช่องรอบหลังนี่ น่าปวดหัวมากครับ

ก็เลย.......... อยากยกเลิกชั่วคราว รอปิดเทอมใหญ่ ค่อยเปิดสัญญาณอีกที


ผมโทรติดต่อไปที่ True ครั้งแรก ...พนักงานที่ัรับเรื่อง ตอนแรก ก็บอกว่า ยกเลิกทีละ 3 เดือน 6 เดือนได้
แล้วพอมีนาคม ปีหน้า ก็ค่อยเปิดสัญญาณ แต่มีค่าธรรมเนียมเปิดสัญญาณ(นะคะ)
ผมก็ OK ครับ คิดว่า พอถึงลูก ๆ ปิดเทอม ก็เปิดใช้ต่อ ก็ดีใจครับ ค่าธรรมเนียมก็ไม่ว่ากันครับ จ่ายได้
แล้วเขาก็ว่า จะมีพนักงานติดต่อมา เรื่องการยกเลิกชั่วคราวนี้ อีกที ภายใน 3-5 วัน



แต่พอพนักงานอีกคน โทรมา (ไม่เกิน 5 วันจริง)
กลับบอกว่า ยกเลิกแบบนั้นไม่ได้
ถ้านานแบบนั้น ต้องยกเลิกไปเลย แล้วต้องเก็บอุปกรณ์กลับ
ส่วนเรื่องจาน เขาก็บอกว่า ต้องถอดด้วย เพราะว่า ของผมเป็นสัญญาเช่าอุปกรณ์ ตั้งแต่สมัย UBC


ผมก็เลย งง ถามย้ำไปว่า เห็นตอนโทรไป Call Center เขาบอกว่า ยกเลิกชั่วคราว แล้วค่อยไปต่อสัญญาณอีกที ตอนมีนาคม ปีหน้าได้
เขาก็ยังยืนยัน ว่า นานแบบนั้นไม่ได้

ผมก็เลย ตกลงครับ ...ยกเลิก ก็ยกเลิกไปเลยครับ ชอบซะอีก ไม่ต้องปวดหัวกันอีก
(แบบว่า รู้สึกปลดปล่อยสบายใจจริง ๆ ครับ)



Mr.H เพลีย




และแล้ว เมื่อตอนเที่ยงที่ผ่านมานี้(อาทิตย์) ก็มีพนักงานมาจัดการถอดอุปกรณ์ไปหมด เรียบร้อยครับ
เย้... ! รู้สึก ดีใจจัง

พาพันชอบ






เรื่องบัตรเครดิต



อ้อ... มีเรื่องบ่น True Vision แถมอีกนิด (จริง ๆ เรื่องนี้ ก็แจ้งไป Call Center แล้วครับ)
เล่าสู่กันฟังอีกเรื่อง เผื่อมีใครเจอคล้ายกันครับ

คือ ผมตัดบัญชีค่าบริการ true Vision ด้วยบัตรเครดิต มาหลายปีแล้ว ครับ

แต่เมื่อ ประมาณต้นเดือนที่แล้ว มีพนักงานผู้ชาย โทรมา บอกว่า โทรจาก True Vision
(บอกเลขที่สมาชิก สถานที่ติดตั้ง ทุกอย่างถูกหมดครับ)
เขาบอกว่า ค่าบริการ True Vision ที่ตัดผ่านบัตรเครดิตผม ตัดไม่ผ่าน มียอดค้าง ต้องขอเลขบัตรใหม่
ผมก็ งง ครับ เพราะบัตร ยังใช้จ่ายอื่น ๆ ได้ปกติ มีหักค่าโทรศัพท์มือถือ ก็ยังไม่เห็นมีปัญหา

พนักงานชายท่านนั้น ก็อธิบายว่า บัตรเครดิตผม เคยหมดอายุ แล้วเปลี่ยนบัตร
แต่เลขที่ในระบบ ยังเป็นเลขเก่า ก็เลยตัดไม่ผ่าน

น้องเขาก็ว่า เขาขอเลขบัตรเครดิตใบปัจจุบันของผมสักหน่อย (ทางโทรศัพท์)

ผมก็เริ่ม งง ตามเขาพูด ประกอบกับกำลังวุ่น ๆ เรื่องงานครับ
ก็กำลังจะบอกเลขไป

แต่เกิด เอะใจ ครับ (รวบรวมความกล้า)บอกเขาไปตรง ๆ เลยครับ ว่า
...น้องครับ ผมไม่แน่ใจ ว่าน้องโทรมาจากทาง True จริง ๆ หรือเปล่า เอาเป็นว่า ผมค่อยโทรไปติดต่อ True หรือไม่ก็ไปที่ศูนย์บริการในหาดใหญ่ โดยตรงละกันได้ไหม

น้องเขาก็ไม่ว่าอะไร ก็รับคำ ได้ครับ(อย่างสุภาพ) แล้วก็วางสายไป


แล้ว ก็มาคิดได้ ตอนหลังว่า มันแปลก ๆ อยู่
บัตรผม หมดอายุ แล้วเปลี่ยนทุก 4 ปีอยู่แล้ว แล้ว รอบล่าสุด ก็เปลี่ยนปี 2011 หมดปี 2015
บัตรปัจจุบัน ผมให้ True Vision หักบัญชีมาได้ตั้งนาน (รอบนี้ ก็ 2 ปีแล้ว)
แล้วทำไม เพิ่งมามีปัญหาล่ะ


-----

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ผมโทรไป Call Center ที่กรุงเทพ ครั้งแรก เรื่องการยกเลิกสัญญา
ก็เลยถามพนักงานไปด้วยเลยครับ ว่า บัญชีค่าบริการผมมีค้างหรือไม่
เขาก็บอกว่า ไม่มี

ผมก็เลย เล่าว่า มีพนักงานโทรมา...เรื่องนั้นเรื่องนี้ก็เล่าให้เขาฟังไป....

พน้ักงาน(หญิง) ท่านนั้นก็ตอบมาว่า............. อ๋อ..คือเมื่อเดือนที่แล้ว ระบบหักบัญชีของเรามีปัญหาค่ะ แต่ตอนนี้ใช้งานได้ปกติแล้ว

...(อ้าว......... แสดงว่า ที่พนักงานชายโทรมานั้น ก็ของจริงสิ)

แต่ว่า แบบนี้ดู ๆ ก็ควรให้ระแวงอยู่นะครับ
ปัญหาแค่ระบบของ True มีปัญหาเอง ก็เล่นไล่โทรถามเลขบัตรเครดิตลูกค้ากันเลย  อย่างนั้นหรือ !!!





ขออภัยครับ เล่าซะยาวเลย
ติดนิสัยครับ คีย์สด คิดสด



ใครอ่านแล้ว ตาลาย ก็ขออภัยด้วยครับ
บ๋ายบาย ราตรีสวัสดิ์ครับ


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่