ใครจะซื้อแอร์ยี่ห้อ LG ขอแนะนำว่าคิดดูให้ดีถ้าเกิดเสียคุณต้องเจอแบบนี้

กระทู้สนทนา
ผมติดตั้งแอร์ LG 24000 BTU เป็นระบบ INVERTER มาเป็นระยะเวลา 1 ปีกับ 4 เดือนครับ แต่แล้ววันนึงแอร์มันก็มีแต่ลม จึงได้แจ้งซ่อมไปกับทางบริษัทเนื่องจากยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน บริษัทรับเรื่องไว้แต่กว่าจะได้มาดูต้องตามกันหลายครั้งเบ็ดเสร็จเกือบ 2 เดือนถึงได้ส่งช่างมาดูเมื่อวานนี้ตอน 6 โมงเย็น ช่างไม่พบว่าตัวเครื่องเป็นอะไรจึงได้ไปตรวจสอบที่ตัวคอมเพรสเซอร์ ถึงได้พบว่า มีจิ้งจกเข้าไปที่แผงวงจร INVERTER ทำให้วงจรเสียหาย และคอมเพรสเซอร์ก็ไม่ทำงาน จึงได้ข้อสรุปว่า จะเคลมให้แต่ตัวลูกคอมเพรสเซอร์ก่อน และต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม 5000 บาท และค่าเดินทางอีก 500 บาท รออะไหล่ประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ถ้าเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แล้วยังไม่หายแสดงว่า ต้องเปลี่ยนวงจร INVERTER อีกประมาณ 7000 บาท ซึ่งบริษัทไม่รับผิดชอบไอ้วงจรนี้ด้วยทั้งที่มันอยู่ในไอ้ตัวคอมเพรสเซอร์นี่ชัดๆ ผมตัดสินใจที่จะให้ช่างประกอบกับเข้าไปเหมือนเดิมและจะติดต่อขอดูเงื่อนไขการรับประกันกับทาง LG อีกครั้งในวันนี้ ผมโทรไปที่ LG แผนกศูนย์บริการเบอร์ 02-8785757 คนรับสายชื่อ บุศยา ผมได้ใช้คำถามที่ผมได้เจอมาเล่าให้เธอฟังทั้งหมด เธอตอบว่าใช่ค่ะ เราเครมให้แต่คอมเพรสเซอร์ ผมถามต่อว่า แล้ววงจรหล่ะ ถ้าเสียเพราะสินค้าคุณออกแบบมาไม่ป้องกันแผงวงจรให้พ้นจากแมลงจิ้งจกอะไรพวกนี้ได้มันก็เสียอีกใช่มั๊ย คำตอบคือใช่ค่ะ แล้วคุณไม่คิดที่จะแสดงความเห็นหรือช่วยลูกค้าบ้างหรือว่ามันเกิดเพราะความผิดพลาดในการผลิตที่ไม่ป้องกันในจุดๆนี้ คำตอบคือ ไม่ใช่หน้าที่ค่ะ ดิฉันรับเรื่องต่อจากนโยบายที่ให้มาจากทางบริษัทเท่านั้นค่ะ ผมเริ่มโมโหเลยพูดว่างั้นแสดงว่าสินค้าคุณมันห่วยใช่มั๊ย คำตอบคือ ใช่ค่ะ ผมบอกว่าคุณคิดมั๊ยว่าคุณเปลี่ยนคอมพ์ให้แต่ช่างคิดค่าใช้จ่ายรวมค่าเดินทาง 5500 มันมากเกินไป คำตอบคือ ไม่ทราบค่ะ ผมเริ่มไม่คุยดีแล้ว ผมถามเธอว่าที่ตอบมาแต่ละคำถามที่ว่า ใช่ค่ะ ไม่ค่ะ เนี่ย คุณกำลังแสดงความฉลาดที่สามารถยั่วโมโหคนที่เดือดร้อนเพราะสินค้าคุณอยู่ใช่มั๊ย ถ้าใช่คุณไปทำหน้าที่อื่นเถอะ ผมไม่ใช่คนที่เรื่องมากหรือเดือดร้อนกับเรื่องของแอร์แค่ตัวเดียว แต่มันแสดงให้เห็นถึงการมีบริษัท สินค้า และพนักงาน ที่ไม่มีคุณค่าที่สมควรจะได้รับเงินจากลูกค้าอีกต่อไป ผมจึงเรียนมาเพื่อเล่าสู่กันฟังว่า ถ้าคุณจะซื้อสินค้าของ LG คุณคิดดูให้ดีนะครับ เพราะว่านอกจากสินค้ามันไม่ดีแล้วคุณยังต้องมาเจอการรับประกันที่แย่ที่สุด กับพนักงานที่สุดจะทน สุดจะบรรยาย อย่างนี้ คุณจะอยากได้อีกมั๊ยในเมื่อมีอีกหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกซื้อครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่