สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ข้อดี ข้อเสีย ระหว่าง ลมธรรมดา (ไนโตรเจน 78%) กับลมไนโตรเจน (ไนโตรเจน 93%)
1.แรงดันไนโตรเจนจะเสถียรกว่าลมธรรมดา ไนโตรเจน ขับนานๆ แรงดันล้อจะขยายน้อยกว่าลมธรรมดา แต่การขับรถในชีวิตประจำวันปกติของคนเราความแตกต่างตรงนี้น้อยมาก
2. ความชื้นลมไนโตรเจนน้อยกว่าในอากาศปกติจะมีน้ำปะปนอยู่ ขับนานๆ น้ำที่อยู่ในลมจะเกิดความร้อน ทำเกิดล้อร้อนขึ้นมีผลต่อการขับขี่ แต่ผู้ผลิตยางก็ออกแบบยางมารองรับไว้แล้ว
3. ไนโตรเจนรั่วซึมช้ากว่า ลมธรรมดา จากที่เช็คลมยางอาทิตย์ละครั้ง อาจจะเปลี่ยนเป็น 2-3 อาทิตย์ครั้งก็ได้
ผมพอนึกข้อดีของไนโตรเจนได้ประมาณนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไปเพื่อเติมไนโตรเจน ประกอบกับ ผู้ผลิตยางเขาผลิตยางมารองรับลมธรรมดา ผมจึงไม่เสียเงินเติมไนโตรเจน 93% ผมเติมไนโตรเจน 78% ในอากาศฟรีๆ ตามปั้มน้ำมันดีกว่า
1.แรงดันไนโตรเจนจะเสถียรกว่าลมธรรมดา ไนโตรเจน ขับนานๆ แรงดันล้อจะขยายน้อยกว่าลมธรรมดา แต่การขับรถในชีวิตประจำวันปกติของคนเราความแตกต่างตรงนี้น้อยมาก
2. ความชื้นลมไนโตรเจนน้อยกว่าในอากาศปกติจะมีน้ำปะปนอยู่ ขับนานๆ น้ำที่อยู่ในลมจะเกิดความร้อน ทำเกิดล้อร้อนขึ้นมีผลต่อการขับขี่ แต่ผู้ผลิตยางก็ออกแบบยางมารองรับไว้แล้ว
3. ไนโตรเจนรั่วซึมช้ากว่า ลมธรรมดา จากที่เช็คลมยางอาทิตย์ละครั้ง อาจจะเปลี่ยนเป็น 2-3 อาทิตย์ครั้งก็ได้
ผมพอนึกข้อดีของไนโตรเจนได้ประมาณนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไปเพื่อเติมไนโตรเจน ประกอบกับ ผู้ผลิตยางเขาผลิตยางมารองรับลมธรรมดา ผมจึงไม่เสียเงินเติมไนโตรเจน 93% ผมเติมไนโตรเจน 78% ในอากาศฟรีๆ ตามปั้มน้ำมันดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
สอบถามการเติม ไนโตรเจน กับ ลมยางธรรมดา
ระหว่างการเติม ไนโตรเจน กับ ลมยางธรรมดา มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้างหรอ ครับ
แล้วปกติ เติม ยางหน้า กะ ยางหลัง ที่ความดันลมยางเท่าไหร่ กันบ้างหรอ ครับ