สวัสดีพี่ๆ ชาวพันทิป
หลังจากใช้แก๊ส LPG ระบบดูด มาสักพักเกิดความสงสัยเมื่อเทียบกับรถคันอื่นตามเวปต่างๆ ที่เค้าว่า วิ่ง LPG กิโล ละบาท
ก็เลยลองทดสอบกับรถตัวเองดู โดยวิ่งปล่อยแก็สหมดถังแล้วเติม 500 บาท
ข้อมูล
รถ B14 เครื่อง 1600 A/T ปี 98
สภาพเครื่องยนต์ ฟิตเครื่องแล้ว เปลี่ยน แหวนลูกสูบ เดินนิ่ม
สภาพระบบแก๊ส LPG ระบบดูด เข้าร้านให้ช่างจูนแก๊สแล้ว ช่างบอกว่าบางสุดแล้ว
เส้นทางใช้รถ ศาลอาญา - อโศก ช่วงเช้า ใช้เวลา 30-50 นาที ช่วงเย็น ใช้เวลา 90-120 นาที
ระยะทาง ไปกลับ ประมาณ 30 กิโล
การทดสอบ
- ปล่อยแก็สหมดถัง
- เติม 500 บาท ลิตรละ 13.13 บาท (ไม่แน่ใจว่า เรียกกิโล หรือลิตร) ได้แก๊สประมาณ 38 ลิตร
- กดตัวนับกิโล เป็น 0
- ใช้งานปกติ โดยสตาร์ส นำมัน และวิ่งแก๊ส ตัวนับกิโลที่ได้ 110-120 กิโลเมตร เฉลี่ย กิโลเมตรละ 4 บาท
ไม่ทราบว่าระยะทางที่ทำได้ ถือว่าปรกติไหม มีวิธีแก้ให้ประหยัดกว่านี้หรือเปล่าครับ แล้วของพี่ๆ เคยเทียบเป้นกิโลละหรือเปล่าครับ
(ยังไม่ได้ลองวิ่งต่างจังหวัดว่าได้กี่กิโลครับ)
หากมีวิธีที่จะทำให้ประหยัดกว่านี้ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
LPG 500 บาท วิ่งในกรุงเทพฯ ได้กี่กิโล
หลังจากใช้แก๊ส LPG ระบบดูด มาสักพักเกิดความสงสัยเมื่อเทียบกับรถคันอื่นตามเวปต่างๆ ที่เค้าว่า วิ่ง LPG กิโล ละบาท
ก็เลยลองทดสอบกับรถตัวเองดู โดยวิ่งปล่อยแก็สหมดถังแล้วเติม 500 บาท
ข้อมูล
รถ B14 เครื่อง 1600 A/T ปี 98
สภาพเครื่องยนต์ ฟิตเครื่องแล้ว เปลี่ยน แหวนลูกสูบ เดินนิ่ม
สภาพระบบแก๊ส LPG ระบบดูด เข้าร้านให้ช่างจูนแก๊สแล้ว ช่างบอกว่าบางสุดแล้ว
เส้นทางใช้รถ ศาลอาญา - อโศก ช่วงเช้า ใช้เวลา 30-50 นาที ช่วงเย็น ใช้เวลา 90-120 นาที
ระยะทาง ไปกลับ ประมาณ 30 กิโล
การทดสอบ
- ปล่อยแก็สหมดถัง
- เติม 500 บาท ลิตรละ 13.13 บาท (ไม่แน่ใจว่า เรียกกิโล หรือลิตร) ได้แก๊สประมาณ 38 ลิตร
- กดตัวนับกิโล เป็น 0
- ใช้งานปกติ โดยสตาร์ส นำมัน และวิ่งแก๊ส ตัวนับกิโลที่ได้ 110-120 กิโลเมตร เฉลี่ย กิโลเมตรละ 4 บาท
ไม่ทราบว่าระยะทางที่ทำได้ ถือว่าปรกติไหม มีวิธีแก้ให้ประหยัดกว่านี้หรือเปล่าครับ แล้วของพี่ๆ เคยเทียบเป้นกิโลละหรือเปล่าครับ
(ยังไม่ได้ลองวิ่งต่างจังหวัดว่าได้กี่กิโลครับ)
หากมีวิธีที่จะทำให้ประหยัดกว่านี้ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ