--- มอเตอร์ไซค์ ไม่ได้เอาออกไปขี่เกือบสองเดือน พอมาสตาร์ท ปรากฎว่า... ---

กระทู้คำถาม
...น้ำมันไหลออกจากคาร์บูไม่หยุดเลยครับ  ไหลแรงด้วย แบบว่าพุ่งออกจากท่อเลยครับ

ที่จอดไว้นานขนาดนี้ เป็นเพราะรถยังรอใส่ล้อชุดใหม่อยู่ครับ  แต่พอจับล้อชุดใหม่เข้าไป  กะว่าจะลองเอาออกไปขี่ดู
แค่สตาร์ทเท่านั้น (ดีที่สตาร์ทติดง่าย) น้ำมันไหลออกจากคาร์บูไม่หยุดเลยครับ  ไม่กล้าขี่ไปที่ศูนย์เลย
กลัวน้ำมันหมดกลางทาง  ผมซ่อมไม่เป็นด้วย

อยากสอบถามว่า  มันเกิดจากอะไรครับ   ผมต้องซ่อมคาร์บู  โดยนำรถเข้าศูนย์ หรือเปลี่ยนคาร์บูใหม่เลย
(ราคา 2,100-.บาท )
แต่ที่สำคัญ  ศูนย์แถวบ้านไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่  ที่จะไปคือ ศูนย์ยามาฮ่า กม.7 รามอินทรา แต่ไกล  กลัวรถไปไม่ถึง  ต้องเข็น
และอีกที่คือ ศูนย์ใหญ่ ยามาฮ่า กม.21 บางนา-ตราด แต่โคตรไกลเลย

อาการที่ว่ามานี้  แค่ชุดซ่อม หรือเปลี่ยนทั้งลูกครับ  ขออนุญาตลงรูปหลายรูปนะครับ

ลักษณะของน้ำมันที่ไหลออกจากท่อไต้คาร์บูครับ  พุ่งเลย  แต่พอดับเครื่อง ก็หยุดไหล  งง!



จอดในลักษณะนี้มากว่าสองเดือนครับ



และตอนนี้  ใส่ล้อชุดใหม่เรียบร้อย  แต่ก็ยังวิ่งไม่ได้อยู่ดี  เพราะคาร์บูเกิดมีปัญหานั้นเองครับ  เซ็งเป็ดเทพ !!!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ลองตรวจสอบ ชิ้นส่วนที่ผมแต้มสีแดงไว้ครับ มันคือ




- ทุ่นลูกลอย และวาล์วเข็ม  .... สองชิ้นนี้ทำหน้าที่เปิดให้น้ำมันเข้ามาขังไว้ในถ้วยคาบูร์ เพื่อเตรียมสำหรับการส่งไปเผาไหม้ ผ่านรู Main Jet โดยเปิดเมื่อลูกลอยต่ำ และปิดเมื่อลูกลอยสูง ได้ตามระดับที่กำหนดจากวาล์วเข็ม ซึ่งการจะเปิดหรือปิดให้น้ำมันเข้า ต้องกาศัยแรงดูดจาก vacuum hose ไปเปิดวาล์วที่ก๊อกใต้ถังน้ำมันอีกที... (พอเข้าใจไม๊ครับ)


ถ้าน้ำมันทะลักไม่หยุด แสดงว่า วาล์วเข็มไม่ดีดกลับ  หรือ แป้นลูกลอยสึก (มันนึกว่ายังไม่ลอย) หรือ วาล์วก๊อกใต้ถังค้างจากตะกอน

"อาการยังงี้ซ่อมได้ไม๊" ... สบายครับ  อะไหล่ถ้าต้องเปลี่ยนก็ราคาไม่แพง และไม่จำเป็นต้องยกคาร์บูใหม่

ปล. ท่อยาง Over FLow ของคุณหายไปไหน ? ไปหามาเสียบซะนะครับ เพราะถ้าน้ำมันเบนซินรั่ว ตอนกำลังวิ่ง ไปโดนท่อร้อนๆ  อาจจะลุกติดไฟใต้หว่างขา  กลายเป็น Ghost Rider ได้โดยไม่รู้ตัวนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่