สมมติว่าเราทำงานประจำอยู่ที่นึงรูปแบบการเสียภาษีคือ แผนกบัญชี หัก ณ ที่จ่ายปกติ
แล้วก็รับเป็นฟรีแลนซ์ ในช่วงหลังเวลางานให้กับอีกบริษัท
แต่ บริษัทที่เราทำ ฟรีแลนซ์ ก็จะจ่ายในรูปแบบ พนักงานทั่วไปคือ หัก ณ ที่จ่าย เช่นเดียวกันกับที่แรก
ที่ผมสงสัย คือ
1.สมมติ ที่แรก เรารับอยู่ที่ 85,000 อีกที่นึง เรารับ อยู่ที่ 55,000 แผนกบัญชี เขาจะมีวิธีในการหักภาษี แบบไหน ?
2.หรือว่าแผนกบัญชีในแต่ละที่ก็ หักไปในเรท ปกติ แต่ว่าสิ้นปีให้เรา ยื่นเสียภาษีเพิ่ม?
##อยากทราบเรทการเสียภาษี ครับในกรณีรับค่าจ้างสองที่##
แล้วก็รับเป็นฟรีแลนซ์ ในช่วงหลังเวลางานให้กับอีกบริษัท
แต่ บริษัทที่เราทำ ฟรีแลนซ์ ก็จะจ่ายในรูปแบบ พนักงานทั่วไปคือ หัก ณ ที่จ่าย เช่นเดียวกันกับที่แรก
ที่ผมสงสัย คือ
1.สมมติ ที่แรก เรารับอยู่ที่ 85,000 อีกที่นึง เรารับ อยู่ที่ 55,000 แผนกบัญชี เขาจะมีวิธีในการหักภาษี แบบไหน ?
2.หรือว่าแผนกบัญชีในแต่ละที่ก็ หักไปในเรท ปกติ แต่ว่าสิ้นปีให้เรา ยื่นเสียภาษีเพิ่ม?