การบริการศูนย์บริการรถยนต์ "FORD" ไม่น่าประทับใจมากที่สุด

กระทู้สนทนา
เริ่มของเรื่องมีเหตุการณ์ตั้งแต่จองรถ รับรถ ป้ายทะเบียนรถ แม้กระทั้งตรวจเช็คสถาพรถตามกำหนดระยะ
สุดแสนจะทำให้ไม่อยากใช้รถยี่ห้อนี้อีก(แต่จำเป็นเพราะหลงผิดซื้อไปแล้ว)

การจองรถรองรับรถนานมากที่สุดที่เคยซื้อรถมา รอประมาณ 6 เดือน
แต่ดีที่เจอเซลล์ที่ดีดำเนินการหารถศูนย์อื่นให้ลูกค้าเพราะรอนาน
ได้ส่งต่อให้ทางเรามาออกรถศูนย์ลำลูกกาที่มีรถให้เลย ซึ่งที่นี้เรามองข้ามแต่แรกทั้งที่อยู่ใกล้บ้านที่สุด
เราได้ไปทำการจองเปลี่ยนศูนย์ เราก็เจอปัญหาเลย ออกใบจองให้้ผิดรุ่นที่ทำการตกลงกันไว้ ราคารถถูก แต่รุ่นผิดต่ำกว่ารุ่นที่เราต้องการ
เราก็ผิดเองที่ให้พี่สาวเข้าไปจองคนเดียวคือต้องใช้ชื้อพี่สาวซื้อ ส่วนเราคนใช้รถ แต่พี่สาวเราเอาใบจองศูนย์แรกไปให้ดูว่าจะเอารุ่นที่ต้องการ
เราโทรสอบถามเซลล์ที่ออกจองให้เขาบอกว่า ผิดจริง ดีที่แก้ไข้ทัน
วันที่เราไปรับรถ ของแถมที่ตกลงไว้ไม่ครบขาดไป อ้างว่าของขาดให้มารับพร้อมป้ายทะเบียน ตกลงเพราะปกติป้ายทะเบียนจะรอไม่นาน
เซลล์มีการบอกเราด้วยว่า ถ้าศูนย์ใหญ่โทรมาถามการบริการให้ตอบว่า ดีมาก ไม่มีการแนะนำใช้รถด้วย ถามแค่ว่าขับเป็นใช่ไหม ทั้งที่เรารู้คราวๆมาว่า รุ่นเฟียสต้า ไฟเลี้ยวกับที่ปักน้ำฝนสลับกัน ก็ไม่มีการแนะนำ
ส่วนป้ายทะเบียนเราไปจองเลขเองจะได้ส่งแจ้งศูนย์บริการไปให้ทีหลัง เรารอป้ายทะเบียนประมาณ 3 เดือน ทั้งที่สังเกตเห็นว่า เลขหมวดอื่นคือ 1กก ออกมาแล้ว ส่วนของเรา ฆห ยังไม่มาสักที
ไปโทรไปถามเซลล์ เขาบอกว่าอีก 1 อาทิตย์ให้มารับป้ายได้ เดียวไปเอาให้และเราได้แจ้งด้วยว่ายังไม่ได้รับของแถมอีก 2 รายการ
ณ วันที่รับป้าย บอกว่าป้ายยังไม่มา ของแถมก็ไม่มี เราเลยบอกไปว่า ของนัดที่เด็ดขาดเลย อีก 3 วันเราต้องได้ เพราะทางไฟแนนส่งสำเนาทะเบียนรถมาให้แล้ว ดูเวลาได้ทำการจดทะเบียนผ่านไปแล้ว 2 เดือน เราโทรไปหาเซลล์ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ได้ทำการโทรเอาศูนย์บริการก็ไม่รับ แม้กระทั้งผู้จัดกการก็เหมือนกัน สุดๆ
ครั้งที่สองเราไปรับ ตอนนี้ได้ป้าย สังเกตตารางป้ายทะเบียนที่ให้เซ็นรับมีแต่เลขหมวดใหม่ๆ เหมือนไม่ไปรับป้ายให้เรา
แต่เงินค่าป้ายแดงเซลล์เบิกไปแล้วและไม่อยู่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าออกบูททั้งที่นัดเราไว้ แต่จะของป้ายแดงคืนพี่สาวเราไม่ยอมต้องได้เงินถึงจะคืน รอจนมีการโอนเงินเข้าถึงยอมคืนป้าย ณ เวลานั้นเราอยู่ศูนย์บริการแต่ไม่ผู้จัดการออกมารับผิด ส่วนของแถมไม่มีอีกเช่นเคย ตรวนี้เราบอกว่าไม่เอามีปัญญาซื้อได้ ถ้าให้ไม่ได้ก็บอกกันมาตรง
เหตุการณ์สุดท้าย นำรถเช็คระยะตามกำหนด
เวลานัดเรา 8.00 น.
พอไปถึงยังไม่ 8.00 น. เพลงชาติกำลังขึ้น(เราเปิดวิทยุฟัง) เอารถจอดรอคนรับรถนานมากประมาณ 5 นาที หลังเพลงชาติจบ
นัดลูกค้า 8.00 น. แต่ไม่มีใครมารับบริการเลย ข้อทำให้โมโหกับศูนย์ลำลูกกามาก
เปรียบเทียบกับยี่ห้อญี่ปุ่น เจ้าญี่ปุ่นการบริการดีที่สุด เอารถไปถึง 7.30 น. ก็มีคนมารอรับแล้ว

ปัญหานี้ ทางศูนย์บริการควรตรวจสอบความพึ่งพอใจของลูกค้าบ้างค่ะ ไม่ใช่จะขายสินค้าอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่