ปัญหา Isuzu D-Max วิ่งแล้วดับ เดินเบาไม่เรียบ แซงแล้ววูบ ให้เปลี่ยน SCV จากตัวสั้น เป็นตัวยาว

สำหรับรถยนต์ Isuzu D-Max Commonrail รุ่นปี 2004-2009 ที่ยังเป็น SCV ตัวสั้นอยู่
หากท่านมีปัญหา วิ่งแล้วดับ เดินเบาไม่เรียบ แซงแล้ววูบ สันนิษฐานได้เลยว่าระบบน้ำมัน
ของท่านนั้นมีปัญหาแล้ว แต่....ตรงไหนล่ะที่มีปัญหา ? ถ้าอย่างนั้น โปรดติดตาม

ให้ทำการก้มลงไปมองทีซุ้มล้อหน้าข้างซ้าย จากนั้นทำการเปิดแผ่นยางบังลมที่ปิดอยู่ออก
ที่จะเห็นว่าที่ ปั้มแรงดันสูง จะมีวาล์วควบคุมการดูดน้ำมันติดอยู่ มันก็คือ Suction Control Valve : SCV
หรือภาษาบ้านๆ เราจะรู้จักในชื่อ วาล์วตูดปั้ม ทำหน้าที่ควบคุมการดูดน้ำมัน จากถังน้ำมัน
ผ่านไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนที่จะเข้าปั้มแรงดันสูง ในกรณีที่วาล์วตัวนี้ติดขัด จึงทำให้เกิดปัญหา
ในรถ Isuzu D-Max รุ่นใหม่ ตั้งแต่ปี 2009 ขึ้นมา พบว่าตอนนี้เป็น SCV ตัวยาวทั้งหมดแล้ว

ตามไปดูหน้าตาของ SCV ตัวสั้นกัน หากใครมีใช้ตัวนี้อยู่ ถ้ายังไม่มีปัญหาก็ใช้กันไป
แต่ถ้าอาการเริ่มออกแล้ว ก็เตรียมตัวเปลี่ยนได้เลย ดีกว่าไปงานงอก ตอนที่เดินทาง ตจว.
จากรูปด้านล่าง เป็น SCV ตัวสั้น ของ Isuzu D-Max Commonrail


ทำการเปลี่ยนเป็น SCV ตัวยาว P/N : 8-98145453-0 ราคา 2,090 บาท บวก Vat
หาซื้อได้ที่ศูนย์บริการ Isuzu ทุกสาขา บางศูนย์อาจจะไม่มีของเก็บ ก็ต้องรอของสัก 2-3 วัน
จากรูปด้านล่าง เป็น SCV ตัวยาว ของ Isuzu D-Max Commonrail


ข้อแนะนำ : ก่อนที่จะเปลี่ยน SCV ก็ลองตรวจเช็ค ระบบน้ำมันพวกกรองโซล่า และปั้มติ๊กในถังด้วย
ว่ายังทำงานปกติไหม ? เพราะว่าระบบพวกนี้ทำงานร่วมกัน เพราะว่าการเปลี่ยน SCV
ต้องมีการไล่ลมในระบบเชื้อเพลิงด้วย หากปั้มติ๊กไม่ทำงาน ก็ไล่ลมไม่ได้ครับ ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่