เมื่อ " คนขายประกันชีวิต " มาหาคุณถึงที่บ้าน ที่ทำงานของคุณ ??????

วันนี้ ..........

จขกท. นึกอยากไป ทำผมที่ร้านเสริมสวย (ร้านประจำ)
จึงรีบขับรถไป "เสริมความสวย" เสียหน่อย

วันนี้ที่ร้านเสริมสวยคนเยอะมาก
มีลูกค้าเยอะ และ ขณะนั้นเอง ดิฉันก็ได้ยิน....
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
"คนขายประกันชีวิต" กำลัง " ฝอย สรรพคุณ และ ข้อดีของ การซื้อ ประกัน "

บลา บลา บลา บลา .....
(ส่วนเจ้าของร้าน ก็ไดร์ผมไป  สระผมไป ) คือ ตั้งหน้าตั้งหน้าทำกิจการของตนเอง

ส่วน " คนขายประกัน " ก็ บลา บลา บลา บลา
ดิฉัน มองไปที่นาฬิกา เพื่อ....

จับเวลาดูซิว่า เธอมีความ " อึด " ในการพูด ขนาดไหน
ดิฉัน จำเป็นต้องได้ยิน "คนขายประกัน" พูด เป็น เวลา 3 ชม. (ไม่มีพัก)
ตั้งแต่ 13.00 น. - 15.00 น.
( ดิฉัน รอคิวที่จะทำผมค่ะ ร้านนี้มีต่อผมยาวด้วย ลูกค้าเลยเยอะ )

"คนขายประกัน" ก็ถือโอกาส พูดดังๆ เพื่อให้คนในร้านเสริมสวย ( ลูกค้ามี 4 คน) ได้ฟังด้วยเผื่อจะสนใจ

ดิฉันสังเกตุเห็นว่า
"เจ้าของร้านเสริมสวย ตั้งใจทำผมให้ลูกค้า และ อึดอัดมาก ที่ คนขายประกัน คนนี้มาหา"

พยายามปฎิเสธต่างๆนานา  ว่า ทำแล้ว   มีหลายกรมธรรม์แล้ว   ไม่เอาแล้ว  สามีไม่ให้ทำแล้ว
"คนขายประกัน" ก็ไม่ยอมหยุดพูด และ ไม่ยอมไป
>
>
>
> สุดท้าย คนขายประกัน ขอลากลับ แต่ยังทิ้งประโยคเด็ดไว้ว่า

" เดี๋ยววันหน้าจะมาหาใหม่ค่ะ "


ถ้า เป็น คุณ เจอ  "คนขายประกัน "  มาตื้อบ่อยๆ แบบนี้ จะทำอย่างไร ??????
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
คนขายประกันหลายๆคนทำตัวเป็นได้แค่นักขายที่ก่อความรำคาญมากกว่านักการตลาดที่ต้องหาทางตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นักขายพยายามทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นข้อดีของสินค้าที่ตนเสนอ แต่ไม่สนใจว่าสิ่งนั้นจำเป็นสำหรับลูกค้าหรือไม่ ขายได้แล้วก็จบโดยไม่คิดว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากสินค้าของตนหรือไม่และอาจได้รับความลำบากจากการเสนอขายของตนหรือไม่ พวกนี้เป็นตัวทำให้วงการประกันถูกมองว่าเป็นเรื่องน่ารังเกียจ

มีนักขายประกันสักกี่คนที่สามารถมองเห็นความต้องการของลูกค้า แล้วเสนอในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ให้ลูกค้าได้มีสิทธิเลือกในสิ่งที่คิดว่าเหมาะสำหรับตัวเองเหมือนกับที่เขาเลือกซื้อของ และในเวลาที่เขาสะดวกในรูปแบบที่เขาชอบเหมือนกับดูละครโปรด ไม่ใช่ต้องมานั่งทนฟังคนขายประกันพล่ามในเวลาที่คนขายสะดวกแต่ลูกค้าไม่สะดวก ซึ่งคงไม่มีใครได้รับประโยชน์จากการเสนอขาย แถมทำให้เกิดความรู้สึกทางลบด้วย

อันนี้ถือว่าเป็นความล้มเหลวของบริษัทประกันในการอบรมตัวแทนของตนหรือเปล่าเนี่ย ได้แต่สร้างกำลังใจให้ลุยไปโดยไม่ท้อถอย แต่ไม่ยอมสร้างกำลังความคิดในการต่อสู้ที่ชาญฉลาดให้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาสังคม ปัญหาชีวิต งานขาย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่