พนักงานต้อนรับที่ Lounge ของสายการบิน Bangkok air ที่เชียงใหม่ แย่มาก!

Dear Bangkok Air ,

    เราเพิ่งเดินทางกลับมาถึงที่บ้านค่ะเลยเพิ่งได้โพส เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 11 พค.ที่ผ่านมาค่ะ
วันนั้นเรามีเที่ยวบินจะบินจาก เชียงใหม่ - เกาะสมุย เวลาประมาณเที่ยงค่ะ
เราบิน Business class ก็เลยได้ไปที่ Lounge ของสายบิน เราบินกับแฟน แฟนเป็นคนต่างชาติ

  พอดีพ่อกับแม่เรามาส่งน่ะค่ะ เรื่องก็เริ่มขึ้นเมื่อเราเดินเข้าไปถามว่า ขอพ่อกับแม่เข้าไปใน Lounge ด้วยได้มั้ย
แต่ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้ แต่ก็ถามเผื่อ ๆๆ เฉยๆ เค้าก็มองเรา สาบานได้เลยค่ะว่าจากหัวจรดเท้า ! และกะแทกเสียงมาว่า เฉพาะผู้โดยสาร!
เราก็โอเคค่ะ ไม่เป็นไร มี2นางค่ะ นั่งอยู่ด้วยกัน แต่งหน้าแต่งเล็บเม้ามอย กันค่ะ เราก็นั่งข้างนอกน่ะค่ะถ่ายรูปกับพ่อแม่ไปสักพัก ก็เลย
เอ๊ะกี่โมงแล้วเนี้ยเค้าบอร์ดกันรึยัง ก็เลยเดินไปหา นางสองคนนั่นอีกรอบค่ะ
   ถามว่า " ขอโทษนะค่ะ เค้าเริ่มบอร์ดรึยังค่ะ ? "  
มันก็ให้เกียรติ ตอบกลับมาค่ะว่า
" แล้วกี่โมงแล้วค่ะ ? ไม่มีนาฬิกาบอกเวลาหรอ? "
ถึงคราวนี้ข้าพเจ้านี้ไม่ไหวล่ะค่ะ ทำยังกะ GU มาขอข้าว เธอกินรึป่าวรึเป็นอะไร ?

เราจ่ายค่ากระเป๋าเพิ่มน้ำหนักไว้ค่ะ แต่พนักงานยังไม่เอาใบเสร็จมาให้บอกให้รอที่ Lounge
แต่ตอนนั้นมันก็ใกล้เวลาขึ้นเครื่องแล้ว เราเลยบอกมันไปว่า

"บอกให้คนเอาใบเสร็จมาให้ด้วยจะไปขึ้นเครื่องแล้ว"
มันบอกให้ไปรอที่ Gate จะไปบอกให้
แฟนไม่ยอมแล้วค่ะ เพราะกิริยาคำพูดมันต่ำมาก
แฟนเลยบอกว่าให้โทไปเดี๋ยวนี้ จะเอาที่นี้ เดี๋ยวนี้!

มันก็พูดใส่แฟนอีกค่ะว่า Wait !!!! Wait !!!! if you want to wait wait ! ?????? พนักงาน ด่า GU

เราโมโหจนสั่นเลยอ่ะ เลยพูดออกไปอีกรอบ ไม่รอและต้องโทไปเดี๋ยวนี้ ! แล้วมันก็มองหน้าเรา แบบไม่อายจ้องหน้าจ้องอยู่นั่นล่ะ
มองเหมือนจะตบจะตี กัน สมควรมั้ย? ในที่สุดมันก็โท แล้วก็มีคนเอาใบเสร็จมาให้ เราก็พูดต่อหน้ามันเลยค่ะ ว่าบริการแย่มาก
และเด็ดสุด แฟนเราพูดเป็นภาษาอังกฤษ ว่า อย่างเธอสมควรไปล้างจานหลังครัวนู้น ถ้าไม่ชอบต้อนรับไม่ต้องออกมาเห็นคน!

   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันไม่สมควรเกิดขึ้น ในที่ที่เป็น Business Class หรือไม่ว่าที่ใดก็ตามที่เรามาใช้บริการ
นี่คือบริการที่แย่มากจากสายการบินที่เคยใช้บริการมา จากที่ไปหลายที่ หลายประเทศ ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้
ไม่ว่าจะเป็นคำถามโง่ ๆ หรืออะไรก็ตาม บริการก็คือบริการ ต้อนรับก็คือต้อนรับ เราเดินทางมาเกือบทั่วโลก หลายสายการบิน
บิน First class ,Business class ตลอด จ่ายเงินเพิ่มเพื่อ "บริการ"ความสะดวกสบาย
ไม่ใช่เพื่อมาเสียความรู้สึกกับบุคคลที่ไร้มารยาท ขาดการอบรม! เหมือน2นางนี่

ไม่รู้ว่าเค้าเข้ามาทำงานในส่วนนั้นได้ยังไง เหมือนไม่มีการอบรมมาก่อน จับฉลากได้หรอ ?!
เราขอพูดเลยว่าจะไม่บินกับสายการบินนี้อีก นี้เป็นแค่ครั้งที่สองที่ใช้บริการ แต่ทำให้ไม่ประทับใจมาก

อยากให้ทุกคนอยู่ร่วมในเหตุการณ์ มันฟังเหมือนไม่เลวร้าย แต่ขอบอกว่า ถ้าคุณเป็นเราตอนนั้น
หรือเป็นคนที่ต่ำไร้การอบรมเหมือนมันคงจะกระโดดถีบหน้ามันไปแล้วค่ะ

*** แต่ขอชมพนักบนเครื่อง และพนักงานที่ให้บริการผ่านโทรศัพท์ ว่าบริการดีมากถึงมาก ที่สุด ***
ถ้าคนสองคนนั้นยังอยู่ที่แผนกต้อนรับ Lounge เชียงใหม่ อยู่ไม่รู้ว่า ทางสายการบิน จะเสียลูกค้าไปเท่าไหร่

ขอ ติ และ ชม เพื่อเป็นการปรับปรุง เพราะ เราก็เห็นใจคนที่ตั้งใจทำงานในนั้น แต่มีแค่บางส่วนเท่านั้นทำให้ต้องเสีย



" ___________________________________________________________________________________________ "
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่