ตัดมาให้ดูหน้าหนึ่ง จากนิตยสาร Motorcyclist July 2013
ฝั่งอังกฤษ ยุโรป ค่อนข้างชม ตระกูล 500 มาก เพราะไปสอดคล้องกับกฎหมายใบขับขี่ใหม่ของ EU
ทีนี้มาดูความเห็นฝั่งเมกา ที่กฎหมายมีความหลากหลายกว่า ข้อจำกัดน้อยกว่า กันบ้าง
สรุปๆ ตามที่เขียนมา คือ มองว่า CBR500R ที่ดี ตามมาตรฐานของฮอนด้า คือขี่ง่าย ควบคุมง่าย นั่งสบาย ประสิทธิภาพดี แต่มันไม่ได้อารมณ์สปอร์ตแท้
ผู้เขียนคาดหวังไว้ว่า 500r มันควรจะเป็นจุดกึ่งกลางของ 250R กับ 600R แต่ 500R ไม่ได้เป็นสิ่งนั้น ฟีลลิ่งมันไม่ได้
เป็นรถที่เหมาะสำหรับมือใหม่ รถดี ใช้ง่าย แต่ถ้าอยากได้ฟีลลิ่งสปอร์ตแท้ เก็บตังส่วนเกินไว้ อย่าสน ABS ขี่นินจา 300 เถอะ
อเมริกา ก็ยังเป็นอเมริกา ความนิยมรถสปอร์ตเรพพิก้า ยังแข็งแกร่ง ผู้ขี่สามคนเลือกนินจา 300 เพราะการได้ลากรอบ และอารมณ์ของรถสปอร์ตแท้ แม้ว่าเวลายืนพื้นความเร็วสูงๆ นินจาจะทำงานหนักกว่า
งดมาม่า เอามาให้อ่านเฉยๆ
เอามาฝาก มาดูกันว่าฟากอเมริกาเค้าเทียบ CBR500R กับ Ninja 300 กันบ้าง
ฝั่งอังกฤษ ยุโรป ค่อนข้างชม ตระกูล 500 มาก เพราะไปสอดคล้องกับกฎหมายใบขับขี่ใหม่ของ EU
ทีนี้มาดูความเห็นฝั่งเมกา ที่กฎหมายมีความหลากหลายกว่า ข้อจำกัดน้อยกว่า กันบ้าง
สรุปๆ ตามที่เขียนมา คือ มองว่า CBR500R ที่ดี ตามมาตรฐานของฮอนด้า คือขี่ง่าย ควบคุมง่าย นั่งสบาย ประสิทธิภาพดี แต่มันไม่ได้อารมณ์สปอร์ตแท้
ผู้เขียนคาดหวังไว้ว่า 500r มันควรจะเป็นจุดกึ่งกลางของ 250R กับ 600R แต่ 500R ไม่ได้เป็นสิ่งนั้น ฟีลลิ่งมันไม่ได้
เป็นรถที่เหมาะสำหรับมือใหม่ รถดี ใช้ง่าย แต่ถ้าอยากได้ฟีลลิ่งสปอร์ตแท้ เก็บตังส่วนเกินไว้ อย่าสน ABS ขี่นินจา 300 เถอะ
อเมริกา ก็ยังเป็นอเมริกา ความนิยมรถสปอร์ตเรพพิก้า ยังแข็งแกร่ง ผู้ขี่สามคนเลือกนินจา 300 เพราะการได้ลากรอบ และอารมณ์ของรถสปอร์ตแท้ แม้ว่าเวลายืนพื้นความเร็วสูงๆ นินจาจะทำงานหนักกว่า
งดมาม่า เอามาให้อ่านเฉยๆ