ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
วันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖ เวลาประมาณหนึ่งทุ่มกว่า ได้ไปซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ ไอทีสเเควร์ จากร้าน...> (ขออ้างอิงจากใบเสร็จรับเงินเลยนะคะ จาก บ. Computer System Connection International)
คอมฯรุ่นที่ซื้อมาคือ SAMSUNG N/B SERIES 3 350V4X-S02TH สีฟ้า "สินค้ารับประกัน ๑ ปี"
ใช้ไปได้ระยะหนึ่ง มีปัญหาในราวเดือนกุมภาพันธ์ หรือเดือนมีนาคมที่ผ่านมาคือ "ลำโพงไม่ดัง" เเต่จะได้ยินเสียงก็ต่อเมื่อเสียบหูฟัง หรือ ต่อลำโพง เเต่ติดว่าช่วงนั้นยังไม่ปิดเทอม เเล้วเดือนเมษายนก็เข้าสู่ช่วงฝึกงานเเล้ว
จึงได้นำคอมฯ ไปส่งเข้าศูนย์ซ่อมของทาง "ซัมซุง" เซียร์ รังสิต ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ซึ่งพนักงานที่รับคอมฯ ไปซ่อม จัดว่าทำหน้าที่ "ได้ดี" ค่ะ หน้าตายิ้มเเย้ม สุภาพ เเละบอกมาให้เราสบายใจด้วยว่า "จะได้รับเครื่องใน ประมาณ ๓ วัน" ซึ่งต้องขอชื่นชมตรงนี้ก่อนเลยว่า ทำหน้าที่พนักงานที่รับเรื่องได้ดีค่ะ
เเละการที่พนักงานบอกว่า "รับเครื่องในประมาณ ๓ วัน" ก็จะหมายความว่า บวกลบเกินสามวันก็ได้ อันนี้เราไม่ซีเรียส เเต่จนเเล้ว จนรอด วันนี้ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖ พรุ่งนี้จะครบ "หนึ่งสัปดาห์" ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาเลยจากศูนย์ของซัมซุง
ซึ่งสิ่งที่เราอยากรู้จากศูนย์ก็คือ "ตอนนี้คุณทำงานไปถึงไหนเเล้ว ? ตกลงคอมดิชั้นเสียตรงไหน ต้องซ่อมอย่างไร ค่าใช้จ่ายในการซ่อมมีหรือเปล่า เเล้วทำไมตอนนี้ยังไม่ได้รับข่าวคราวอะไรเลย"
จนวันนี้เราจึงโทรไปที่ซัมซุงเอง ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ก็ ไม่สามารถให้คำตอบอะไรเลยได้ว่า สรุปเเล้วคอมเราเป็นอะไร พังตรงไหน ต้องซ่อมยังไง บอกเเค่ว่า "อยู่ในการซ่อมอยู่ เมื่อช่างซ่อมเสร็จเเล้วจะติดต่อกลับไป"
สรุปคือ เราไม่ได้รับคำตอบอะไรเลยว่า เครื่องเราเป็นยังไงบ้าง มันโอเคในมือของพวกคุณหรือเปล่า?
ทั้งที่คุณถามรหัสนู่นนี่นั่นจากเราไป รหัสเครื่อง รหัสใบซ่อม รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ของเรา
หรือว่าการซ่อม จะไม่มีการอัพเดทข้อมูลให้ทางคอลเซ็นเตอร์ได้รับทราบเลย ? อย่างงี้เรียกว่าทำงานไม่มีระบบหรือเปล่า
ซึ่งเราเองจำได้ว่าเราได้เน้นย้ำไปเเล้วว่า เราต้องการใช้คอมฯ ด่วน
เเละเราเองก็เชื่อถือในเเบรนด์ซัมซุงอยู่มาก เพราะมือถือเราก็ใช้ของซัมซุง อะไรๆ หลายอย่างในบ้านก็ใช้ยี่ห้อนี้
ซึ่งมันไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง
เเต่ทำไมกระบวนการหลังการขาย ถึง "ดู" ไม่มีระบบ ?
ซึ่งวันที่ ๒๗ พ.ค. นี้ เราจะต้องเดินทางกลับไปมหาลัยเพื่อติดต่ออาจารย์ในการทำงาน เเละคิดว่า "ต้องใช้คอม"
ถ้าเรายังไม่ได้คอมภายในวันพรุ่งนี้ เราจะทำงานยังไงคะ?
ขอบอกว่า ผิดหวังกับทางซัมซุง ที่ไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้เลย เเละ "การรับประกันด้วยปากที่ว่า ประมาณสามวัน เเล้วมันไม่ได้อยากปากว่า"
เสียความรู้สึกค่ะ
[ส่งโน้ตบุ๊คเข้าศูนย์ซัมซุง] บอกว่าจะได้เครื่องประมาณสามวันนี่จะครบอาทิตย์ยังไม่ได้ โทรถามคอลเซ็นเตอร์ ไม่ได้รับคำตอบ
วันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖ เวลาประมาณหนึ่งทุ่มกว่า ได้ไปซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ ไอทีสเเควร์ จากร้าน...> (ขออ้างอิงจากใบเสร็จรับเงินเลยนะคะ จาก บ. Computer System Connection International)
คอมฯรุ่นที่ซื้อมาคือ SAMSUNG N/B SERIES 3 350V4X-S02TH สีฟ้า "สินค้ารับประกัน ๑ ปี"
ใช้ไปได้ระยะหนึ่ง มีปัญหาในราวเดือนกุมภาพันธ์ หรือเดือนมีนาคมที่ผ่านมาคือ "ลำโพงไม่ดัง" เเต่จะได้ยินเสียงก็ต่อเมื่อเสียบหูฟัง หรือ ต่อลำโพง เเต่ติดว่าช่วงนั้นยังไม่ปิดเทอม เเล้วเดือนเมษายนก็เข้าสู่ช่วงฝึกงานเเล้ว
จึงได้นำคอมฯ ไปส่งเข้าศูนย์ซ่อมของทาง "ซัมซุง" เซียร์ รังสิต ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ซึ่งพนักงานที่รับคอมฯ ไปซ่อม จัดว่าทำหน้าที่ "ได้ดี" ค่ะ หน้าตายิ้มเเย้ม สุภาพ เเละบอกมาให้เราสบายใจด้วยว่า "จะได้รับเครื่องใน ประมาณ ๓ วัน" ซึ่งต้องขอชื่นชมตรงนี้ก่อนเลยว่า ทำหน้าที่พนักงานที่รับเรื่องได้ดีค่ะ
เเละการที่พนักงานบอกว่า "รับเครื่องในประมาณ ๓ วัน" ก็จะหมายความว่า บวกลบเกินสามวันก็ได้ อันนี้เราไม่ซีเรียส เเต่จนเเล้ว จนรอด วันนี้ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖ พรุ่งนี้จะครบ "หนึ่งสัปดาห์" ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาเลยจากศูนย์ของซัมซุง
ซึ่งสิ่งที่เราอยากรู้จากศูนย์ก็คือ "ตอนนี้คุณทำงานไปถึงไหนเเล้ว ? ตกลงคอมดิชั้นเสียตรงไหน ต้องซ่อมอย่างไร ค่าใช้จ่ายในการซ่อมมีหรือเปล่า เเล้วทำไมตอนนี้ยังไม่ได้รับข่าวคราวอะไรเลย"
จนวันนี้เราจึงโทรไปที่ซัมซุงเอง ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ก็ ไม่สามารถให้คำตอบอะไรเลยได้ว่า สรุปเเล้วคอมเราเป็นอะไร พังตรงไหน ต้องซ่อมยังไง บอกเเค่ว่า "อยู่ในการซ่อมอยู่ เมื่อช่างซ่อมเสร็จเเล้วจะติดต่อกลับไป"
สรุปคือ เราไม่ได้รับคำตอบอะไรเลยว่า เครื่องเราเป็นยังไงบ้าง มันโอเคในมือของพวกคุณหรือเปล่า?
ทั้งที่คุณถามรหัสนู่นนี่นั่นจากเราไป รหัสเครื่อง รหัสใบซ่อม รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ของเรา
หรือว่าการซ่อม จะไม่มีการอัพเดทข้อมูลให้ทางคอลเซ็นเตอร์ได้รับทราบเลย ? อย่างงี้เรียกว่าทำงานไม่มีระบบหรือเปล่า
ซึ่งเราเองจำได้ว่าเราได้เน้นย้ำไปเเล้วว่า เราต้องการใช้คอมฯ ด่วน
เเละเราเองก็เชื่อถือในเเบรนด์ซัมซุงอยู่มาก เพราะมือถือเราก็ใช้ของซัมซุง อะไรๆ หลายอย่างในบ้านก็ใช้ยี่ห้อนี้
ซึ่งมันไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง
เเต่ทำไมกระบวนการหลังการขาย ถึง "ดู" ไม่มีระบบ ?
ซึ่งวันที่ ๒๗ พ.ค. นี้ เราจะต้องเดินทางกลับไปมหาลัยเพื่อติดต่ออาจารย์ในการทำงาน เเละคิดว่า "ต้องใช้คอม"
ถ้าเรายังไม่ได้คอมภายในวันพรุ่งนี้ เราจะทำงานยังไงคะ?
ขอบอกว่า ผิดหวังกับทางซัมซุง ที่ไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้เลย เเละ "การรับประกันด้วยปากที่ว่า ประมาณสามวัน เเล้วมันไม่ได้อยากปากว่า"
เสียความรู้สึกค่ะ