ขอบคุณที่เข้ามาน้ะค้ะ คือเรื่องมีอยู่ว่า เราขายของทางเน็ตค่ะ เป็นของใช้ส่วนตัวพวก กระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์
แต่ก็ไม่ได้มีเวปหรอกค่ะ อาศัยว่างๆนั่งโพสเรื่อยๆ แล้วทีนี้ เวลาส่งของ เราก็จะแจ้งลูกค้าว่า ถ้าราคาปกติ นี่เราส่งให้ฟรีแบบพัสดุ (Pa) และถ้าจะรับแบบ ลทบ. หรือ ems ก็ขอเพิ่มตามตกลง บวกไป อีก 30 กับ 40 แล้วแต่ขนาดของของค่ะ ใครเป็นแม่ค้าคงทราบว่า ลค จะต่อแล้วต่ออีกจนแบ่บว่า เนอะ แบบที่ถูกสุดก็คือ ส่งฟรี เราก็เข้าใจลูกค้าค่ะ
ทำมานานแล้วค่ะ เกือบปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา เมื่อไม่กี่วันมานี่ เราฝากให้คุณสามีไปส่งให้ ของมีสองชิ้น ๆ นึงเป็นกล่อง (กระเป๋าสะพาย) อีกชิ้นเป็น ซองน้ำตาล ขนาด ก6.5 ยาว 9 น ซองนี้เราซื้อมาเป็นแพค และใช้ส่งตลอดใส่ของชิ้นเล็กๆ เช่นกระเป๋าสตางค์ ทั้งใบสั้นและยาว ต่างหู
สั่งสามีว่า ส่งเป็นพัสดุธรรมดาน้ะค้ะ (ให้สามีบอกพนง.แบบนี้) เค้าไปส่งให้หลายครั้งแล้วค่ะ แต่ทีนี้ พอกลับมาที่บ้าน เค้าให้ใบเสร็จมา ชิ้นนึง แจ้งว่าพัสดุในประเทศ ด้านล่างอีกชิ้น แจ้งว่า จดหมายในประเทศ เราตกใจมาก โวยวายกับสามี จนเค้าโมโห ว่าก็เค้าบอกแบบนั้นแล้ว ใครจะไปรู้ (คือพอบอก พนง.แจ้งราคา เค้าก็จ่ายตังค์ เก็บใบเสร็จ ไม่ได้ยืนตรวจรายละเอียดต่างๆ ตามนิสัยผู้ชาย(ที่รอบคอบ) ) เราก็ใจแป้วแล้วหน่อยๆเพราะไม่เคยส่งของให้ลูกค้า เป็นจดหมาย เราจะส่งเป็ฯจดหมายทำไมล่ะ ก็มันไม่ใช่กระดาษนิ
เราส่งวันที่ 16/5 เวลา 12.56 ซึ่งก็คือวันพุธ จนสองวันที่แล้ว ลูกค้าถามว่า และเรารู้ว่าเค้าเริ่มไม่พอใจ เราส่งรูปพัสดุ และ ใบเสร็จไปให้แล้ว เค้าบอกว่า วันจันทร์ ถ้ายังไม่ได้ เค้าจะขอเงินคืน
เราไปถาม พนง.ที่ไปรษณีย์ เค้าบอกว่า ทำไมไม่ส่ง ลทบ. ส่งแบบนี้มันก็เช็คไม่ได้ หายแล้วก็ตามไม่ได้ (แต่สามีตรูแจ้งไปแล้วน้ะค้ะ) เค้าบอกว่าถ้าตีเป็นจดหมาย ก็จะส่งเลยคนอยู่บ้านหรือไม่อยู่เค้าก็จะวางไว้ปกติ
แล้วเมื่อเช้า สดๆ ร้อนๆ มีลูกค้า ท่านนึง ถามว่า ส่งของหรือยังค้ะ ขอเลขด้วยค้ะ เราตกใจมากเข้าไปอีก เพราะคนนี้ เราแพคของเรียบร้อยก่อนเค้าโอนเงินซะอีก (เราไว้ใจลูกค้าค่ะ) และส่งของไป น่าจะวันที่ 15 แบบ พัสดุธรรมดาเหมือนกัน PB
ใครเคยเจอแบบนี้บางค้ะ เราต้องโอนเงินให้ใช่มั้ยค้ะ แล้วถ้าโอนกลับไป แล้วเค้าได้ของแล้ว เค้าจะโอนกลับให้เรามั้ยค้ะ Y_Y เราเข้าใจลูกค้าค่ะ เราโอนให้ได้ ถ้าเค้าไม่ได้รับของจริงๆ มันมีเวลากี่วันค่ะ ว่า ถ้าเกิน... วัน คือ สรุปได้เลยว่า เป็นสิ่งของ หายสาบสูญแน่แท้
เครียดค่ะ บอกตรงๆ สิวขึ้น นอนไม่หลับ ปวดหัว เวลาอ่านเมล์ลูกค้าแล้ว ใจหล่นตุ้บ เค้าไม่ได้ด่าแรงหรอกค่ะ แต่เรารู้ว่าเค้า เสียความรู้สึก
ยาวมาก ขอบคุณๆๆๆๆ ที่เข้ามาอ่านค่ะ
ใครเป็นแม่ค้ารบกวนหน่อยค่ะเครียดมากเลย
แต่ก็ไม่ได้มีเวปหรอกค่ะ อาศัยว่างๆนั่งโพสเรื่อยๆ แล้วทีนี้ เวลาส่งของ เราก็จะแจ้งลูกค้าว่า ถ้าราคาปกติ นี่เราส่งให้ฟรีแบบพัสดุ (Pa) และถ้าจะรับแบบ ลทบ. หรือ ems ก็ขอเพิ่มตามตกลง บวกไป อีก 30 กับ 40 แล้วแต่ขนาดของของค่ะ ใครเป็นแม่ค้าคงทราบว่า ลค จะต่อแล้วต่ออีกจนแบ่บว่า เนอะ แบบที่ถูกสุดก็คือ ส่งฟรี เราก็เข้าใจลูกค้าค่ะ
ทำมานานแล้วค่ะ เกือบปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา เมื่อไม่กี่วันมานี่ เราฝากให้คุณสามีไปส่งให้ ของมีสองชิ้น ๆ นึงเป็นกล่อง (กระเป๋าสะพาย) อีกชิ้นเป็น ซองน้ำตาล ขนาด ก6.5 ยาว 9 น ซองนี้เราซื้อมาเป็นแพค และใช้ส่งตลอดใส่ของชิ้นเล็กๆ เช่นกระเป๋าสตางค์ ทั้งใบสั้นและยาว ต่างหู
สั่งสามีว่า ส่งเป็นพัสดุธรรมดาน้ะค้ะ (ให้สามีบอกพนง.แบบนี้) เค้าไปส่งให้หลายครั้งแล้วค่ะ แต่ทีนี้ พอกลับมาที่บ้าน เค้าให้ใบเสร็จมา ชิ้นนึง แจ้งว่าพัสดุในประเทศ ด้านล่างอีกชิ้น แจ้งว่า จดหมายในประเทศ เราตกใจมาก โวยวายกับสามี จนเค้าโมโห ว่าก็เค้าบอกแบบนั้นแล้ว ใครจะไปรู้ (คือพอบอก พนง.แจ้งราคา เค้าก็จ่ายตังค์ เก็บใบเสร็จ ไม่ได้ยืนตรวจรายละเอียดต่างๆ ตามนิสัยผู้ชาย(ที่รอบคอบ) ) เราก็ใจแป้วแล้วหน่อยๆเพราะไม่เคยส่งของให้ลูกค้า เป็นจดหมาย เราจะส่งเป็ฯจดหมายทำไมล่ะ ก็มันไม่ใช่กระดาษนิ
เราส่งวันที่ 16/5 เวลา 12.56 ซึ่งก็คือวันพุธ จนสองวันที่แล้ว ลูกค้าถามว่า และเรารู้ว่าเค้าเริ่มไม่พอใจ เราส่งรูปพัสดุ และ ใบเสร็จไปให้แล้ว เค้าบอกว่า วันจันทร์ ถ้ายังไม่ได้ เค้าจะขอเงินคืน
เราไปถาม พนง.ที่ไปรษณีย์ เค้าบอกว่า ทำไมไม่ส่ง ลทบ. ส่งแบบนี้มันก็เช็คไม่ได้ หายแล้วก็ตามไม่ได้ (แต่สามีตรูแจ้งไปแล้วน้ะค้ะ) เค้าบอกว่าถ้าตีเป็นจดหมาย ก็จะส่งเลยคนอยู่บ้านหรือไม่อยู่เค้าก็จะวางไว้ปกติ
แล้วเมื่อเช้า สดๆ ร้อนๆ มีลูกค้า ท่านนึง ถามว่า ส่งของหรือยังค้ะ ขอเลขด้วยค้ะ เราตกใจมากเข้าไปอีก เพราะคนนี้ เราแพคของเรียบร้อยก่อนเค้าโอนเงินซะอีก (เราไว้ใจลูกค้าค่ะ) และส่งของไป น่าจะวันที่ 15 แบบ พัสดุธรรมดาเหมือนกัน PB
ใครเคยเจอแบบนี้บางค้ะ เราต้องโอนเงินให้ใช่มั้ยค้ะ แล้วถ้าโอนกลับไป แล้วเค้าได้ของแล้ว เค้าจะโอนกลับให้เรามั้ยค้ะ Y_Y เราเข้าใจลูกค้าค่ะ เราโอนให้ได้ ถ้าเค้าไม่ได้รับของจริงๆ มันมีเวลากี่วันค่ะ ว่า ถ้าเกิน... วัน คือ สรุปได้เลยว่า เป็นสิ่งของ หายสาบสูญแน่แท้
เครียดค่ะ บอกตรงๆ สิวขึ้น นอนไม่หลับ ปวดหัว เวลาอ่านเมล์ลูกค้าแล้ว ใจหล่นตุ้บ เค้าไม่ได้ด่าแรงหรอกค่ะ แต่เรารู้ว่าเค้า เสียความรู้สึก
ยาวมาก ขอบคุณๆๆๆๆ ที่เข้ามาอ่านค่ะ